Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng cho biết: Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp tác động đến đời sống xã hội, Đảng, Nhà nước ta thực hiện mục tiêu kép, với tinh thần đã quyết tâm thì quyết tâm cao hơn, đã đoàn kết thì đoàn kết hơn.

Dự báo thời gian tới, diễn biến dịch bệnh còn phức tạp, có khả năng kéo dài, nhất là tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, gây nhiều khó khăn cho công tác phòng, chống dịch và các hoạt động kinh tế-xã hội; tác động tiêu cực đến mọi mặt đời sống của nhân dân. Do đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động đợt thi đua đặc biệt trong toàn ngành, tập trung vào nhiều nội dung cụ thể.

Đó là phát huy mạnh mẽ sức mạnh nội sinh của văn hóa trong toàn ngành, nêu cao ý thức, trách nhiệm “mỗi cán bộ văn hóa-tiêu biểu cho lối sống về văn hóa” và “nhận thức đúng-để hành động đẹp,” thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, hướng dẫn của Bộ Y tế về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

{keywords}
“Cả nước đoàn kết chung sức đồng lòng thi đua phòng chống và chiến thắng đại dịch COVID -19”

Bộ cũng tiếp tục rà soát, kiến nghị cấp có thẩm quyền bổ sung đối tượng, lĩnh vực của ngành chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh COVID-19 được nhận hỗ trợ; nghiên cứu các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các đơn vị nghệ thuật, các doanh nghiệp du lịch.

Tiếp tục kế thừa và phát huy truyền thống 76 năm vẻ vang của ngành văn hóa để phát huy được “sức mạnh mềm” của văn hóa, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp. Tích cực tham gia và tổ chức các hoạt động nghệ thuật biểu diễn “phong phú về loại hình - đặc sắc về nội dung - đa dạng về hình thức” nhằm cổ vũ, mang tới “Liều vắc xin tinh thần”, tiếp thêm sức mạnh cho nhân dân vượt qua đại dịch.

“Thi đua hăng hái - Truyền thông kịp thời - Thông tin chính xác - Cái đẹp được nhân ra - Cái xấu xa bị đẩy lùi”. Các cơ quan báo chí, truyền thông của ngành thi đua làm tốt công tác tuyên truyền, thông tin khách quan, chính xác, kịp thời về các hoạt động của Ngành; cổ vũ, lan tỏa các giá trị nhân văn, các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc; biểu dương, khích lệ, động viên các tấm gương tốt, điển hình, cách làm hay; cổ vũ lan tỏa giá trị nhân văn, tinh thần đoàn kết, trên dưới một lòng tiếp thêm sức mạnh và niềm tin chiến thắng dịch bệnh.

Ngọc Trang
Ảnh: Bảo Phùng