Mat ca ngu dai duong va loat mon ngon khong nen bo qua tai Phu Yen hinh anh 1 1_khanhhuyenh2.jpg
Mat ca ngu dai duong va loat mon ngon khong nen bo qua tai Phu Yen hinh anh 2 1_tebefood.jpg

Là đặc sản nổi tiếng bậc nhất ở Phú Yên, mắt cá ngừ đại dương đứng đầu danh sách những món ngon nên thưởng thức khi đặt chân đến mảnh đất “hoa vàng cỏ xanh”. Sau khi sơ chế, mắt cá được hầm cùng một số vị thuốc bắc như táo tàu, kỷ tử… đem đến vị ngọt thanh và dễ ăn hơn. Ngoài ra, bạn có thể chọn các món ăn khác từ cá ngừ cũng hấp dẫn như bao tử cá ngừ hầm tiêu xanh, thịt cá ngừ sống wasabi, cháo cá ngừ… Bạn có thể tìm đến các quán ăn trên đường Lê Duẩn, hay bờ kè Bạch Đằng… để thưởng thức món ăn này. Ảnh: Khanhhuyen2, tebefood.

Mat ca ngu dai duong va loat mon ngon khong nen bo qua tai Phu Yen hinh anh 3 leosnak.jpg
Mat ca ngu dai duong va loat mon ngon khong nen bo qua tai Phu Yen hinh anh 4 vietnamese.foody.jpg

Níu chân du khách bởi hương vị riêng, bánh bèo chén ở Phú Yên có vị thơm ngọt của nhân chà bông rắc cùng mỡ hành và chấm với nước chấm chua ngọt. Ở đây, mỗi chiếc bánh được đặt trong một cái chén, giúp tăng thêm sức hấp dẫn của món ăn. Quán bánh bèo chén trên đường Lê Trung Kiên là địa điểm được nhiều thực khách lựa chọn để thưởng thức món ngon này. Ảnh: Leosnak, vietnamese. food.

Mat ca ngu dai duong va loat mon ngon khong nen bo qua tai Phu Yen hinh anh 5 foodholicvn_1.jpg
Mat ca ngu dai duong va loat mon ngon khong nen bo qua tai Phu Yen hinh anh 6 InstaSave.jpg

Được làm từ chả cá, trứng cút luộc... bánh canh hẹ là món ngon khiến nhiều du khách ấn tượng khi đến Phú Yên. Nước dùng có vị ngọt thanh, cùng màu xanh của hẹ được phủ kín cả tô sẽ khiến bạn xuýt xoa khi lần đầu thưởng thức món ăn này. Để thưởng thức món bánh canh hẹ, bạn có thể ghé các địa chỉ gần chợ Tuy Hòa, ngã ba Ngô Quyền - Trần Hưng Đạo… Ảnh: Foodholicvn_1, aiiimyyy.

Mat ca ngu dai duong va loat mon ngon khong nen bo qua tai Phu Yen hinh anh 7 louise_114.jpg
Mat ca ngu dai duong va loat mon ngon khong nen bo qua tai Phu Yen hinh anh 8 le_nguyen_thien_anh.jpg

Sò huyết đầm Ô Loan là một trong những đặc sản trứ danh của đất Phú Yên. Sò huyết ở đây thân tròn, vỏ hình trứng, thịt dày, huyết nhiều, vị ngon ngọt, đậm đà. Đến đầm Ô Loan, du khách có thể thưởng thức đặc sản sò huyết được chế biến thành nhiều món hấp dẫn như hấp sả, nướng mỡ hành, rang muối ớt, nấu cháo… Để thưởng thức món ăn này, bạn có thể đến các quán ăn vỉa hè dọc đường Trần Quý Cáp, bờ kè Bạch Đằng… Ảnh: Louise_114, Lê Nguyễn Thiên Anh

Mat ca ngu dai duong va loat mon ngon khong nen bo qua tai Phu Yen hinh anh 9 canhbuomxinhdep.jpg
Mat ca ngu dai duong va loat mon ngon khong nen bo qua tai Phu Yen hinh anh 10 thanhhangruby.jpg

Chả dông là món ngon hấp dẫn nhiều du khách khi đến Tuy Hòa (Phú Yên). Phần nhân chả được làm từ nguyên liệu chính là thịt dông. Con dông thuộc loài bò sát, thường sống ở vùng đất cát ven biển. Thịt dông bằm nhuyễn, tẩm ướp gia vị rồi dùng bánh tráng mỏng cuốn lại, chiên giòn thơm, vàng ruộm. Khi ăn, thực khách có thể cuốn chả dông với bánh tráng, các loại rau thơm, chấm mắm chua ngọt. Những địa chỉ địa uy tín trên đường Nguyễn Công Trứ… là các quán bạn có thể lựa chọn để thưởng thức món ăn này. Ảnh: Canhbuomxinhdep, thanhhangruby.

Theo Zing

Mat ca ngu dai duong va loat mon ngon khong nen bo qua tai Phu Yen hinh anh 11 tastydarling_.jpg
Mat ca ngu dai duong va loat mon ngon khong nen bo qua tai Phu Yen hinh anh 12 peachy_foody.jpg

Là món ăn sáng phổ biến của người dân Phú Yên, bánh hỏi lòng heo được chế biến rất công phu, đòi hỏi sự khéo léo, kỹ lưỡng. Để làm món bánh này, bột gạo phải được xay nhuyễn, quấy trong chảo nóng đến khi thành hỗn hợp sền sệt, sau đó dùng khuôn ép thành bánh, hấp cách thủy để làm chín. Bánh hỏi được ăn kèm lòng heo, rau sống và chấm cùng nước mắm đặc trưng. Ngoài ra, bạn có thể gọi thêm một tô cháo lòng nóng hổi để thưởng thức cũng, ăn rất bắt vị. Ảnh: Peachy_foody, tastydarling_.

Kỳ lạ nhà hàng suốt gần 300 năm đốt lò liên tục không hề dập tắt lửa

Kỳ lạ nhà hàng suốt gần 300 năm đốt lò liên tục không hề dập tắt lửa

Đó là Sobrino de Botin, nhà hàng lâu đời nhất thế giới theo sách kỷ lục Guiness, với lò nướng suốt gần 300 năm vẫn đốt cháy liên tục chưa hề dập tắt.

Theo Zing