Tôi nằm mà chết điếng bởi tôi biết chồng tôi đã biết sự thật. Cứ ngỡ sau khi biết bí mật này rồi, anh sẽ rời xa mẹ con tôi hoặc giận dữ trách mắng. Nhưng anh chỉ im lặng và bám riết chúng tôi nhiều hơn.

Tôi và Nguyên yêu nhau sâu đậm khi cả hai đang là sinh viên ngành y. Tình yêu của chúng tôi bắt đầu vào năm hai và kéo dài cho đến khi tốt nghiệp. Nguyên là con trai của một gia đình khá giả, bố mẹ là người có địa vị cao trong xã hội. Nhưng khác với các công tử nhà giàu khác, Nguyên hiền lành, tử tế và yêu tôi bằng cả tấm chân tình. Vì sự chân thành ấy, nên dù đã nhiều lần cố chia tay Nguyên nhưng sau đó chúng tôi lại tiếp tục để rồi yêu nhau nhiều hơn.

Chuyện tình cảm của chúng tôi bị mẹ Nguyên phát hiện. Sau khi dùng mọi biện pháp với con trai không có kết quả bà chuyển sang tôi. Bà nhiều lần gặp mặt và nói rõ là không bao giờ chấp nhận cô con dâu không cha, mẹ lại đang làm phụ bếp nhà hàng như tôi.

Bà còn dùng những lời lẽ rất nặng sỉ nhục thân phận thấp kém của tôi. Chưa hết bà còn cảnh báo nếu còn tiếp tục hò hẹn với Nguyên, bà sẽ làm cho cuộc sống của hai mẹ con tôi không có ngày nào được yên. Nhưng quyết liệt hơn khi vừa tốt nghiệp gia đình Nguyên vội đưa anh sang nước ngoài tu nghiệp.

Những ngày tháng ấy, tôi sống trong đau khổ và nước mắt. Nhiều lần tự nói với chính mình là dù Nguyên có ở lại thì chúng tôi cũng không thể tiến xa hơn, thôi thì hãy quên anh đi. Nhưng nỗi nhớ về Nguyên cứ như cào xé tim tôi. Tôi càng hoang mang hơn khi phát hiện ra mình đã mang thai gần 4 tuần. Không thể để con mình lớn lên lại giống mình bị mọi người gọi là con hoang. Nên tôi đã đồng ý nhận lời cầu hôn của Khải, người đã theo đuổi tôi suốt một thời gian dài, nhưng tôi nhiều lần từ chối.

{keywords}

Có bằng y nhưng vì đang mang bầu không thể xin việc, tôi đành ở nhà sống phụ thuộc vào mẹ đẻ. (Ảnh minh họa)

Đám cưới diễn ra chóng vánh và lặng lẽ. Sau ba ngày ở nhà chồng, mẹ chồng nói thẳng với chúng tôi là hãy dọn ra riêng. Bà không thích con dâu mới vì khi về nhà chồng chẳng mang theo chút tài sản gì. Vả lại nhà Khải đông người cũng không thừa chỗ cho vợ chồng tôi. Chúng tôi dọn về ở cùng nhà với mẹ đẻ, căn nhà nhỏ thêm người giờ lại càng chật chội.

Từ ngày kết hôn, chồng tôi đâm ra lười biếng, lấy tôi dường như cũng chỉ để thỏa mãn tính hiếu thắng của anh. Và có lẽ anh nghi ngờ cái thai không phải của anh nên đối xử với tôi vô cùng thậm tệ. Có bằng y nhưng vì đang mang bầu không thể xin việc, tôi đành ở nhà sống phụ thuộc vào mẹ đẻ. Còn chồng, công việc bấp bênh, anh liên tục thay đổi chỗ làm vì tính cả thèm chóng chán.

Đã không mang tiền về đôi lúc lại còn xin thêm tiền mẹ tôi để tiêu vặt. Chiều nào đi làm về cũng lè nhè men rượu, tìm cớ gây chuyện rồi đánh mắng tôi. Dù sống chung với mẹ vợ nhưng anh không chút nể nang. Anh khốn nạn đến mức lấy luôn số tiền của tôi để dành sinh nở, nướng vào bài bạc.

Như một cái nợ phải trả cho sự sai lầm của mình, tôi sống trong những ngày đầy nước mắt. Ngày tôi nằm viện sinh con, chồng không thèm ghé qua, đến tối anh mới đến. Nhìn thằng bé, anh cười hô hố rồi nói: "Mày giống thằng nào mà đẹp trai vậy?". Tôi nằm mà chết điếng bởi tôi biết chồng tôi đã biết sự thật. Cứ ngỡ sau khi biết bí mật này rồi, anh sẽ rời xa mẹ con tôi hoặc giận dữ trách mắng. Nhưng anh chỉ im lặng và bám riết chúng tôi nhiều hơn. Anh không đi làm bất cứ việc gì mà chỉ biết vùi đầu vào cờ bạc rượu chè, hết tiền thì lại về ngửa tay xin, không đưa thì tru tréo ăn vạ. Gần ba năm qua tôi cảm giác mình sống không bằng chết.

Cách đây mấy tháng tôi bỏ công việc ở bệnh viện công, đến trung tâm y tế tư nhân xin việc. Tôi không ngờ mình gặp lại Nguyên, và càng bất ngờ hơn khi Nguyên chính là giám đốc trung tâm. Nhìn thấy Nguyên, lòng tôi ngập tràn cảm giác xấu hổ. Ngồi với người yêu cũ ở một góc cà phê, Nguyên hỏi thăm về cuộc sống hiện nay của tôi và muốn giúp đỡ cho tôi bớt khó khăn.

{keywords}

Tôi cũng chưa bao giờ có ý định rời xa chồng dù biết chẳng yêu thương gì mình. (Ảnh minh họa)

Nhờ Nguyên tôi được nhận làm quản lý hồ sơ bệnh nhân ở trung tâm. Lương của tôi và mẹ có thể đảm bảo được cuộc sống. Cứ ngỡ thôi thì chôn chặt mọi thứ để mọi chuyện được yên. 

Nào ngờ, cách đây hai ngày, chẳng hiểu bằng cách nào chồng biết được chuyện tôi đang làm việc cùng người yêu cũ. Tối đó, nhậu say về anh đập phá đồ đạc. Anh hét to: "Thế nào? Gặp lại nhau có vui không? Có mừng không? Giờ ngày ngày nhìn thấy nhau có thích không? Nó là bố đứa trẻ đúng không?”.

Tôi chỉ biết im lặng chịu trận vì biết giờ có làm gì thì chồng cũng không dừng lại. Anh hét to: "Mày đừng có bao giờ nghĩ sẽ thoát khỏi tay tao, tao sẽ đến bệnh viện kể hết tất cả cho mọi người biết, thử xem mày với thằng người yêu cũ của mày có sống được không".

Tôi chưa bao giờ nghĩ đến chuyện này, cũng không bao giờ muốn Nguyên biết tôi đã có con với anh. Vì tôi hiểu nếu mọi chuyện vỡ lỡ con tôi là người tổn thương nhất. Tôi không muốn cháu lại bị mang tiếng là con hoang, mẹ cháu là người đàn bà hư hỏng.

Tôi cũng chưa bao giờ có ý định rời xa chồng mình. Tôi biết anh chẳng yêu thương gì mình, anh chỉ bám vào tôi để sống. Nhưng tôi vẫn chịu đựng sống chung vì đó là con đường mà tôi đã lựa chọn. Nhưng chồng tôi vẫn luôn đe dọa sẽ công khai mọi chuyện, sẽ quyết tâm làm mất đi danh dự của Nguyên. Tôi mệt mỏi và bối rối quá, tôi phải làm gì vào lúc này bây giờ.

Theo Afamily