Kho quẹt là một món ăn dân dã của người miền Tây. Một đĩa rau củ quả luộc tươi ngon, chấm cùng kho quẹt thơm đậm đà thì không ai có thể cưỡng lại được! Với cách làm kho quẹt sau đây, bạn thậm chí ăn với cơm cũng rất ngon nhé

Nguyên liệu làm kho quẹt:

+ 200gr thịt ba chỉ

+ 50gr tôm khô

+ 50ml nước mắm

+ 35gr đường

+ Hành, tỏi băm nhỏ

+ Hạt tiêu giã dập

+ 2-3 quả ớt

+ Các loại rau củ quả tổng hợp (su hào, súp lơ, cà rốt, đậu bắp..)

+ Bạn có thể dùng thêm hành hoa để món kho quẹt được thơm hơn.

{keywords}

Sơ chế nguyên liệu làm kho quẹt:

Tôm đem ngâm với nước ấm khoảng 20 phút, sau đó vớt ra để ráo. Thịt ba chỉ rửa sạch, thái hạt lựu. Hành, tỏi băm nhuyễn. Rau củ quả rửa sạch, cắt khúc vừa ăn.

Cách làm món kho quẹt:

Phần kho quẹt:

Bước 1: Bắc nồi lên bếp, để nóng rồi cho thịt vào đảo đều tay.

{keywords}

{keywords}

Bước 2: Cho thêm hành, tỏi khô băm nhuyễn vào, xào cho đến khi thịt săn lại, hơi ngả vàng. Cho tiếp tôm khô vào cùng thịt rồi tiếp tục đảo đều tay.

{keywords}

Bước 3: Pha nước nắm với đường rồi đổ hỗn hợp vào nồi. Tiếp tục đun cho đến khi hỗn hợp sệt lại, ngả màu vàng đậm hơn. Cho hỗn hợp vào tộ, tiếp tục đun trên bếp.

{keywords}

Bước 4: Thêm ớt, tiêu giã dập vào, đun đến khi hỗn hợp sánh lại là được. Tắt bếp và thả một ít hành hoa để món ăn được thơm hơn.

{keywords}

Phần rau củ quả luộc:

Bắc nồi nước to lên bếp, đợi nước sôi thì cho một nhúm muối vào. Thả rau củ vào luộc chín, sau đó vớt ra,thả vào nước lạnh để rau củ được giòn. Để ráo nước rồi bày với kho quẹt.

{keywords}

Món kho quẹt dân dã vậy chứ mà ăn với rau hay với cơm nóng đều ngon tuyệt, chắc chắn bạn sẽ không thể cưỡng lại được sức hấp dẫn này đâu!

(Theo Emdep.vn)