Hy sinh đôi mắt để con được sinh ra, chị Yên vẫn luôn cảm thấy mình quá may mắn dù mắt chị đã không còn nhìn thấy. Ước mơ lớn nhất của chị là được cùng chồng con tới Thành phố Đà Lạt mộng mơ. Và cuộc đoàn tụ đầy bất ngờ của gia đình chị tại nơi mà chị luôn ao ước ấy đã khiến bao người rơi nước mắt.

Thời còn trẻ, chị Yên (34 tuổi, Đông Lao, Đông La, Hoài Đức, Hà Nội) vẫn còn là một cô gái xinh đẹp, được bao chàng trai theo đuổi. Hạnh phúc tưởng như đã mỉm cười khi cô gái ấy tìm được một nửa của đời mình – Anh Lê Văn Hợp (SN 1980, làm nghề lái xe taxi).

Kết hôn chưa được bao lâu, chị Yên mang thai con gái đầu lòng. Cuộc sống gia đình cứ thế êm ả trôi đi cho đến tháng thứ 5 của thai kỳ, chị phát hiện mình mắc bệnh ung thư vòm họng giai đoạn cuối. Bác sĩ yêu cầu chị phải bỏ thai để thực hiện pháp đồ điều trị bệnh ung thư, nếu không, mạng sống của chị và con, lâu nhất chỉ kéo dài được khoảng 3 tháng.

{keywords}

{keywords}

Chị Yên từng là một cô gái xinh đẹp, được nhiều chàng trai theo đuổi. Chị đã lựa chọn và quyết định kết hôn với anh Hợp.

Mang thai trong cơn bạo bệnh, chị Yên đã trải quả một cuộc đấu tranh nội tâm sâu sắc để đi đến quyết định: Dù có chết cũng nhất định phải cứu con.

Vì muốn bảo vệ con, trong suốt những ngày mang thai, dù bệnh tình phát tác, đau đớn đến đâu, chị Yên cũng không dùng bất cứ loại thuốc kháng sinh nào. Căn bệnh giày vò, hạnh hạ chị, làm hỏng cả hai mắt nhưng chị Yên vẫn bất chấp tất cả để giữ lại tính mạng của con.

Với chị Yên, việc có thể sinh con ra khỏe mạnh là một điều hạnh phúc lớn lao mà dù có phải chết, chị cũng không bao giờ hối tiếc.

{keywords}

Bé Cẩm Tú hiện đã được 14 tháng tuổi, mạnh khỏe và rất đáng yêu.

 

{keywords}

Trải qua nhiều đắng cay nhưng bù lại, chị Yên được mọi người rất yêu mến và luôn có chồng ở bên trong những lúc khó khăn nhất.

{keywords}

Trải qua nhiều khó khăn, đau khổ và sinh con ra khi đã mù cả hai mắt nhưng chị Yên luôn cảm thấy mình là một người phụ nữ hạnh phúc. Bé Lê Hoàng Cẩm Tú, con gái chị, đến nay đã được 14 tháng tuổi. Dù chưa một lần được nhìn thấy khuôn mặt con, dù bệnh tật hành hạ, nhưng mỗi ngày trôi qua, vẫn còn được ở bên cạnh cô con gái nhỏ, với chị Yên thế đã là may mắn, hạnh phúc vô bờ.

Những ước mơ bình dị của người mẹ mù can đảm

Ước mơ lớn nhất của chị là nói lời cảm ơn sâu sắc tới chị gái Nguyễn Thị Hiến – người đã bỏ hết công việc chăm sóc hai mẹ con trong nhiều năm qua, là có một chuyến đi tới Đà Lạt cùng chồng và con gái. Những điều ước tưởng như bình dị ấy với chị Yên lại trở nên xa vời.

{keywords}

Ê kíp chương trình Điều ước thứ 7 đưa chị Yên đến thung lũng Tình Yêu ở Đà Lạt.


{keywords}

{keywords}

Tất cả điều ước của chị đều được chương trình lắng nghe và dần dần biến thành sự thực

Xót xa trước hoàn cảnh của nhân vật, chương trình Điều ước thứ 7 đã mang mang niềm vui đến cho chị. Họ đã bí mật sắp đặt một cuộc đoàn tụ bất ngờ cho gia đình chị tại thung lũng Tình Yêu, Đà Lạt. Toàn bộ cuộc hành trình đều được giữ kín và chị Yên chỉ được biết sự thật vào phút chót.

Ê kíp chuẩn bị vé máy bay đưa vợ chồng chị Yên đi Đà Lạt nhưng lại nói dối là đi TP. HCM để tạo bất ngờ. Sau đó, họ tiếp tục đón chị Hiến và bé Cẩm Tú theo sau. 4 người cùng đi trên một chuyến bay nhưng hoàn toàn không “đụng mặt”. Tại Đà Lạt, để thực hiện toàn bộ những điều ước của chị Yên, ê kíp bố trí một khung cảnh lung linh với đèn, nến, hoa tươi, dàn nhạc tứ tấu và 30 em nhỏ hát đồng ca.

Trải qua một chặng đường dài, chị Yên hạnh phúc đến trào nước mắt được MC Diệp Chi tiết lộ rằng, chị đang ở giữa Đà Lạt, giữa rất nhiều hoa tươi và được nghe trọn vẹn ca khúc "Cả nhà cùng vui" mà chị hằng yêu thích. Hạnh phúc khi có những khoảng khắc lãng mạn bên chồng nhưng đối với chị Yên, niềm vui chỉ thực sự trọn vẹn khi chị bất ngờ gặp người chị và cô con gái thân yêu tại đây.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Cuộc đoàn tụ hoàn toàn bất ngờ đã khiến chị Yên không cầm nổi nước mắt.

Giây phút trùng phùng hoàn toàn không ngờ tới ấy đã khiến chị Yên cảm thấy vô cùng xúc động, không nói lên lời. MC Diệp Chi cho biết: “Hai vợ chồng cùng con gái đã có những ngày rất vui ở Đà Lạt. Chị Yên nói rằng, đây là chuyến đi hoàn hảo nhất trong cuộc đời chị". Dù không nhìn thấy nhưng bằng trái tim nhạy cảm của mình, chị Yên vẫn cảm nhận được Đà Lạt là một thành phố đẹp và mộng mơ. Với chị, việc có thể hưởng trọn một tuần trăng mật ở đó là một ước mơ, một niềm hạnh phúc vô bờ.

Tuần trăng mật đầy bất ngờ của chị Yên trong chương trình "Điều ước thứ 7" - (Clip: VTV).

Giống như chị Yên, nhiều người chứng kiến cũng không cầm nổi nước mắt trước câu chuyện xúc động của gia đình chị. "Không biết nói gì hơn ngoài chúc anh chị và cháu vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống này. Xin nể phục chị vì sự quyết tâm vượt qua bênh tật để sinh cháu. Cám ơn chị Hiến đã có sự hy sinh vì em vì cháu" - một khán giả chia sẻ.

(Theo Trí Thức Trẻ)