- Đến hẹn lại "phá", cuộc chơi Vietnam Offroad Cup 2011 do diễn đàn Otofun sẽ khởi tranh từ ngày 25 đến 26/6 tại Làng Văn hóa, Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Hà Nội).

Được tổ chức thường kì trong một vài năm gần đây, Vietnam Offroad Cup (Hội thi kỹ năng lái xe địa hình) đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của những người mê 4 bánh, đặc biệt là những tay lái "mê mẩn" những ổ voi và con dốc dựng ngược.


HTML clipboard Những chiếc xe tham gia hầu hết đều phải tháo ốp trước và sau để tăng khả năng 'chiến đấu'
HTML clipboard Qua cuộc thi, những tài xế sẽ có dịp hiểu chiếc xe của mình hơn để tăng kỹ năng lái xe an toàn

Cuộc chơi sẽ là dịp để các tay lái nâng cao sự an toàn khi ngồi sau vô lăng. Đồng thời, cũng là một hoạt động thể thao lành mạnh, hội nhập với khu vực và quốc tế trong phong trào thể thao địa hình.

Năm ngoái, khi cuộc thi này diễn ra, số lượng người đổ về đã vượt ngoài dự đoán của BTC. Ước tính, đã có hơn 10.000 lượt khán giả tới xem thi đấu. Năm nay, rất nhiều khả năng cuộc chơi sẽ đông đảo hơn rất nhiều khi diễn đàn Otofun cho biết, đã quy tụ được thêm nhiều tay lái bởi sự quan tâm rất lớn từ các diễn đàn ô tô từ phía Nam.


Những người tổ chức hy vọng, ngoài ý nghĩa là cuộc chơi thể thao lành mạnh, Vietnam Offroad Cup sẽ quy tụ và kêu gọi được nhiều hơn nữa người dùng xe hơi nói chung và xe việt dã nói riêng tham gia vào các hoạt động xã hội, cứu hộ, từ thiện ở các vùng sâu, vùng xa nơi giao thông khó khăn.


Một trong những thử thách lớn nhất và cũng là gây cấn nhất của cuộc thi đó là vượt địa hình hiểm trở

Đôi khi vượt dốc không phải là cứ đạp ga giữ côn là tốt mà còn phải có rất nhiều kĩ năng điều khiển khác. Cuộc thi sẽ là dịp để trao đổi và thực hành những những kĩ năng đó

Hoàng Nguyễn

Ảnh: Otofun