380 đội bóng đến từ 181 trường tiểu học trên địa bàn TP.HCM đang hăng say luyện tập bằng các dụng cụ do nhãn hàng MILO tài trợ, sẵn sàng cho Vòng loại Festival Bóng đá Học đường diễn ra từ 18 - 30/3/2018 tại các điểm trường.

Ngày 22/9/2017 Sở GD&ĐT, Sở Văn Hóa và Thể Thao, Liên đoàn Bóng đá TP.HCM phối hợp cùng Công ty TNHH Nestlé Việt Nam vừa tổ chức Lễ khởi động Festival Bóng đá Học đường 2017 - 2018 tại trường tiểu học Lương Thế Vinh (Q.7).

{keywords}

Lễ khởi động Festival Bóng đá Học đường 2017 - 2018 tại trường tiểu học Lương Thế Vinh (Q.7).

Giải đấu nuôi dưỡng tinh thần năng động

Khác với những giải thể thao dành cho trẻ em được tổ chức vào dịp hè, Festival Bóng đá học đường TP.HCM năm học 2017 - 2018 được xem như cơ hội để các em học sinh được giải tỏa khỏi áp lực học tập căng thẳng, khởi động một năm học năng động, tràn đầy năng lượng.

Theo em Huỳnh Gia Bảo Tiến (lớp 5/7, trường Tiểu học Lương Thế Vinh Q.7), dù lịch học khá dày đặc nhưng ba mẹ vẫn sắp xếp thời gian cho em được tham gia tập bóng đá cùng các bạn.

“Khi chơi bóng đá, con cảm thấy rất khỏe mạnh, sảng khoái và học được tính đoàn kết với mọi người”, Bảo Tiến cho hay.

{keywords}

Gần 2.000 học sinh đến từ 181 trường Tiểu học ở TP.HCM sẽ tham dự Festival Bóng đá học đường, hứa hẹn một mùa bóng sôi động.

Với 380 đội bóng tham gia vòng đấu loại, năm nay, Festival Bóng đá học đường sẽ chọn ra 192 đội tham gia vòng chung kết diễn ra vào tháng 4/2018.

Ngoài hỗ trợ kinh phí tổ chức giải, nhãn hàng MILO còn “tâm lý” khi hỗ trợ các trường dụng cụ để luyện tập: bộ khung thành, trái bóng và đồng phục thi đấu.

“Một trong những khiếm khuyết của cầu thủ đỉnh cao của chúng ta, đó chính là tầm vóc. Đó chính là vấn đề thể lực. Việc liên kết, hợp tác với MILO, Công ty TNHH Nestlé đã đặt những bước đi đầu tiên để giải quyết vấn đề tầm vóc của người dân Việt Nam nói chung và các cầu thủ nói riêng.

Rõ ràng đây là một ý tưởng rất tốt, chúng tôi ủng hộ và cam kết đồng hành lâu dài với MILO”, ông Ngô Lê Bằng, Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá TP.HCM chia sẻ.

{keywords}

Festival Bóng đá học đường với sự đồng hành của nhãn hàng MILO hứa hẹn nuôi dưỡng niềm đam mê bóng đá, khơi dậy tinh thần năng động trẻ học sinh Việt Nam.

{keywords}

Ông Ali Abbas, Giám đốc Kinh doanh ngành hàng Thức uống dinh dưỡng và Sữa Công ty Nestlé Việt Nam khẳng định NESTLÉ MILO luôn sát cánh và nuôi dưỡng trong các em tình yêu với thể thao, đặc biệt là niềm đam mê với trái bóng tròn.

Từ giải bóng đá Hội Khỏe Phù Đổng toàn quốc đến hoạt động hợp tác với Câu Lạc Bộ Bóng Đá Barcelona, Festival Bóng đá học đường… tất cả những nỗ lực ấy nhằm truyền cảm hứng và tạo điều kiện cho các em thực hiện giấc mơ của mình được luyện tập và chơi môn thể thao yêu thích”, ông Ali cho biết thêm.

“Mạnh Thường Quân” của thể thao học đường

Năm học 2017 - 2018 cũng là năm thứ 5 liên tiếp MILO đồng hành cùng giải Bóng đá Học đường. Đây cũng là minh chứng cho thấy nỗ lực của MILO trong việc mở rộng tầm cỡ các hoạt động thể thao học đường.

Festival Bóng đá học đường cũng là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình “Năng Động Việt Nam” do NESTLÉ MILO, Sở GD&ĐT, Sở Thể Dục Thể Thao phối hợp thực hiện.

Chương trình “Năng động Việt Nam” nằm trong Đề Án quốc gia 641, đề án tổng thể phát triển thể lực và tầm vóc của người Việt Nam giai đoạn 2011 - 2030 của chính phủ. Chương trình này cũng thể hiện cam kết của Nestlé đối với mục tiêu “Nâng cao chất lượng cuộc sống và góp phần xây dựng một tương lai khỏe mạnh hơn” tại Việt Nam.

{keywords}

MILO - nhãn hàng đồng hành với hàng loạt sự kiện thể thao học đường, hướng đến một thế hệ trẻ Việt thường xuyên luyện tập thể thao, sống năng động.

Cũng nằm trong khuôn khổ “Năng động Việt Nam”, bên cạnh Festival Bóng đá học đường, các hoạt động thuộc chương trình hợp tác giữa MILO và câu lạc bộ FC Barcelona đã được triển khai gần đây nhằm khẳng định nỗ lực sát cánh và nuôi dưỡng tình yêu thể thao, đặc biệt là niềm đam mê với quả bóng tròn của các em nhỏ trong độ tuổi học đường. Vừa qua, 5 gương mặt tiêu tiểu được lựa chọn từ giải bóng đá MILO Cup - Hội Khỏe Phù Đổng toàn quốc, đã trở về sau chuyến tập huấn tại Câu Lạc Bộ Bóng đá FC Barcelona. Trải qua 5 ngày tập huấn, 5 em đã được tiếp cận môi trường đào tạo kỹ năng đá bóng theo tiêu chuẩn quốc tế và giao lưu, học hỏi cùng các bạn nhỏ đến từ nhiều nước khác.

Ông Ali Abbas chia sẻ: “Chúng tôi luôn tin rằng thể thao là người thầy tuyệt vời nhất vì thể thao không chỉ mang lại “sức bền và tầm vóc” cho người Việt mà còn giúp các em học được những bài học quý giá về tinh thần đồng đội, tính kiên định, sự tự tin vươn lên giành chiến thắng. Đó là lý do chúng tôi luôn cam kết đẩy mạnh hơn nữa phong trào thể thao học đường, tạo điều kiện cho các em tham gia luyện tập thể thao và rèn luyện sức khỏe”.

Tìm hiểu thêm tại https://www.nestlemilo.com.vn/vi/video-hoc-bong-da

Diệu An