{keywords}
James Anderson, 52 tuổi - người thành lập tổ chức phi lợi nhuận chuyên sửa chữa ống nước miễn phí và giá rẻ cho người có hoàn cảnh khó khăn.

James Anderson, 52 tuổi tới từ Burnley cho biết anh đã giúp hàng ngàn người già và người khuyết tật có nhu cầu sửa chữa ống nước kể từ khi anh đóng cửa doanh nghiệp tư nhân của mình để thành lập tổ chức phi lợi nhuận Depher.

Lòng tốt của James đã được lan truyền sau khi cộng đồng mạng lan truyền bức ảnh chụp hóa đơn 0 đồng của anh gửi cho một cụ bà 91 tuổi bị bệnh bạch cầu cấp tính.

Nói về phản ứng tích cực của cộng đồng, Anderson chia sẻ: ‘Chúng tôi không ngờ tới điều này. Nó được chia sẻ khắp nơi’.

Để tổ chức của mình hoạt động được, Anderson đã làm việc rất chăm chỉ để gây quỹ. Ông bố của 5 đứa con cho biết, anh được truyền cảm hứng để thành lập Depher sau khi nhìn thấy một cụ ông nghèo khổ bị người ta đối xử không tốt.

Từ năm 2017, Anderson đã cung cấp dịch vụ sửa ống nước giá rẻ hoặc miễn phí cho những người có nhu cầu trong suốt mùa đông.

Việc chuyển từ quản lý công ty tư nhân sang làm tổ chức phi lợi nhuận khiến anh nợ khoảng 8.000 bảng nhưng anh khẳng định mọi chuyện vẫn đang trong tầm kiểm soát.

{keywords}
Hóa đơn 0 đồng được James gửi tới một cụ bà mắc bệnh nan y.

‘Nhiều người hỏi tôi rằng tại sao tôi lại khiến mình lâm vào cảnh nợ nần, tại sao tôi lại làm vậy?’.

Anderson nói anh thà mắc nợ một chút để nhiều người được sống hạnh phúc và an toàn hơn.

2 mùa đông qua, công việc của anh mới chỉ trên quy mô Lancashire. Anh hi vọng tổ chức Depher sẽ được lan tỏa ra khắp nước Anh.

‘Tôi không muốn bất kỳ ai già cả và tàn tật trên đất nước này phải chết hoặc sống khổ sở trong một ngôi nhà lạnh lẽo hay thiếu tiền để sửa lò hơi’.

‘Chuyện đó không nên xảy ra. Tôi tin con số đó sẽ giảm xuống còn số 0’.

Ngôi nhà giữa đại ngàn nuôi dưỡng 107 trẻ em bị bỏ rơi

Ngôi nhà giữa đại ngàn nuôi dưỡng 107 trẻ em bị bỏ rơi

Hơn 100 em nhỏ bị bỏ rơi đã có một mái ấm đúng nghĩa khi được nuôi dưỡng, lớn lên trong vòng tay yêu thương của các sơ ở Mái ấm Tín Thác, xã Lộc Thạnh (thành phố Bảo Lộc, Lâm Đồng).

N. Thảo (Theo Daily Mail)