- Mẹ chồng cho hay, chuyện con dâu cho tiền mẹ ruột là điều không có gì to tát. Nhưng bản thân bà là mẹ chồng mà chẳng có một món quà an ủi, bà cảm thấy chạnh lòng.

Video: Mẹ chồng kể chuyện nấu cơm cho con dâu

Video: Chuyện nàng dâu vô tư mang tiền về cho mẹ đẻ

Tham gia Mẹ chồng nàng dâu tập 33 là mẹ chồng Vũ Thị Thanh Huyền (43 tuổi, làm nghề buôn bán) và nàng dâu lê Ngọc Huyền Vân (22 tuổi, nội trợ). Trong chương trình, Huyền Vân cho biết, chị làm dâu được gần 3 năm và có một em bé 10 tháng tuổi.

Nhớ ngày đầu nàng dâu về ra mắt, bà Huyền không có ấn tượng gì nhiều. Tuy nhiên ít ngày sau, cậu con trai 20 tuổi đã về nhà xin mẹ cưới vợ vì những lý do đặc biệt nên bà đồng ý.

Khi mới về nhà chồng, nàng dâu Huyền Vân đề nghị mẹ chồng cho mình nghỉ học nhưng bà không đồng ý. Bà nói rằng sẽ lo cho cả hai con tiếp tục đi học. Khi nàng dâu trình bày chị cảm thấy không thích ngành học hiện tại, bà mới gật đầu đồng ý.

{keywords}
Mẹ chồng nàng dâu trong chương trình.

Ngoài lo chuyện đám cưới, bà Huyền còn lo nhà cửa, cơm nước cho cặp vợ chồng trẻ. Nhiều lần, bà chuẩn bị nấu sẵn đồ ăn rồi gọi nàng dâu sang bê về nhà. Nhiều lúc thấy vợ nhiệt tình nấu nướng gọi con dâu sang lấy, bố chồng bực tức, mắng mỏ.

Tuy nhiên vì thương con, sợ con đói bà Huyền vẫn lén lút bê thức ăn cho các con. Sau đó bà mới góp ý cho con dâu rằng, nếu lần sau khi mẹ nấu xong  thì nhớ chịu khó sang đem về để bố chồng không mắng.

Đến nay bà vẫn thường xuyên lo chuyện bếp núc cho hai con. Nói đên đây, MC Quyền Linh khá bất ngờ, anh hỏi thẳng nàng dâu Huyền Vân rằng: “Hai người ngồi đây, người nào làm dâu”.

Bà Huyền cũng cho hay, do bà là người Bắc, con dâu là người Nam nên nhiều khi bà nấu không phù hợp khẩu vị con dâu. Đồng ý với điều này, Huyền vân cũng thẳng thắn cho biết, mẹ chồng nấu ăn hơi mặn nhưng cô không dám góp ý.

Chia sẻ về những điều còn chưa hài lòng về nhau, bà Huyền chia sẻ, hồi mới cưới, nàng dâu thường xuyên về nhà mẹ đẻ mà không thông báo với bà.

Chị Huyền Vân cũng kể về lần chị khiến mẹ chồng buồn lòng. Đó là khi chị đi làm và nhận tháng lương đầu tiên, chị vui mừng kể chuyện với mẹ chồng là mang về biếu mẹ đẻ mấy triệu.

Dù tủi thân vì con dâu thương mẹ ruột nhiều hơn nhưng bà Huyền chỉ biết than thở với con trai của mình. Đến lúc nghe chồng phân tích, nàng dâu Huyền Vân mới nhẹ nhàng xin lỗi mẹ chồng vì quá vô tư.

Bà Thanh Huyền cũng lý giải, chuyện con dâu cho tiền mẹ ruột là điều không có gì to tát. Nhưng bản thân bà, người phụ nữ đã lo lắng từ cái chăn, cái giường đến cái bàn chải đánh răng mà chẳng có một món quà an ủi, đó là điều khiến bà cảm thấy chạnh lòng.

Cuối chương trình, chị Huyền Vân hứa sẽ không bao giờ làm mẹ chồng phải suy nghĩ, buồn lòng thêm. Bà Huyền thì mong con dâu biết nữ công gia chánh, vun vén hơn cho tổ ấm của mình.

Mẹ chồng hốt hoảng vì đám tang bà ngoại, con trai dẫn người yêu về ra mắt

Mẹ chồng hốt hoảng vì đám tang bà ngoại, con trai dẫn người yêu về ra mắt

Nói về lần ra mắt của con dâu tương lai, bà Hân cho biết, không hiểu vì lý do gì mà trong ngày đám tang của bà ngoại, con trai dẫn một cô gái về ra mắt. Điều này khiến bà vô cùng choáng váng.

Mẹ chồng giật mình vì con trai đưa bạn gái học lớp 10 về ra mắt

Mẹ chồng giật mình vì con trai đưa bạn gái học lớp 10 về ra mắt

Trong chương trình, mẹ chồng cho biết, ngày đầu tiên con trai đưa bạn gái về ra mắt, bà vô cùng ngỡ ngàng khi cô gái này mới tròn 16 tuổi và đang học lớp 10.

Thanh Hải