Mới đây, clip ghi lại cảnh người phụ nữ trung niên làm nghề bán vé số xin đồ ăn thừa ở một tiệc cưới về cho con nhận được nhiều sự quan tâm từ cộng đồng mạng.

Theo đó, trong lúc khách khứa nhún nhảy với âm thanh sôi động, giữa dàn trai xinh gái đẹp trẻ trung, người phụ nữ có bộ dạng vất vả, tỏ vẻ ái ngại lấy vài con tôm chiên trên bàn.

Vô tình, người quay clip trên nhìn thấy và vì thương tình, người đó đến tận nơi, mở chiếc vung nồi đang đậy trên đĩa tôm để người phụ nữ lấy dễ hơn. Mặc dù phần tôm trong đĩa còn nhiều, nhưng người phụ nữ này chỉ xin 3 con tôm gói vào bịch nilon rồi cất vào túi. Ngay sau đó, người phụ nữ rời khỏi bữa tiệc sôi nổi với nụ cười trừ. 

Người quay video cho biết người phụ nữ bán vé số xin tôm vì đứa con ở nhà muốn ăn nhưng gia đình không có tiền mua.

Theo tìm hiểu, người phụ nữ trên thường bán vé số ở khu vực phường Phú Chánh, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương. Hàng ngày bà vẫn đi bán vé số cùng con. 

Sau khi đoạn clip trên xuất hiện trên mạng, rất nhiều người đã bày tỏ sự xúc động, cảm thương với hoàn cảnh người phụ nữ trên đặc biệt là hành động xin tôm về cho con bởi nó đã chạm đến tình cảm thiêng liêng nhất của con người. Đó là tình mẫu tử.

Tranh cãi về clip người mẹ bán vé số nhặt tôm thừa ở đám cưới về cho con - 1
 

Người phụ nữ bán vé số xin 3 con tôm mang về cho con ăn.

Cũng nhân dịp này, nhiều người chia sẻ rất nhiều câu chuyện cảm động của mình về việc bố mẹ, ông bà đi ăn cỗ còn cố lấy phần về cho con cháu. 

"Ông ngoại nhà em đi tiệc không bao giờ chịu mang gì về. Ngại ngùng đàn ông lắm. Đến khi nhà có cháu. Ông gói mấy con tôm lẩu bỏ túi quần mang về. Với hũ sữa chua nữa", bạn Mai Nghi chia sẻ.

Nhiều người đã để lại bình luận dưới đoạn clip bày tỏ sự ngưỡng mộ với tấm lòng của người mẹ này. "Dù mẹ có nghèo hay giàu thì luôn dành cho con mình những thứ tốt đẹp nhất mà họ có", tài khoản Băng Tâm bình luận.

"Đừng ai xấu hổ vì cha mẹ mình, cũng đừng ai trách móc cha mẹ mình nếu chẳng may mình không có được cuộc sống như mình mong muốn. Dù giàu hay nghèo thì cha mẹ vẫn luôn yêu thương ta theo cách vĩ đại nhất", một cư dân mạng tên Bảo Ngọc nhắn nhủ.

"Có lần mình đi đám cưới thằng bạn cũng có cô bán vé số vô, đứng ngập ngừng một hồi cô xin 1 con đem về cho con. Mà do bàn mình mọi người về trước hết còn có 4 người nên tôm còn quá trời, vậy là cho cô gần 20 con luôn. Chắc cổ mừng lắm", bạn Hạ Tuấn chia sẻ.

Bên cạnh đó, cũng có những ý kiến không tán đồng hành động của người phụ nữ này. "Cái này ăn trộm chứ hay gì mà cổ xúy đừng có viết như vậy vì nuôi con. Lý ra bà đó muốn lấy thì hỏi xung quanh hoặc ai ngồi bàn đó là cho tui xin mấy con chứ không được lén lút ăn trộm như vậy. Thực tế mọi thứ trong bữa tiệc đó đều là tài sản của chủ tiệc. Giờ tự nhiên đang nhậu, qua bàn khác cụng ly về đến bàn mình hết sạch đồ ăn thì quả thật là buồn đó!" - tài khoản Nguyễn Tâm phản ứng. 

"Thực ra xem clip mình thấy hành động của cô là trộm thật nhưng khi có người lại cho thì cô cũng chỉ lấy đúng 3 con, không lấy hết nên mình nghĩ cô không xấu, vì hoàn cảnh thôi" - Trọng Đức bình luận.

Tranh cãi về clip người mẹ bán vé số nhặt tôm thừa ở đám cưới về cho con - 2
 

Bức ảnh người anh đi ăn cỗ lấy phần tôm cho em gái từng gây chú ý với cộng đồng mạng trước đây.

Trước đó, cư dân mạng cũng nhiều lần phải cay mắt vì những câu chuyện cảm động xung quanh việc bố mẹ lấy phần ăn về cho con. Đó là bức ảnh người đàn ông đi ăn cỗ cẩn thận bọc con tôm trong giấy ăn rồi nhét vào túi quần. Hay lần khác là hình ảnh anh trai đi ăn tiệc chừa lại con tôm để mang về cho đứa em gái ở nhà.

Cô dâu tá hỏa khi khách mang 7 hộp thức ăn to lấy phần trong tiệc cưới

Cô dâu tá hỏa khi khách mang 7 hộp thức ăn to lấy phần trong tiệc cưới

Cô dâu sững người khi phát hiện ra một trong những vị khách của cô đã ‘giúp’ mình tăng chi phí cho buổi tiệc buffet.

Theo Gia đình & Xã hội