- Thấy những chú chó, mèo bị tật nguyền, tuổi già bị chủ bỏ rơi ngoài đường, cô gái 9X Sài Gòn đã cưu mang đưa 37 cún yêu về một mái ấm để điều trị và chăm sóc.

Xem video:

{keywords}

Chúng tôi tìm đến “mái ấm tình thương” dành cho những chú chó, mèo bị bệnh tật hoặc tuổi già bị chủ bỏ rơi của cô gái 9X Trần Uyên Như (SN 1992, ngụ quận 6, TPHCM).


{keywords}

Uyên Nhi thuê căn nhà ở Bình Chánh để làm “mái ấm tình thương”. Lúc PV có mặt, cô gái này cùng thanh niên niên (SN 1990, bạn trai của Nhi) đang tất bật cho các chú chó bị bỏ rơi, tật nguyền ăn, uống nước.


{keywords}

Uyên Nhi vừa làm vừa giới thiệu: “Hiện mái ấm tình thương của em đang chăm sóc cho 37 cún cưng. Ngoài ra còn có 15 chú mèo nữa. Hầu hết các bé bị bệnh viêm nhiễm gia, bị mù lòa, cụt chân, chó già bị chủ bỏ rơi ngoài đường”.


{keywords}

Cô gái 9X chia sẻ: Nhà ở quận 6 kinh doanh dịch vụ in thiệp cưới. Nhi học về ngành Nhân học chuyên quản lý về nhân sự. Khi ra trường Nhi xin gia nhập nhóm cứu hộ chó mèo. Tuy nhiên, do không có kinh phí, việc ngại tiếp xúc với những chú cho bệnh nên nhiều thành viên lần lượt rời nhóm.


{keywords}

“Lúc đầu nhóm có nhiều thành viên, tuy nhiên hiện nay chỉ còn mỗi mình em với bạn trai. Công việc chăm sóc các bé rất vất vã lại phải tiếp xúc với những chú chó bệnh tật nhìn rất ghê. Thêm nữa, những vết thương tỏa ra mùi hôi nên nhiều người khuyên Nhi từ bỏ”- Nhi cho hay.

{keywords}

“Mình thà để các bé chó chết trong mái ấm tình thương của mình chứ không muốn cho chết ngoài đường hay vào lò mổ. Có lẽ là do duyên số, mình mắc nợ các bé này nên em cố gắng chăm sóc…”- Uyên Nhi nói về duyên cơ đến với các bé chó tại mái ấm.

{keywords}

Anh Trung (SN 1990, bạn trai của Nhi) cho hay: Trước đây thấy chó là Trung sợ vì hồi nhỏ từng bị chó cắn. Tuy nhiên, từ khi quen biết Nhi thì anh không còn sợ chó nữa, thay vào đó Trung cùng Nhi lặn lồi xuống các tỉnh, hay vòng quanh Sài Gòn để cứu hộ chó mèo.

{keywords}

Nhiều khi đi cứu hộ bị người ta gọi là bắt chó. “Họ nói mình bị “hâm”, chó bệnh hôi vậy mà bắt để làm gì? Rồi có người thì hỏi bắt chó làm gì vậy? Bắt cho đi bán lò mổ à?... Những lần như vậy mình cảm thấy buồn lòng lắm”- Thanh niên này trải lòng.

{keywords}

Trung chia sẻ thêm: Nói về độ yêu chó thì Trung không bằng bạn gái Uyên Nhi. “Cố ấy yêu chó còn hơn cả yêu mình nữa. Cố ấy bảo thà bỏ người yêu chứ nhất quyết không bỏ chó bệnh tật, bị bỏ rơi ngoài đường”- nam thanh niên (cười) chia sẻ.


{keywords}

Thường ngày, Nhi cùng bạn trai đều đặn từ chạy xe từ quận 6 đến căn nhà thuê tại huyện Bình Chánh, từ 8 giờ đến 17h, Nhi bắt đầu vệ sinh chuồng trại, rửa chén, khay nước rồi cho các bé cún ăn. Nhi cho biết không chỉ cứu hộ chó mèo ở Sài Gòn mà Nhi còn lặn lội xuống Cà Mau hay ra Bình Thuận để đưa các bé về TP để chăm sóc.

{keywords}

Sau những cố gắng Nhi, hiện tại các bé đã khỏe mạnh và sống chung trong một mái ấm, gia đình.

{keywords}

Chú chó tên Ka này bị xe cán qua mình nên liệt nửa thân sau. Như cùng các bạn cứu sống và sau đó lên mạng tìm hiểu, rồi chế thành công chiếc "xe lăn" giúp Ka đi lại dễ dàng.

{keywords}

Mẹ cún này đã sinh được 4 con nhỏ và đang được Như chăm sóc rất tỉ mỉ.

{keywords}

Nhi dành khá nhiều thời gian để vờn cũng những chú cún.

Văn Sỹ