{keywords}
 Quang Dũng, Lệ Quyên góp mặt tại chương trình.

Chuỗi 5 liveshow âm nhạc Lam Phương của nhà sản xuất Vạn Show vừa đi đến đêm diễn cuối cùng tại Hà Nội, ghi thêm dấu ấn khó phai mờ trong lòng khán giả trong mùa nhạc 2019 và 2020.

Bắt đầu chuỗi Trăm nhớ ngàn thương từ năm 2019, vượt qua mọi rào cản, nhà tổ chức Vạn Show cùng hơn 30 danh ca, nghệ sĩ trong nước và hải ngoại lần lượt xuất hiện trong các đêm diễn. 5 liveshow chiếm trọn cảm xúc của khán giả, đặc biệt ba đêm nhạc cuối diễn ra liên tiếp tại 3 thành phố - TP.HCM, thành phố Hạ Long và thủ đô Hà Nội chỉ trong chưa đầy 1 tháng, từ 19/12/2020 tới 16/1/2021.

Đêm diễn Trăm nhớ ngàn thương 1 tại Hà Nội năm 2019 trong không gian Nhà hát lớn đã mở màn cho chuỗi liveshow đáng nhớ này.

{keywords}
Ca sĩ Thanh Hà và đạo diễn Vạn Nguyễn.

Số đầu tiên hội tụ những giọng ca từ thế hệ tiên phong hát nhạc Lam Phương, làm nên một đêm nhạc mở màn đầy hân hoan và kỷ niệm. Cùng năm, đêm diễn Trăm nhớ ngàn thương 2 tại Nhà hát Hòa Bình là đêm nhạc gửi trọn tình cảm của nhạc sĩ Lam Phương tới khán giả Sài gòn. Những giọng ca gạo cội hàng đầu tiếp tục cống hiến những bản tình ca sống mãi với thời gian.

Đêm diễn thành công và đầy cảm xúc cũng là đêm diễn cuối của năm 2019 khi covid-19 ập đến, mọi dự định của ekip thực hiện phải gác lại cho tới tận cuối năm 2020, số thứ 3 mới tiếp tục được chặng hành trình.

Trăm nhớ ngàn thương 3 được trở lại cuối năm 2020 với niềm hân hoan của khán giả và các nghệ sĩ thực hiện chương trình. Khi được quay trở lại sân khấu và tiếp tục hát lên những tình khúc Lam Phương, các nghệ sĩ và ban nhạc cháy hết mình để đưa khán giả tới những cung bậc xúc cảm sâu sắc nhất.

{keywords}
Hình ảnh chiếc xe lăn đơn côi, không còn nhạc sĩ Lam Phương ngồi trên khiến khán giả không khỏi xúc động, tiếc nhớ.

Đêm nhạc Trăm nhớ ngàn thương 4 tại thành phố Hạ Long ngày 2/1/2021 trở thành đêm nhạc đầu tiên tưởng niệm nhạc sĩ khi ông ra đi ở tuổi 83. Các nghệ sĩ trút cạn tình yêu và niềm thương nhớ tới người nhạc sĩ tài hoa, hiền hậu.

Đêm nhạc Trăm nhớ ngàn thương 5 tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô (Hà Nội) diễn ra tối 16/1/2021 với những giọng ca hàng đầu trong nước và hải ngoại. Trong không gian ấm cúng và sang trọng, những tình khúc nổi tiếng của nhạc sĩ tài danh Lam Phương đã vang lên trong hoài niệm, trong nỗi nhớ và trong lời nhắn nhủ của nhạc sĩ sau cùng tới chuỗi liveshow trước khi ông qua đời.

Đêm diễn trọn vẹn 3 tiếng đồng hồ, khán phòng ngập tràn trong niềm xúc động, hân hoan và cùng nghệ sĩ thăng hoa tới phút cuối. Đêm nhạc tưởng nhớ và trân trọng một di sản văn hóa nghệ thuật lớn lao, mang giá trị nhân văn sâu sắc: Dòng nhạc tình Lam Phương.

Dù Nhạc sĩ ra đi trong khi đang diễn ra chuỗi chương trình kỷ niệm 70 năm âm nhạc của ông, nhưng những nhạc phẩm bất hủ của Lam Phương vẫn tiếp tục vang vọng.

{keywords}
Khán phòng kín khán giả tới thưởng thức âm nhạc Lam Phương. 

Bày tỏ lòng nhớ thương tới nhạc sĩ Lam Phương, đạo diễn Vạn Nguyễn chia sẻ: “Nhạc sĩ Lam Phương đưa nỗi buồn thành nhạc phẩm đong đầy cảm xúc hân hoan, xót xa, cô đơn, hạnh phúc và chúng tôi may mắn tiếp nối gửi những tác phẩm ấy thêm một lần đến cùng công chúng. Thành công ngoài mong đợi của chuỗi liveshow đã khiến cho ê kíp thực hiện chương trình càng thấy biết ơn và trân trọng hơn dòng nhạc mà nhạc sĩ để lại, và trân trọng khán giả đã yêu mến, đồng hành cùng những tình khúc Lam Phương”.

Hương Lan, Như Quỳnh tiễn biệt nhạc sĩ Lam Phương lần cuối

Hương Lan, Như Quỳnh tiễn biệt nhạc sĩ Lam Phương lần cuối

Rạng sáng 4/1 (giờ Việt Nam), đám tang cố nhạc sĩ Lam Phương diễn ra tại chùa Huệ Quang ở thành phố Santa Ana (California, Mỹ).

Đăng Dương