Tới tháng 4, mùa âm nhạc Trịnh Công Sơn hàng năm, khán giả yêu nhạc Trịnh lại bồi hồi chờ đón show âm nhạc thân thuộc như ba năm đã qua. Năm nay, lần thứ tư tổ chức, phiên bản “Miền của Trịnh 4” là sự đổi mới khi kết hợp âm nhạc Phạm Duy và Trịnh Công Sơn, dự kiến diễn ra vào ngày 11 và 12/4 tại Nhà hát lớn Hà Nội. Tuy nhiên, nhà sản xuất đã lùi lịch cho đến khi chính thức hết dịch, đảm bảo cho khán giả tuyệt đối an toàn khi thưởng thức nghệ thuật.

{keywords}
Đạo diễn Vạn Nguyễn và vợ chồng nghệ sĩ Cẩm Vân - Khắc Triệu

Theo đạo diễn Vạn Nguyễn - đại diện nhà tổ chức Vạn Show, trong kế hoạch tổ chức lần này, Vạn Show đã setup một chuỗi liveshow với ít nhất 3 đêm diễn tại Hà Nội và thành phố Huế, trong đó có 2 đêm ngày 11&12/4 tại Nhà hát lớn Hà Nội và ngày 21/4 tại Nhà văn hóa trung tâm Thành phố Huế. Tất cả nội dung đã chốt với hai nhà hát về lịch và chốt với các nghệ sĩ về thời gian và nội dung chương trình. Chuỗi show diễn có sự góp mặt của các nghệ sĩ là cặp nghệ sĩ Cẩm Vân - Khắc Triệu, Thanh Hà, Quang Dũng... và dự kiến nếu điều kiện thời gian cho phép thì chuỗi sẽ diễn đêm thứ tư tại nhà hát Hòa Bình TP Hồ Chí Minh vào cuối tháng.

{keywords}
Đêm nhạc Trịnh Công Sơn và Phạm Duy tạm hoãn

Tuy nhiên, liên quan đến tình hình dịch bệnh, ngay từ tháng 2, Vạn Show đã chủ động hủy, hoãn một loạt các chương trình, trong đó có chuỗi Liveshow “Tình ca” với các  tác phẩm của hai cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và nhạc sĩ Phạm Duy..

“Là những người hoạt động nghệ thuật, chúng tôi chủ động dừng mọi chương trình, thượng tôn pháp luật, đặt yếu tố sức khỏe của cộng đồng lên hàng đầu. Chuỗi liveshow “Tình ca” sẽ tổ chức lại vào một ngày gần nhất", đạo diễn Vạn Nguyễn cho biết.

Được biết đến là người gắn liền với âm nhạc Trịnh Công Sơn ở nhiều show diễn hoành tráng nhiều năm qua, đạo diễn Vạn Nguyễn chia sẻ, “Tình ca” là đêm nhạc anh cùng Vạn Show xây dựng liên tục trong bốn năm qua, nhưng với nhạc sĩ Phạm Duy thì đây là kế hoạch lần đầu kết hợp trong format “Miền của Trịnh”

“Với khán giả Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng, hai nhạc sĩ đại tài đều vô cùng thân thuộc với những trước tác nổi tiếng, và bản thân tôi cũng đặc biệt ngưỡng mộ những ca khúc của nhạc sĩ Phạm Duy từ rất lâu nay nên mong muốn xây dựng đêm nhạc của hai nhạc sĩ với thật nhiều hoài ức và kỷ niệm...

Những bài hát của cả hai nhạc sĩ tài danh đều không chỉ sâu sắc về ý tứ văn học, tha thiết và ấn tượng về mặt giai điệu, mà hơn tất cả là nhiều trong số những sáng tác ấy đã đi cùng năm tháng lịch sử của quê hương, đi cùng những nổi trôi của bao nhiêu thân phận, nói thay, hát thay tiếng lòng của nhiều thế hệ về khát vọng tự do, độc lập, hòa bình và cả những khao khát yêu đương nồng cháy...

{keywords}
 

“Tôi tin rằng đêm nhạc ấy sẽ là một sự trở về của thật nhiều xúc cảm, sự gặp lại của vô biên những quá khứ vàng son, nhớ thương, biệt ly và chờ đợi để thời gian được ngưng lại, lắng sâu và bồi tụ những giá trị thẩm mỹ từ dòng chảy mênh mang của hai dòng nhạc trữ tình trác tuyệt ấy, như sức sống mãnh liệt của hai tên tuổi Phạm Duy - Trịnh Công Sơn trong hai thế kỷ qua!”, Vạn Nguyễn cho biết.

Cặp đôi Sài Gòn chịu mất tiền, hủy tiệc cưới để phòng dịch Covid-19

Cặp đôi Sài Gòn chịu mất tiền, hủy tiệc cưới để phòng dịch Covid-19

Khi ký hợp đồng đặt 49 bàn tiệc cưới, vợ chồng chị Hồng Minh đưa trước cho nhà hàng 95 triệu đồng. Vì dịch Covid-19 đang phức tạp, anh chị quyết định hủy tiệc cưới.  

S.Anh