- Ngày 27/9 vừa qua, Ngọc Vân cùng gia đình đã trở về xã Du K’măl để đích thân trao tặng những món quà ý nghĩa cho bà con nơi đây và nhận được sự chào đón nồng hậu.

Có cơ duyên đến Đăk Lăk trong quá trình thực hiện dự án nhân ái (trong khuôn khổ cuộc thi HHVN), Ngọc Vân đã ấp ủ dự định sẽ một ngày nào đó trở lại với người dân nơi đây và đóng góp chút sức lực nhỏ bé của mình cho đồng bào Tây Nguyên.

{keywords}
Ngọc Vân trở lại buôn làng với nhiều món quà ý nghĩa.

Khi thực hiện dự án khoan giếng cho người dân nơi đây, Ngọc Vân nhận thấy điều kiện sống của bà con rất gần với dự án khoa học mà cô đã thực hiện và từng đoạt Huy chương vàng tại Triển lãm sáng chế kỹ thuật tại Malaysia vào tháng 4/2015, với đề tài cải thiện hiệu suất của pin năng lượng mặt trời dưới điều kiện bị che khuất.

Vì vậy, cô mong muốn khi có điều kiện sẽ áp dụng mô hình tưới tiêu tự động, lấy nước từ giếng khoan, sử dụng hệ thống điện năng lượng mặt trời, hướng đến cuộc sống xanh, sạch và hiện đại cho bà con nông dân.

{keywords}
Ngọc Vân được người dân chào đón.

Trước khi thực hiện dự án lớn đó, để có những hoạt động thiết thực, Ngọc Vân đã quyết định đứng lên thành lập và kêu gọi các nhà hảo tâm cùng tham gia chương trình từ thiện ‘Kết nối yêu thương - Nâng bước đến trường’. 

Chỉ trong một thời gian ngắn nhưng với tấm lòng và sự chân thành của mình, Ngọc Vân đã nhận được sự đóng góp của rất nhiều nhà hảo tâm với số tiền lên tới hơn 100 triệu đồng. Cô cũng giành toàn bộ số tiền thưởng sau khi đoạt giải ‘Người đẹp truyền thông’ cho chuyến đi lần này.

Trong đó, số tiền hơn 40 triệu đồng được cô ưu ái dành tặng xây nhà tình nghĩa cho gia đình chị H’Nhị Êban, chính là nơi mà Ngọc Vân đã xin trú qua đêm trong thời gian thực hiện dự án Nhân ái.

Số tiền còn lại, cô đã quyết định tặng 18 chiếc xe đạp, 18 bàn học đa năng, 500 cuốn vở trắng, 5 phần thưởng trị giá 5 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của xã. Ngoài ra cô cũng trao tặng một phần tiền cho quỹ học bổng ‘Đọt chuối non’ và Trung tâm bảo trợ trẻ em tỉnh Đăk Lăk.

{keywords}
{keywords}

Trước tình cảm nồng hậu của người dân, Ngọc Vân chia sẻ, cô cảm thấy vô cùng hạnh phúc vì ước mơ mặc áo xanh tình nguyện, trở về với đồng bào Tây Nguyên đã trở thành hiện thực. Vui hơn nữa vì cô đã phần nào giúp đỡ được người dân nơi đây bằng những đóng góp nhỏ bé của mình.

Ngọc Vân cũng tiết lộ, trong thời gian tới cô sẽ thành lập một quỹ từ thiện để có thể nhân rộng hơn nữa những hành động nhân ái tới với mảnh đất Tây Nguyên nói riêng và nhiều nơi khác trên cả nước.

Thanh Hải