{keywords}
Những hành vi phá hoại trường học được "khoe" trên TikTok.

Bắt đầu từ tháng 9 năm nay, khi học sinh quay trở lại trường học, trên mạng xã hội này đã xuất hiện trào lưu quay video ăn trộm đồ ở trường học - từ bình đựng xà phòng, bình cứu hoả cho đến máy tính, máy chiếu. Trong một số trường hợp, người quay còn phá hoại cả phòng tắm của trường.

Trước đó, đại diện TikTok đã chia sẻ với tờ USA Today rằng họ sẽ xoá các nội dung liên quan tới trào lưu “devious licks”. Tuy nhiên, để đối phó, người dùng bắt đầu sử dụng các từ khoá thay thế.

{keywords}
 
{keywords}
Tất cả chỉ vì mục đích trêu đùa, giải trí

Trước sự lan rộng và hậu quả của trào lưu này, cảnh sát Mỹ đã bắt đầu không coi nó như một trò đùa. Nhiều học sinh, sinh viên đã bị bắt giữ và buộc tội về hành vi phá hoại và trộm cắp. Ở Kentucky, Văn phòng Cảnh sát trưởng quận Boone đã báo cáo 8 trẻ vị thành viên vừa bị buộc tội liên quan đến trào lưu này, trong đó 4 trẻ đối mặt với cáo buộc phá hoại, 4 trẻ khác bị cáo buộc tội trộm cắp.

Ở phía nam bang Alabama, một học sinh trung học bị bắt giữ vì ăn cắp bình cứu hoả khi tham gia trào lưu này.

Ở Florida, cảnh sát cũng bắt giữ một nam sinh 15 tuổi vì đã phá hoại 2 dụng cụ đựng nước rửa tay trong nhà vệ sinh nam. Thậm chí, trào lưu vô bổ này còn vượt ra ngoài phạm vi trường học khi một trẻ vị thành niên đã giật dụng cụ đựng xà phòng gắn trên tường ở một công viên gần trường học.

Tình trạng nghiêm trọng đến mức Học khu hạt Boone nằm ở ngoại ô thành phố Cincinnati đã gửi một bức thư cho phụ huynh cảnh báo về trào lưu này. Giám đốc Học khu Matthew Turner viết: “Xin hãy nói chuyện với con em quý vị về việc tôn trọng tài sản của trường và của các bạn học. Hãy giúp các em nhận biết rằng chúng tôi đang giữ vững lập trường không khoan nhượng với các hành vi này”.

Đăng Dương (Theo USA Today)

Chàng công nhân thất nghiệp bỗng dưng trở thành ngôi sao TikTok

Chàng công nhân thất nghiệp bỗng dưng trở thành ngôi sao TikTok

Với 100 triệu người theo dõi trên TikTok, Khaby Lame trở thành tài khoản được theo dõi nhiều thứ 2 trên thế giới.