Tháng 9/2004, Mafalda Feliciano (37 tuổi, Brazil) cùng chị gái, anh rể đi nghỉ ở Ai Cập. Sau khi quá cảnh tại London (Anh), cô phải đổi chỗ, ngồi cách anh chị khá xa, giữa hai người lạ.

Vốn tính nhút nhát, kỹ sư y vật lý 37 tuổi không có ý định trò chuyện với hai người bên cạnh. Cô với lấy cái mà cô nghĩ là điều khiển từ xa của mình, được tích hợp vào tay vịn và nhấn nút bật.

Tuy nhiên, Feliciano đã nhầm, vô tình làm tắt màn hình của người đàn ông ngồi cạnh cô ở ghế gần cửa sổ.

"Xin lỗi, tôi đang xem phim nhưng cô tắt mất màn hình của tôi rồi", người đàn ông nói.

Sau vài câu trao đổi vụng về, hai người bắt đầu nói chuyện và cảm thấy nhiều điểm tương đồng ở đối phương. Nam hành khách tên Sameer Sah (38 tuổi) người Anh gốc Ấn Độ. Anh đến Cairo để công tác.

quen chong tren may bay anh 1

Sah và Feliciano gặp nhau trên một chuyến bay tới Ai Cập.

Sau khi máy bay hạ cánh, Sah ngỏ lời mời Feliciano ăn tối trong 1 tuần cô ở Ai Cập và nhận được cái gật đầu, với điều kiện để anh chị cô đi cùng.

"Ban đầu anh chị hơi sốc vì tôi lại đồng ý đi ăn với người mới gặp lần đầu nhưng may mắn là mọi chuyện đều ổn, chúng tôi đã có khoảng thời gian rất vui vẻ", Feliciano nhớ lại.

Trong suốt kỳ nghỉ, kĩ sư 37 tuổi từng đổ vỡ hôn nhân dành hầu hết buổi tối bên người bạn mới quen, cùng tham quan một số địa danh nổi tiếng ở Cairo. Đến khi Feliciano trở về nhà, hai người vẫn giữ liên lạc qua điện thoại.

Không lâu sau, Sah đến Brazil thăm Feliciano, hai người quyết định bắt đầu một mối quan hệ lâu dài.

Khó khăn

Trong nhiều tháng sau đó, Feliciano và Sah gặp nhau 3 tháng/lần trong những kỳ nghỉ. Hai người cùng du lịch London, Brazil, Bỉ, Hà Lan, New York. Vì đều thích đi du lịch, việc được khám phá thế giới cùng nhau là trải nghiệm khó quên đối với cặp uyên ương.

Kỷ niệm 2 năm yêu nhau, Feliciano và Sah rơi vào bế tắc, đứng trước lựa chọn hoặc kết hôn, hoặc chia tay vì không thể mãi đi đi về về. Cuối cùng, hai người kết thúc mối duyên định mệnh bằng một đám cưới ấm cúng, Feliciano đến London sống cùng chồng.

"Khi đó, một số người bạn nói tôi đã quyết định sai lầm khi bỏ công việc ổn định ở Brazil để đến Anh. Sếp còn chắc chắn rằng tôi sẽ trở lại sau 1 tháng", Feliciano chia sẻ.

quen chong tren may bay anh 2

Sau thời gian tìm hiểu, hai người quyết định tiến tới hôn nhân.

Về phía Sah, anh cũng đã ly hôn, có hai con. Tuy nhiên, gia đình phản đối chuyện anh tái hôn.

Trong vòng hai tháng sau khi đến London, Feliciano tìm được công việc tại một bệnh viện song có mức lương thấp hơn nhiều so với việc cô từng làm. Tuy nhiên, với năng lực cao, cô liên tục được thăng chức và hiện là trưởng khoa trị liệu cho bệnh nhân ung thư.

Ngoài khó khăn tài chính, thời gian đầu, hai vợ chồng còn phải làm quen với việc chung sống toàn thời gian bên nhau, không còn là những buổi gặp gỡ ngắn ngủi như trước. Sah thất vọng khi phải phụ trách việc nấu nướng còn Feliciano cũng không hợp khẩu vị với những món ăn chồng làm.

quen chong tren may bay anh 3

Cặp vợ chồng hiện có cuộc sống viên mãn tại Anh.

Thêm vào đó, Feliciano đối mặt với những căng thẳng khi sống ở một đất nước khác và phải tham gia các lớp học ngoại ngữ.

Tuy nhiên, sau khoảng một năm lộn xộn, hai người bắt đầu tìm ra cách giải quyết cho những mâu thuẫn và nói chuyện thẳng thắn về tương lai.

Giờ đây, sau hơn 10 năm kết hôn, hai người có cuộc sống ổn định, hạnh phúc tại Colchester, Anh cùng chú chó cưng.

"Tôi nghĩ việc gặp gỡ của chúng tôi là định mệnh. Một người đến từ Nam Mỹ, một người gốc Ấn Độ gặp nhau, cùng bay qua châu Âu tới châu Phi", Feliciano chia sẻ.

Ông chủ Đắk Lắk chưa hẹn hò đã tuyên bố ‘đi về’ khiến Cát Tường giật mình

Ông chủ Đắk Lắk chưa hẹn hò đã tuyên bố ‘đi về’ khiến Cát Tường giật mình

Chương trình vừa mới diễn ra, anh Tấn Tài đã thẳng thắn chia sẻ, nếu cô gái đối diện không bấm nút anh sẽ về quê ngay lập tức.

Theo Zing