- Đến hẹn lại lên, cứ đến dịp cuối năm, Facebook lại tung ra ứng dụng ‘Một năm nhìn lại - Year in review’ cho phép người dùng tổng kết ngắn gọn những khoảnh khắc đã qua trong một năm, bằng các hình ảnh theo từng khoảng thời gian nhất định.

{keywords}
Tính năng 'Nhìn lại một năm - Year in review' của Facebook được độc giả mạng thích thú.

Nhiều người dùng Facebook trong nước sáng nay đã được cập nhật video tổng kết năm từ ứng dụng 'Nhìn lại một năm - Year in review 2016'. 

Tính năng này đã được Facebook cho ra mắt lần đầu tiên vào năm 2014. Tuy nhiên khi đó người dùng chỉ có thể chia sẻ ảnh không được phép chỉnh sửa hoặc lựa chọn. 

Từ năm 2015 'Nhìn lại một năm - Year in review' có sự cải tiến quan trọng cho phép người dùng được chọn những hình ảnh, kỷ niệm mà mình yêu thích, ấn tượng nhất trước khi bạn chia sẻ phần tổng kết cho bạn bè. 

Tất cả người dùng Facebook sẽ dùng chung một mẫu video 3D có thời lượng trong hơn 1 phút. 

Facebook sẽ thống kê lại số người bạn kết bạn trong năm qua, số địa điểm bạn đã checkin, số lần bạn bày tỏ cảm xúc với các tài khoản khác trong năm. 

Để tạo video 'Nhìn lại một năm - Year in Review 2016', bạn chỉ cần thực hiện các bước sau:

Bước 1: Bạn hãy truy cập vào đường link này: https://www.facebook.com/yearinreview để nhìn lại kỷ niệm một năm vừa qua nhé.

Bước 2: Sau khi click vào đường link trên, Facebook sẽ hiện ra trang thông báo một năm nhìn lại của bạn. Giờ hãy tiết tục nhấn vào dòng chữ Request Video (Yêu cầu Video).

Bước 3: Khi Facebook thông báo video đã hoàn thành, bạn có thể xem trước và chỉnh sửa lại nội dung theo ý muốn.

Bạn có thể chọn xem sau đó chia sẻ video luôn lên trang cá nhân hoặc chọn Edit Video (Biên tập Video) để chỉnh sửa theo ý thích của mình. Kết thúc chỉnh sửa, bạn chỉ cần Share (Chia sẻ) lại video của mình để bạn bè và người thân cùng biết.

Ngoài đoạn video tổng kết dài hơn 1 phút, Facebook còn thống kê lại một số hoạt động khác của bạn trong năm qua.

'Nhìn lại một năm - Year in Review là tính năng tổng kết năm xuất hiện thường xuyên trên Facebook vào tháng 12. Mỗi năm, mạng xã hội này lại trình bày dưới các hình thức thể hiện khác nhau như video, timeline thời gian.

Diệu Bình (tổng hợp)