Đàn ông nên chăm sóc sức khỏe nền tảng từ sớm, duy trì khả năng sản sinh testosterone nội sinh của cơ thể bằng chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng, luyện tập khoa học, hợp lý; ưu tiên lựa chọn thảo dược thiên nhiên để điều trị dự phòng "bản lĩnh" kém đi.

Đó là lời khuyên của GS.TS Trần Quán Anh- Chủ tịch Hội Y học Giới tính VN dành cho nam giới, những người đang chịu tác động mạnh của nhịp sống hiện đại và tuổi tác, thấy mình sụt giảm "phong độ". Trao đổi của phóng viên với vị bác sĩ đã gặt hái nhiều thành tựu trong điều trị các bệnh "đàn ông" và đặt nền móng cho ngành Nam khoa Việt Nam.

{keywords}

GS-TS-BS Trần Quán Anh

Testosterone: “chỉ số khí phách đàn ông”

- Thưa Giáo sư, khi nói đến sức khỏe sinh lý của nam giới, người ta thường đề cập khái niệm "nội tiết tố nam - testosterone". Xin GS cho biết mối liên hệ của của 2 khái niệm này.

Testosterone không chỉ liên quan mật thiết mà còn ảnh hưởng trực tiếp sức khỏe sinh lý của nam giới và tác động lên hầu như toàn bộ cơ thể. Testosterone chẳng những có tác dụng kích thích ham muốn, tăng khả năng cương, tăng số lượng và chất lượng tinh trùng, mà còn chi phối sức khỏe toàn thân, bao gồm các cơ quan vận mạch và tuần hoàn, hệ thống cơ, xương, khớp, thần kinh, bộ não...

Theo Hiệp hội Nội tiết Mỹ, sau tuổi 30, nồng độ testosterone suy giảm trung bình 1 - 2%/năm gây ảnh hưởng bất lợi đến sức khỏe toàn thân lẫn đời sống tình dục của nam giới. Sau tuổi 40, tốc độ giảm nhanh hơn, có thể lên đến 2,6% mỗi năm. Đến năm 50 tuổi, testosterone trong cơ thể nam giới có thể giảm 30-50% so với thời kỳ đỉnh cao.

Bên cạnh yếu tố tuổi tác, lối sống hiện đại với nhiều căng thẳng, lo toan, thường xuyên sử dụng rượu bia, thuốc lá… đều tác động tiêu cực đến lượng testosterone.

Suy giảm testosterone là nguyên nhân chính gây mãn dục nam, với các triệu chứng "kinh điển" như: giảm ham muốn, rối loạn cương, giảm chất lượng và số lượng tinh trùng cùng nhiều triệu chứng về sức khỏe toàn thân khác (tiểu đường, phì đại tuyến tiền liệt, tăng rối loạn tim mạch, trầm cảm, khối cơ và lực cơ giảm; béo bụng, mau mệt mỏi, khí sắc xấu…)

Xu hướng duy trì nồng độ testosterone nội sinh bền vững

- Thưa Giáo sư, người ta bàn nhiều về giải pháp làm chậm quá trình mãn dục nam. Vậy nên thực hiện như thế nào cho an toàn, bền vững?

Suy giảm testosterone là quy luật tất yếu. Tuy nhiên, nam giới vẫn có thể làm chậm được quá trình "khắc nghiệt" này nếu được điều trị đúng và sớm. Cùng với việc chăm sóc từ sớm sức khỏe nền tảng với chế độ ăn uống hợp lý, sinh hoạt điều độ, luyện tập thể dục thể thao thường xuyên, nên sử dụng thảo dược có nguồn gốc thiên nhiên để duy trì khả năng sản sinh testosterone nội sinh của cơ thể .

Theo thông tin từ Thư viện Y học Quốc gia - Mỹ, trong khoảng 35.000 loài thảo dược khác nhau trên thế giới, Eurycoma Longifolia được các chuyên gia đánh giá là một trong những loại quý nhất.

Cả Đông y lẫn Tây y đều công nhận, Eurycoma Longifolia có tác dụng tăng cường sức khỏe và điều trị khá nhiều bệnh (suy nhược cơ thể, rối loạn về tiêu hóa, khớp, cảm sốt, giải độc rượu…). Tuy nhiên tác dụng độc đáo nhất hiện nay của Eurycoma Longifolia được khoa học biết đến là giúp đời sống chăn gối của nam giới sung mãn, mạnh mẽ trong thời gian dài.

Nhiều nghiên cứu lâm sàng tại Mỹ và VN cho thấy, thảo dược Eurycoma Longifolia có tác dụng kích hoạt tế bào Leydig ở tinh hoàn sản sinh testosterone nội sinh một cách tự nhiên. Vì vậy nó được xem là một “liệu pháp vàng” giúp nam giới cải thiện bản lĩnh “chinh chiến” từ gốc là testosterone nội sinh, khác với các cách bổ sung testosterone trực tiếp từ bên ngoài vào qua đường uống, tiêm, dán gây nhiều tác dụng phụ.

Chọn tinh chất quý thay vì thảo dược "thô"

Một tin mừng là thay vì dùng thảo dược "thô" với số lượng lớn và nhiều lần trong ngày, hàm lượng hoạt chất mơ hồ, nhờ công nghệ tinh chiết hiện đại, con người dễ dàng sử dụng thảo dược quý theo hàm lượng tinh chất có độ chuẩn xác cao.

Eurycoma Longifolia khác biệt về chất lượng và hiệu quả nhờ công nghệ chiết xuất và nguồn gốc xuất xứ. Thảo dược quý này được chọn lọc và chiết xuất bằng công nghệ cao LE-100 (mức độ tinh chiết rất cao, 100 còn 1).

{keywords}

Eurycoma Longifolia khi được tinh chiết với công nghệ cao LE-100 sẽ phát huy tối đa công dụng của “thảo dược vàng” này lên sức khỏe nền tảng và sinh lý nam giới.

Tại Mỹ, LE-100 được FDA công nhận đạt chuẩn và giữ được toàn vẹn hoạt tính của Eurycoma Longifolia, loại bỏ tạp chất, không bị phân hủy khi hấp thu. Nhờ đó sản phẩm được tạo ra bởi công nghệ này có công dụng tối ưu, kích hoạt trúng đích sự hoạt động tốt trở lại của các tế bào Leydig ở tinh hoàn, làm sản sinh testosterone nội sinh hiệu quả, từ đó phục hồi và duy trì sinh lực, sức khỏe nam giới từ gốc một cách an toàn và bền vững.

- Xin cảm ơn Giáo sư!

Q.Hiếu