Tôi năm nay 26 tuổi, đang mang thai 20 tuần và hay có cảm giác ngứa vùng kín. Mới đây, tôi có đi khám tại một phòng khám tư, họ kết luận tôi bị sùi mào gà.

Một thính giả của chương trình "Cửa sổ tình yêu" trên VOV gọi điện đến nhờ bác sĩ tư vấn như sau:

- Tôi năm nay 26 tuổi, hiện đang mang thai 20 tuần và hay có cảm giác ngứa vùng kín. Mới đây, tôi có đi khám tại một phòng khám tư, họ kết luận tôi bị sùi mào gà. Năm ngoái, tôi cũng đã đi khám ở bệnh viện, lúc đó tôi mới chỉ bị viêm lộ tuyến. Bác sĩ cho tôi hỏi bị sùi mào gà có ảnh hưởng đến con và tôi nên đẻ mổ hay đẻ thường trong trường hợp này?

Bác sĩ tư vấn:

- Nếu đúng là bạn đang mắc sùi mào gà thì đây là bệnh lây nhiễm qua đường qua đường tình dục, và phải điều trị nếu không sẽ ảnh hưởng đến em bé khi virus đi ngược lên trên. Sự lây nhiễm rõ ràng nhất là khi bạn chuyển dạ và đứa con đi qua tử cung khả năng nhiễm bệnh rất cao.

Khi không điều trị, bệnh này sẽ càng nặng. Do đó, bạn nên đi khám da liễu để rõ bệnh. Điều trị bệnh này khá dài tùy từng vị trí, mức độ,… có thể kết hợp đốt điện, thuốc uống, thuốc bôi.

Việc quyết định bạn sinh thường hay sinh mổ cần có sự quyết định của bác sĩ và tùy thuộc vào tình trạng bệnh của bạn vào thời gian lâm bồn.

Hiện tại, bạn nên nói với chồng kiểm tra vì đây là bệnh lây nhiễm qua quan hệ tình dục. Trong thời gian thăm khám, điều trị, cả hai không được quan hệ tình dục. Vì bạn là sản phụ nên cần rất phải thận trọng. Do đó, bạn nên đến bệnh viện chuyên khoa, bác sĩ sẽ chọn cho bạn cách điều trị ít rủi ro nhất.

 (Theo VOV)