Chiến dịch “Một giây hành động” của Tetra Pak không chỉ mang những giá trị ý nghĩa cho cộng đồng, mà còn là cơ hội để các mẹ có thể dạy con cùng làm điều tốt để bảo vệ môi trường, an toàn thực phẩm và sức khoẻ gia đình.

Hành động vì điều tốt

Những ngày đầu tháng 3/2018, cộng đồng các bà mẹ nổi tiếng như Thu Hà, hot mom Uyên Bùi, Nguyễn Phạm Khánh Vân… đồng loạt chia sẻ câu chuyện về dạy con làm việc tốt. Mẹ Uyên Bùi nhắn nhủ con gái Mật Ong bảo vệ môi trường bằng cách “mang túi đựng riêng khi đi siêu thị, hạn chế nhận bao nilon khi đi mua sắm và phân loại rác thải để dễ dàng tái chế, thu gom”. Mẹ Thu Hà hướng dẫn hai con gái Xu và Sim tiết kiệm nước sau khi đi vệ sinh với bí kíp “bấm xả đúng ký hiệu, mặt trăng khuyết là đi nhỏ, mặt trời tròn là đi to”. Mẹ Khánh Vân rèn ý thức “bỏ rác đúng nơi quy định, không đạp lên cỏ, chịu khó trồng cây” cho ba con trai…

{keywords}
Mẹ Uyên Bùi dạy bé Mật Ong tìm logo Tetra Pak trên hộp sữa để đảm bảo sức khỏe và bảo vệ môi trường

Các mẹ cũng chia sẻ đường link trang web và fanpage của “Một giây hành động”. Ở đây, mẹ có thể tìm thấy các video hướng dẫn con thực hiện các hành vi nhỏ “chỉ với một giây” để bảo vệ môi trường, giữ vệ sinh an toàn thực phẩm và chăm sóc sức khoẻ gia đình. Để ủng hộ chương trình, mẹ và con được khuyến khích tự quay các video các hành động của mình và gửi về website. Càng nhiều giây hành động, càng nhiều hành động tốt được thực thi.

Chẳng hạn, Tetra Pak - thương hiệu bao bì đến từ Thuỵ Điển, đơn vị tổ chức chương trình cam kết sẽ trao tặng 5.000 hộp sữa cho trẻ em nghèo nếu đạt được 20.000 giây hành động, 20.000 hộp sữa tương đương với 100.000 giây hành động…

Như vậy, “Một giây hành động” không chỉ đưa ra những gợi ý về các “hành động tốt” nhanh chóng, đơn giản cho mẹ và con, mà còn đặt ra mục tiêu để nhiều gia đình chung tay hành động. Cơ chế đơn giản này đã tạo động lực mạnh mẽ trong cộng đồng các mẹ và mang lại một kết quả ấn tượng.

Kết quả thiết thực từ các hành động tốt

Chỉ trong 5 tuần sau khi phát động, “Một giây hành động” đã thu về hơn 206.000 giây từ hơn 4.000 video gửi về trên cả nước. Điều này thể hiện sự quan tâm mạnh mẽ của mẹ và con về làm việc tốt.

{keywords}
Chương trình đã đạt được thành công ngoài mong đợi

Mẹ Kha Ly (Quận Bình Tân, Tp.HCM) chia sẻ “Với kết quả này, tôi tin rằng ngoài kia có rất nhiều người mẹ giống mình, không chỉ quan tâm dạy con thành người thành đạt, họ còn dạy con từ những điều nhỏ nhặt và ý nghĩa như tham gia “Một giây hành động”.

"Một giây hành động - Bảo vệ điều tốt", đã gieo những hạt mầm đầu tiên để mẹ dạy con thực hành trở thành người tốt có ích cho cộng đồng. 

{keywords}
20.000 hộp sữa đã được trao tặng như cam kết của Tetra Pak

Với kết quả đạt được, Tetra Pak thực hiện cam kết trao tặng 20.000 hộp sữa đến trẻ em ở làng SOS Bến Tre, đồng thời hơn 70 hệ thống lọc nước uống cho 10.000 học sinh tại 53 điểm trường trong khu vực Vườn Quốc gia Tràm Chim, Đồng bằng sông Cửu Long đã được Tetra Pak và WWF-Việt Nam (Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên tại Việt Nam) chung tay lắp đặt. Ngoài ra Tetra Pak và WWF-Việt Nam còn phối hợp với chính quyền địa phương triển khai các lớp tập huấn truyền thông cho giáo viên tại các trường được hỗ trợ về chủ đề “Nước sạch, Vệ sinh môi trường và Tài nguyên thiên nhiên”. Sau đó, các giáo viên sẽ thực hiện chương trình truyền thông về chủ đề này cho học sinh của mình thông qua các hoạt động giáo dục môi trường, giúp các em hiểu thêm về nước sạch, vệ sinh môi trường cũng như góp phần bảo vệ tài nguyên thiên nhiên tại địa phương.

Tetra Pak là thương hiệu bao bì đến từ Thuỵ Điển, một trong những quốc gia có ý thức cao trong việc bảo vệ môi trường. Tetra Pak đã có 65 năm kinh nghiệm trong việc cung cấp giải pháp chế biến và đóng gói thực phẩm an toàn cho hơn 175 quốc gia.

Nhờ vào công nghệ tiệt trùng tiên tiến với bao bì 6 lớp, các hộp giấy của Tetra Pak  giúp bảo quản thực phẩm an toàn, giữ được độ tươi ngon và giá trị dinh dưỡng trong thời gian dài mà không cần sử dụng chất bảo quản.Ngoài ra, những hộp giấy có in logo FSC của Tetra Pak có nguyên liệu giấy được làm từ rừng tái sinh được quản lý đúng chuẩn, không gây hại đến rừng tự nhiên.

Doãn Phong