Đẹp, và đẹp hơn, tất nhiên là ai cũng muốn. Làm đẹp là nhu cầu chính đáng đấy. Nhưng lao đầu vào làm đẹp, bất chấp đau đớn, tốn kém thì chỉ có mục đích duy nhất là giữ chồng mà thôi. Tôi dám chắc rằng 99% chị em nghiến răng đi thẩm mỹ chỉ vì lý do đó!!!

Là đàn ông, tôi biết các ông chồng đi ra đường là mắt la mày lém, chỉ chăm chăm vào ngực vào đùi. Mà đặc điểm của đàn ông Việt là hay chê, hay bình phẩm dù mình cũng chẳng hơn ai: Ôi con B này cũng được đấy, chỉ tội mũi gãy, mắt ti hí. Cái con H trông xinh thế, mà có cái nốt ruồi hãm vãi... Cái cô M kia đi đâu cũng mang cái lốp xe to tổ bố trên cạp quần làm gì nhỉ. Đó là vừa chê vừa nuốt nước miếng rồi đấy, rồi chưa kể đến mắt sáng rực khi nhìn các em diễn viên Hàn Quốc, hay mấy cô người mẫu đẹp không tì vết trên ti vi, trên tạp chí.

{keywords}
Ảnh minh họa

Còn với các bà vợ hy sinh cả thời thanh xuân cho các ông thì sao? Cưới được họ về rồi các ông đâu còn thèm dòm ngó đến? Sự có mặt, sự hầu hạ phục vụ của vợ bên cạnh các ông nhanh chóng thành việc đương nhiên. Đổi lại là gì, có khi cả tuần, cả tháng các ông không thèm nhìn vợ lấy một lần, vợ có cái áo mới, chồng cũng không biết, thậm chí có cô chua xót kêu lên: Nếu nhỡ một ngày mình mất tích thì chồng chắc cũng không biết mô tả thế nào để nhờ người tìm.

Sự tận tâm tận lực hi sinh hết cho gia đình chồng con khiến nhiều chị em không còn có thời gian để ý đến bản thân. Đến khi giật mình nhìn lại, tuổi 40 đã sầm sập đến sau lưng. Đúng là các cụ nói cấm có sai "cái tuổi nó đuổi cái xuân". Con cái lớn lên một chút, rảnh rang hơn một chút chợt nhìn lại mình. Thân thể mảnh mai ngày xưa đâu rồi, cách đây mới chỉ dăm năm thôi, tôi vẫn tự hào mình tuy hai con nhưng vẫn "mòn con mắt' thiên hạ. Bây giờ thì sao? Cơ thể phì nhiêu, cái bụng nhão nhoét lõng bõng như vừa tống cả nồi cháo loãng vào, ngực chảy xệ cũng nhão nhoét. Da dẻ thì bắt đầu nám tùm lum. Mỗi lần ngắm "ngực xệ" với cái bụng đầy mỡ lại thấy ngán ngẩm với cả chính mình. Chỉ một câu chê bai dù tế nhị của chồng như "mẹ mày dạo này phải may quần áo mới liên tục" hay gặp thái độ lạnh nhạt, thờ ơ "chăn gối" lại cảm thấy mình tự ti, kém cỏi hơn bao giờ hết.

Đến cơ quan, nghe chuyện các ông chồng thành đạt rửng mỡ cặp bồ với gái trẻ rồi lên mạng "chăn rau", đi "tàu nhanh", "tàu chậm" vì ngán vợ già, xấu.. chị em lại xót hết cả ruột gan. Thế là chẳng ai bảo ai, chị em lao vào nhịn ăn, tập luyện, giảm cân để giữ gìn vóc dáng; bỏ cả tháng lương để mua sắm quần áo, mỹ phẩm, spa, đắp da, làm đẹp... Chưa dừng lại ở đó, nhiều người rỉ tai nhau đi hút mỡ, săn da, nâng mũi, cắt mí, xăm mày, nâng ngực... với giá rẻ bất ngờ mà chất lượng lại... đỉnh cao. Người này đi làm về thành công, người kia nối bước cứ thế thành một phong trào rầm rộ từ nhà đến chợ, từ trường học đến công sở... khắp nơi chị em nô nức rủ rau đi làm đẹp. Cái chết của chị A vì xăm mẳt, cô B vì nâng ngực, hút mỡ ... cũng không khiến chị em chùn bước... trong khi cái khí thế làm đẹp để "giữ chồng' hay chỉ vì "hồi xuân" đang bốc lên ngùn ngụt.

Nói thật, tôi thấy quá thương cho những phụ nữ Việt Nam đang chọn con đường phẫu thuật thẩm mỹ để "giữ chồng"! Làm đẹp là nhu cầu chính đáng, nhưng vì làm đẹp mà bất chấp đến mức thiếu hiểu biết thì thật là đáng trách! Đàn ông có thể yêu bằng mắt, nhưng với một người đàn ông yêu chân thành, sâu sắc thì đâu chỉ nằm ở bộ ngực to, hay vòng eo con kiến? Chúng tôi chỉ muốn có một người vợ đảm đang, tháo vát, ngoan ngõan, hiền lành, biết chăm lo cho chồng, cho con theo đúng nghĩa là người "nhóm lửa và giữ lửa" cho gia đình. Sắc đẹp nào rồi cũng phai tàn theo thời gian, chỉ có cái nghĩa, tình, cái hy sinh cao cả mà thầm lặng của người vợ cho gia đình mới là cái neo chân người đàn ông ở lại mãi!

Độc giả Văn Hải (Hà Nội)

Bài viết thể hiện quan điểm độc giả

Bạn nghĩ gì về phong trào phẫu thuật thẩm mỹ để giữ chồng... của một số phụ nữ hiện nay? Mọi ý kiến xin gửi theo mẫu phản hồi dưới đây hoặc email doisong@vietnamnet.vn! Trân trọng cảm ơn!