Làm đẹp da bằng tinh trùng tươi, ăn bánh quy để nở ngực, mát-xa mặt bằng ốc sên là những chiêu làm đẹp “quái dị” nhất năm 2012.

Đắp mặt nạ bằng tinh trùng tươi

Bắt đầu từ một mẩu tin dịch ngắn ngủi về bí quyết làm đẹp của các quí cô, chiêu làm đẹp “trẻ hóa làn da bằng mặt nạ tinh trùng” bỗng lan nhanh với tốc độ "chóng mặt".

Theo lời đồn, không cần kiểm chứng, nhiều chị em đã tận dụng “sản phẩm” của chàng sau mỗi lần làm chuyện ấy. Khôi hài nhất, sau mỗi lần "hạ màn" các cô vợ liền chạy ngay vào toilet. Lúc nàng vừa bước ra cũng là lúc ông chồng suýt ngất đi vì mặt nàng bôi đầy tinh dịch của chàng. Vì thế, nhiều tình huống bi hài của đấng mày râu xoay quanh vấn đề sử dụng tinh trùng làm mặt nạ cho chị em.

Làm đẹp bằng cách bôi tinh trùng lên mặt là phương pháp chưa được kiểm chứng.

Không ít anh chồng đã "sốc" khi nghe vợ nói muốn đắp loại mặt nạ kỳ quái này. Anh Nguyễn Văn Dũng (kỹ sư tại một Công ty truyền tải điện) kể: "Chẳng hiểu vợ tôi nghe được bài thuốc ấy ở đâu mà đợt này liên tục đòi hỏi chuyện ấy để lấy "nguyên liệu" làm mặt nạ. Mặt nạ làm đẹp kiểu gì mà thấy ghê quá trời!!!".

Trên thực tế, phương pháp làm đẹp từ "tinh binh" của động vật đã được nhiều hãng mỹ phẩm trên thế giới ứng dụng. Tuy nhiên, đây là loại tinh trùng đã qua xử lý và tinh chế thành dược liệu để dùng trong hóa mỹ phẩm. Còn việc sử dụng trực tiếp "tinh binh" để làm mặt nạ dưỡng da sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây bệnh.

Bác sĩ Nguyễn Hữu Sáu (Bệnh viện Da liễu TƯ) cho hay: Da mặt rất mỏng manh, dễ tổn thương nên khó mà hấp thụ những chất chưa qua xử lý. Chưa kể, "tinh binh" có thể bị nhiễm các loại mầm bệnh như lậu, giang mai, viêm gan B, HIV. Khi đắp mặt nạ "tươi" thì nguy cơ mầm bệnh lây lan rất cao, bởi nếu trên da có một vết xước, mụn trứng cá thì các vi khuẩn, xoắn khuẩn mang bệnh sẽ xâm nhập vào cơ thể để gây bệnh. Khi đó, ẩn họa sẽ khôn lường. Chị em phụ nữ nên thận trọng với mốt làm đẹp này, kẻo "tiền tuy không mất, nhưng tật mang".

Ăn bánh quy nâng ngực

Ai cũng muốn sở hữu bộ ngực đẹp. Thế nên, không ít chị em sẵn sàng bỏ tiền để mua sản phẩm có khả năng nâng cao "đẳng cấp" cho bộ ngực của mình.

Bánh quy nâng ngực được quảng cáo tràn lan trên mạng.

Thông tin ăn bánh bích quy sẽ làm "núi đôi" nở nang hơn đang được chị em đặc biệt quan tâm. Với lời mời chào hấp dẫn: "Bánh Fcup Cookies là một trong những loại bánh được sản xuất và bán chạy nhất tại Nhật Bản, là loại bánh có hiệu quả nhất trong việc giúp bạn gái có vòng một hoàn hảo như ý muốn mà không cần phẫu thuật thẩm mỹ... Hiện bánh đã có mặt tại Việt Nam với giá là 1.999.000 đồng và đang có chương trình khuyến mãi đặc biệt...".

Theo lời một chuyên gia về dinh dưỡng, tác dụng thật sự của các loại bánh “nở ngực” quảng cáo như trên đều rất khó khẳng định. Các sản phẩm bánh nở ngực quảng cáo ghi chứa thành phần chủ yếu là phytoestrogen. Đây là một tiền chất của estrogen, nó có trong một loại rễ củ thảo mộc thiên nhiên, ngoài ra còn tìm thấy trong đậu nành. Chất này với một hàm lượng cao sẽ có tác dụng làm ngực nở. Tuy nhiên, để tách chiết được phytoestrogen là rất khó vì khi ở nhiệt độ cao nó bị phân hủy, nên dù có trong đậu nành hay trong rễ củ thảo mộc nhưng khi chiết xuất chất này còn một hàm lượng không đáng kể. Chưa nói đến việc trong quá trình chế biến, nó có thể biến đổi thành chất khác, không biết có còn tác dụng hay không!

Mát-xa mặt bằng ốc sên

Từ xa xưa, ốc sên đã được Đông y sử dụng làm thuốc với tính vị mặn, hàn, bổ dưỡng, thanh nhiệt giải độc, lợi tiểu tiêu thũng và chống co thắt. Và theo sách "Nam dược thần hiệu" thì ốc sên có thể để chữa mụn lở ở da mặt, hoặc dùng dịch nhầy của ốc sên để làm lành những vết thương do mụn để lại. Bởi vậy, nhiều người tin rằng dịch nhầy ốc sên có thể phục hồi làn da nên đã tìm đến với cách làm đẹp kỳ lạ này.

Họ để hàng chục con ốc sên bò trên thân thể hoặc lấy dịch nhầy của chúng rồi bôi lên cơ thể để lấy lại nét thanh xuân.

Làm đẹp bằng dịch nhầy ốc sên được xem là liệu pháp độc và lạ.

Nói về cách làm đẹp này, chị Trần Thu Minh (36 tuổi, huyện Bình Chánh, TP.HCM) cho biết: "Nhiều người cho biết là chất nhầy của ốc sên rất giàu protein, có tác dụng tái tạo da, làm trắng da, nhẵn mịn và căng da. Hiệu quả tuyệt vời cho các vết tàn nhang, vết nám, xóa nếp nhăn và chống lão hóa da. Hơn nữa, huyết thanh của ốc sên giúp chống lão hóa. Vốn sở hữu một làn da không như ý, khắp mặt bị rỗ nặng nên từ lâu tôi vẫn mong tìm được cách cải thiện làm da cho mình. Bởi thế, tôi quyết định tìm đến cách cải thiện làn da bằng cách dùng dịch nhầy ốc sên. Không ngờ, sau một thời gian sử dụng làn da của tôi đã đỡ hơn trước rất nhiều".

Cũng bằng phương thức làm đẹp này nhưng một số chị em sử dụng cách khác có phần ghê rợn hơn. Việc dùng những con ốc sên đang sống cho chúng bò khắp cơ thể như một kiểu massage đang được nhiều người chọn lựa. Bởi theo những người này, khi ốc sên bò sẽ để lại dịch nhầy của nó lên những phần cơ thể mình. Chất dịch này còn có khả năng tẩy tế bào chết, loại bỏ tác nhân gây bệnh, giúp da nhanh liền sẹo, nuôi dưỡng, cải thiện tính đàn hồi và giảm nguy cơ nhiễm trùng...

Đặc biệt, nó còn có thể giúp da chống lại những tia gây hại từ ánh nắng mặt trời; ngăn ngừa lão hóa, nếp nhăn và nuôi dưỡng độ tươi trẻ săn chắc; làm mờ các vết thâm nám và sẹo, nhất là sẹo do mụn gây ra.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia khuyến cáo rằng việc dùng dịch nhầy ốc sên làm đẹp chưa qua khâu xử lý thì có nhiều nguy cơ nhiễm một số bệnh như viêm, nhiễm trùng da và một số bệnh tương tự khác. Vì thế, cần cẩn trọng khi làm đẹp bằng biện pháp này vì ốc sên có chứa rất nhiều ấu trùng. Vi khuẩn gây bệnh. Nếu để chúng xâm nhập vào da và cơ thể, điều này lại khiến bạn có thể mắc bệnh nghiêm trọng hơn.

K. Minh (tổng hợp)