Với hầu hết mọi người, tuần trăng mật chỉ có một lần duy nhất. Nếu bạn đã quyết định đầu tư vào một chuyến đi đáng nhớ ở nước ngoài, hãy tham khảo những địa điểm sau.

Cappadocia, Thổ Nhĩ Kỳ

{keywords}

Sở hữu một khu vực được xếp vào loại kỳ quan thiên nhiên với những ống khói cổ tích cũng như lịch sử văn hóa độc đáo, Capadocia là điểm du lịch nổi tiếng được nhiều người biết đến. Du khách đến đây có thể khám phá cảnh quan bằng những phương tiện khác nhau. Nhưng cách tốt nhất để trải nghiệm hết sự thú vị ở nơi này là thức dậy trước bình minh để tham gia vào một chuyến đi bằng khinh khí cầu. Đến buổi chiều, sau khi đã nghỉ ngơi chốc lát, bạn hãy đi lên những bậc thang của lâu đài Uchisar để ngắm cảnh hoàng hôn từ đỉnh của một trong những ống khói cổ tích cao nhất ở khu vực này, nơi bạn có thể thấy một Capadocia hòa quyện cùng mây núi và cảnh quan tuyệt đẹp của thung lũng Bồ câu ngay trước mắt mình.

Brazil

{keywords}

Năm 2014 là thời điểm Brazil đăng cai giải bóng đá lớn nhất hành tinh, vì vậy không có gì lạ khi đất nước này đang sôi sục trong bầu không khí cuồng nhiệt với World Cup. Nhưng bạn sẽ thấy một Brazil hoàn toàn khác khi đến thăm Paraty. Điều tuyệt diệu nhất là cả một bờ biển trải dài chỉ có 2 bạn và vài người dân địa phương. Khu vực này tuy nằm ở giữa Rio de Janeiro và São Paulo nhưng lại là một nơi vắng vẻ ít người biết đến và có bãi biển nguyên sơ nhất trên thế giới.

Marrakech, Morocco

{keywords}

Là một trong những thành phố lãng mạn nhất trên thế giới, Marrakech sẽ gợi đến không gian đậm chất Ả Rập với những cánh hoa hồng, những chiếc đèn lồng thắp sáng và tiếng nhạc Gwana. Đường phố ở đây không dễ để bạn có thể định hướng được, vì vậy hãy chấp nhận rằng đi lạc đường cũng có thể giúp bạn có những trải nghiệm thú vị như dừng chân để thưởng thức một tách trà bạc hà hoặc cà phê đậm đặc hay đi xem người điều khiển rắn ở quảng trường trung tâm Jemaa al Fna.

Andalucía, Tây Ban Nha

{keywords}

Đến với nơi này, còn có nhiều thứ để bạn mơ tới hơn là một bữa trưa ngoài trời đầy nắng dưới vườn cây ô liu ở miền nam Tây Ban Nha. Hãy tận hưởng những món đặc sản nơi đây như món thịt iberi, pho mát manchego và rượu sherry được bày thịnh soạn trên một chiếc khăn kèm theo một giấc ngủ trưa đã mắt. Những ngọn núi bao quanh khu vực này khiến nó trở thành một địa điểm lý tưởng cho những bữa tiệc chỉ dành cho 2 người.

Đảo Bali, Indonesia

{keywords}

Những trái xoài ngon ngọt, ánh hoàng hôn rực rỡ và những bông hoa nhài nở vào ban đêm, Bali có lẽ là hòn đảo quyến rũ và xinh đẹp nhất trên trái đất này. Một ngày mới ở nơi đây được bắt đầu khi người dân dâng hoa lên các vị thần Hindu tại những ngôi đền ven đường và mọi người khách đến tham quan đều được chào đón bằng nụ cười niềm nở. Bali cũng là nơi để bạn được tận hưởng cảm giác thư thái với những bồn tắm đầy hoa và các dịch vụ chăm sóc cơ thể.

Queenstown, New Zealand

{keywords}

Sự phấn khích là thứ không thể thiếu để hai người gắn kết với nhau hơn, và sẽ chẳng có nơi nào tốt cho điều này hơn là hòn đảo phía nam của New Zealand. Queenstown là nơi sinh ra những trò chơi thú vị như nhảy bungee, dù lượn, đi bộ đường dài hay trượt tuyết. Ngoài ra còn có rất nhiều con đường dành cho xe đạp đang được làm và sẽ khánh thành trong năm nay. Nếu bạn thấy những hoạt động đó là quá nhiều thì hãy đi trực thăng qua dãy núi Alps để ngắm nhìn cảnh quan tuyệt đẹp của vùng Milford Sound.

Suối nước nóng Dunton, Colorado, Mỹ

{keywords}

Một chuyến nghỉ ngơi ở các khu resort biệt lập tại vùng tây nam Colorado xa xôi là cơ hội lý tưởng để hai người tạm xa cuộc sống hiện đại. Những người chủ ở đây đã dựng lên 13 khu nhà vườn lãng mạn trên mảnh đất vùng biên này với cuộc sống giản đơn như quay trở lại thời xa xưa. Tuy vậy, những tiện nghi sinh hoạt tối thiểu như lò sưởi hay khăn tắm vẫn được cung cấp đầy đủ.

(Theo Depplus/MASK)