“Người phụ nữ nào cũng muốn có được một mái ấm gia đình hạnh phúc. Để có một tổ ấm không phải là điều dễ dàng mà đòi hỏi phụ nữ mình phải hy sinh nhiều lắm”- TS. tâm lý Nguyễn Thị Tứ chia sẻ.

{keywords}
Dù ở thời đại nào người phụ nữ vẫn luôn mong muốn có một mái ấm gia đình hạnh phúc

Theo số liệu của Tổng Cục thống kê, tại Việt Nam hiện nay tỷ lệ phụ nữ tham gia lực lượng lao động chiếm 46,1% và nam giới là 53,9%, điều này cho thấy, cơ hội bên ngoài xã hội của phụ nữ không chênh lệch nhiều với nam giới, giữa vợ và chồng, cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp là gần bằng nhau, vậy tại sao người phải hy sinh “lui về hậu phương” đa phần đều là phụ nữ.

“Thời gian của một người trong một ngày là có giới hạn. Chúng ta đã dành rất nhiều tâm trí và sức lực cho công việc ngoài xã hội, về gia đình phụ nữ rất cần sự trợ giúp của chồng, con. Nếu may mắn có được một người chồng biết cảm thông và chia sẻ thì thực sự người phụ nữ đã thành công dưới góc độ hạnh phúc gia đình tuy nhiên không phải người chồng nào cũng hiểu mà chia sẻ được” - TS. Tâm lý Nguyễn Thị Tứ - Phó khoa Khoa Tâm lý học, ĐH Sư Phạm TP.HCM chia sẻ.

{keywords}
Không phải người đàn ông nào cũng sẵn sàng chia sẻ công việc gia đình với vợ

Làm thế nào để dung hòa được công việc và cuộc sống gia đình ? Đây có lẽ là những câu hỏi được chị em phụ nữ nhắc đến nhiều nhất nhưng câu trả lời thì “cứ phải đi tìm”. Trên thực tế, không phải người phụ nữ nào cũng may mắn gặp “người đàn ông đảm bảo được kinh tế gia đình, biết cách quan tâm, chia sẻ và động viên, biết cách thiết lập các mối quan hệ gia đình, họ hàng nội ngoại hai bên”, chưa nói đến các cơ hội thăng tiến thì người phụ nữ cũng phải chia sẻ gánh nặng kinh tế với chồng trong thời buổi bao nhiêu mức chi phí lạm phát như hiện nay.

Còn ở vai trò người chồng, các anh có bao giờ đi tìm câu hỏi giống như người phụ nữ của mình ?

“Không ở đâu mà người ta quan tâm, chăm sóc và yêu thương nhau một cách vô điều kiện và vô bờ bến như trong gia đình. Gia đình còn là nơi ta đi về hàng ngày và nó kéo dài trong suốt cuộc đời của chúng ta hay ít ra là một giai đoạn rất dài trong cuộc đời của mỗi người. Do đó, nó là chốn thân thương nhất mà ở đó ta thể hiện và bộc lộ mình một cách tự do và tự nhiên nhất. Đối với người đàn ông, bữa cơm do người đầu ắp tay gối nấu là bữa cơm ngon lành nhất, họ thèm cái không khí yêu thương, quan tâm, chăm sóc lẫn nhau và hiểu được cảm giác của nhau.” - Theo TS. tâm lý, giáo dục học Võ Văn Nam - Nguyên Trưởng khoa Khoa Tâm lý - Giáo dục, ĐH Sư phạm TP.HCM

Nhìn theo hướng tích cực, người đàn ông không đi tìm câu hỏi như người phụ nữ mà họ “cần” một chốn đi về êm ấm, ở đó có vợ hiền, con ngoan và có những bữa cơm nhà đầm ấm, yêu thương. Vậy tại sao người phụ nữ cứ phải đi tìm câu trả lời cho mình, sao không sống một cách thoải mái như TS. Tứ chia sẻ: “Người phụ nữ muốn được hạnh phúc thì trước tiên phải biết tiết chế lại những nhu cầu và ham muốn của mình đồng thời hãy chấp nhận một người đàn ông không hoàn hảo vì không ai là hoàn hảo cả, được cái này thì mất cái khác. Muốn người chồng hiểu mình thì mình phải nâng cao giá trị của mình. Phải tìm hiểu tâm lý của người đàn ông, học cách biến tình yêu của mình thành tình yêu dành cho mình”.

Dù bên ngoài công việc có bộn bề, dù phải luôn trăn trở với các giải pháp dung hòa giữa công việc và gia đình thì người phụ nữ cũng đừng bao giờ quên vai trò chuẩn bị một bữa cơm đúng chuẩn gia đình cho chồng con. Quỹ thời gian eo hẹp không còn là vấn đề cản trở quá trình nấu nướng, ví như tìm đến sự trợ giúp của hạt gia vị TASTY (sản phẩm của công ty VIFON) để tiết kiệm thời gian nội trợ và có được những bữa cơm ấm cúng, hãy là người vợ biết sẻ chia, biết chăm sóc gia đình bằng những bữa cơm yêu thương để nhận lại được sự sẻ chia từ “người bạn đồng hành” của mình.

{keywords}
Hạt gia vị TASTY được thiết kế túi zip tiện lợi, dễ dàng mở, đóng và bảo quản sản phẩm

Anh Vũ