Chồng tôi nổi tiếng là khô khan, tính tình cộc cằn, thích thì nói, không thì im cả ngày, ai hỏi cũng chẳng "cạy miệng" nổi. Sống với anh, nhiều khi tôi ức chế đến mức trầm cảm. Tôi đau bệnh, mệt mỏi, chẳng bao giờ anh hỏi được một tiếng. Thấy tôi nằm dài trên giường, trên trán vẫn còn dán miếng hạ sốt, anh cũng chỉ nhìn rồi bỏ đi.

Đã thế, anh cũng không biết phụ vợ việc nhà. Mọi chuyện trong nhà từ lớn đến bé, từ đối ngoại đối nội đều do một mình tôi lo toan. Vì thế, đã rất nhiều lần tôi nghĩ đến chuyện ly hôn nhưng vẫn còn chần chừ.

Bởi ngoài những tính xấu ấy ra, chồng tôi lại là một người cha rất tốt. Anh đi làm về là chơi với con, dạy con học. Nói chung, mối quan tâm lớn nhất của anh là hai đứa con, đặc biệt là con trai nhỏ.

Đang nhậu với bạn nhưng nghe con trai gọi điện, anh có thể về ngay mà không chờ hối thúc. Tiền lương anh cũng đưa hết cho vợ, chỉ giữ lại một ít để tiêu xài. Anh cũng không bài bạc, chơi bời gì. Mẹ tôi còn hay nói người như anh mới không sợ "mất", bởi chẳng ai lại đi thích một kẻ khô khan, lại không có tiền trong người.

Một tháng trước, cô bạn thân của tôi về nước. Gặp nhau, cô ấy bảo tôi nên thử chồng vì cô ấy không tin lại có một người đàn ông nào có thể cưỡng lại sự mềm dẻo và dịu dàng của phụ nữ. Thế là tôi mua một cái sim mới, quyết định thử chồng.

Cứ thế, tôi đóng vai một người phụ nữ đã ly hôn chồng, cô đơn và cần người tâm sự. Nhưng càng trò chuyện, tôi càng đắng đót. Bởi chồng tôi tỏ ra rất quan tâm đến "người cô đơn" mà tôi đang đóng giả. Vì ngủ riêng phòng nên anh đợi khi con trai ngủ là lại nhắn tin cho tôi. Sự nhiệt tình, quan tâm của anh khiến tôi đau lòng. Thì ra anh cũng biết quan tâm chứ không phải khô khan như tôi nghĩ. Chỉ là người anh quan tâm không bao giờ là vợ.

Hôm qua, tôi còn nhận được số tiền 2 triệu gửi từ số tài khoản của chồng. Chẳng là anh hỏi số tài khoản của "người cô đơn" nên tôi đưa số tài khoản của bạn thân mình cho anh không nghi ngờ. Thế là anh gửi tiền qua kèm theo lời chúc mừng sinh nhật. Nhưng anh lại không hề biết, ngày sinh đó tôi nói cho có mà thôi. Anh chưa từng chúc mừng hay tặng quà cho vợ trong những ngày lễ quan trọng nhưng lại sẵn sàng gửi một khoản tiền như vậy tới người chưa từng gặp mặt.

Nhận số tiền 2 triệu cô bạn chuyển qua tài khoản mà tôi bật khóc, trái tim như vỡ vụn. Tôi không hiểu nổi chồng tôi nữa? Anh đã hết yêu tôi rồi hay sao? Và số tiền kia ở đâu? Anh luôn nói đã đưa hết lương cho tôi, tại sao lại có tiền gửi cho người lạ trên mạng. Tôi đau đớn đến mức chỉ muốn ly hôn, kết thúc tất cả. Nhưng tôi còn hai đứa con, tôi không muốn con mất bố. Tôi phải làm sao bây giờ?

7 câu nói giết chết hôn nhân của bạn mỗi ngày

7 câu nói giết chết hôn nhân của bạn mỗi ngày

Có những câu nói tưởng chừng vô hại nhưng lại bào mòn cảm xúc của người bạn đời mỗi ngày.

Theo Phụ Nữ Việt Nam