“Khi có sắc đẹp, em nhận ra nhiều cơ hội tự tìm đến với mình. Giờ đây em cũng được yêu thương, chiều chuộng, nâng niu như tất cả các phụ nữ duyên dáng khác”, cô gái tên Nguyễn Thị Minh Yến chia sẻ. 

Thiệt đủ đường chỉ vì quá xấu 

Có rất nhiều ý kiến khác nhau về đẹp tự nhiên và nét đẹp sau phẫu thuật thẩm mỹ ở người phụ nữ. Tuy nhiên, đối với cô gái sinh năm 1991, tên Nguyễn Thị Minh Yến, hiện đang học trường Đại học Hồng Bàng (khoa thiết kế thời trang) thì cuộc đại phẫu về thẩm mỹ đã đem tới hạnh phúc mà có tiền chưa chắc đã bù đắp nổi. 

{keywords}
 Minh Yến trước khi phẫu thuật thẩm mỹ. 

Minh Yến sinh ra trong một gia đình có hai chị em gái. Em gái của Yến may mắn sở hữu sắc đẹp bẩm sinh thì ngược lại, Yến luôn tủi thân về vẻ bề ngoài. 

“Em có cần đẹp đâu, miễn sao coi bình thường là đủ. Vậy mà…em lại quá xấu. Mí mắt em bị sụp, miệng còn móm, mũi tẹt. Nói chung đi đâu em cũng tự ti về khuôn mặt mình.”, Yến kể. 

Sở hữu khuôn mặt xấu xí không chỉ đánh mất đi sự tự tin của cô gái trẻ, mà điều này còn tạo ra các trở ngại rất lớn trong cuộc sống của Minh Yến. 

Minh Yến thích vẽ từ nhỏ, nhưng hồi học phổ thông, mỗi lần trường cử học sinh tham gia các cuộc thi vẽ, toàn những bạn xinh đẹp được lựa chọn. Mãi tới khi Yến thi đậu ngành mỹ thuật công nghiệp, mọi người mới ngớ ra: “Ồ cô bé này biết vẽ à!” 

Nhiều người biết Yến học ngành thiết kế đều lắc đầu ái ngại, tỏ vẻ thương cảm. Bởi theo họ, làm trong lĩnh vực thời trang phải là các cô gái đẹp. Theo đuổi lĩnh vực này mà xấu thì chẳng thể thành công dù cho năng lực giỏi tới đâu. 

{keywords}
Minh Yến sau khi phẫu thuật thẩm mỹ.

Thiệt thòi nhan sắc còn khiến Yến không ít lần lận đận chuyện tình duyên. May mắn có người con trai không quan trọng hình thức yêu thương, nhưng lại bị gia đình, hoặc mẹ của bạn trai chê xấu, không đồng ý cho quan hệ. 

Thế rồi, từ nhen nhóm ý định, Yến quyết tâm thực hiện sửa sắc đẹp, lột xác ngoại hình và cuộc đời mình. 

Cuộc “lột xác” ngoạn mục 

Sau khi tự tìm kiếm trên mạng,Yến đến với Viện thẩm mỹ Hàn Quốc JW (TP.HCM). 

Dù đã kiểm tra rất kỹ về chuyên môn, tay nghề bác sĩ nhưng Yến vẫn hơi lo. Ban đầu cô chỉ quyết định sửa đôi mắt trước. 

“Khi cắt băng, đôi mắt bình phục, soi mình trong gương em bất ngờ quá. Chỉ một chút thay đổi thôi mà trông em xinh ra hẳn. Thế là em quyết định sửa tới mũi.”, Yến kể. 

Quá trình nâng mũi diễn ra thành công như ý. Lần này Minh Yến có quyết định can đảm và lớn hơn, phẫu thuật chỉnh sửa luôn phần hàm mặt. 

Tất cả các bộ phận trên gương mặt của Minh Yến chỉ phải thao tác phẫu thuật đúng một lần (thực hiện tại bệnh viện). Tổng số chi phí chỉnh sửa gương mặt của cô tốn khoảng 500 triệu đồng. 

{keywords}
Minh Yến tự tin với nhan sắc của mình 

Từ một “chú vịt con xấu xí”, như phép màu, Minh Yến đã hóa thân thành “thiên nga”. 

Giờ đây cô cũng có quyền hãnh diện vì mình đẹp, không phải ấm ức, tủi thân vì những thiệt thòi do nhan sắc đem lại nữa. 

Yến giờ đã có bạn trai, bạn trai Yến cũng học ngành thiết kế. Rất nhiều cửa hàng đặt mẫu thiết kế quần áo do Yến sản xuất về bán. Thậm chí cô còn tự tin làm người mẫu chụp ảnh các kiểu quần áo…Có thể nói Minh Yến đang rất thành công kể cả trong chuyện tình cảm lẫn kinh doanh. 

Yến chia sẻ, mình theo đuổi nghề thiết kế thời trang nên hình thức rất quan trọng. Trong lĩnh vực này dù giỏi nhưng ngoại hình xấu xí cũng ít người muốn quan tâm, hợp tác. Nhưng khi trở nên xinh đẹp thì khác hẳn, sắc đẹp với Minh Yến như sự khẳng định về thương hiệu thời trang cô sở hữu.

Bác sĩ Nguyễn Phan Tú Dung, Chủ tịch Hội đồng quản trị Viện thẩm mỹ Hàn Quốc JW, người thực hiện các ca phẫu thuật chi Minh Yến lưu ý, phẫu thuật xong mới chỉ coi như thành công một nửa. Quan trọng hơn cả là thời gian hậu phẫu, bệnh nhân phải thực hiện đúng như bác sĩ dặn, tuân thủ uống thuốc theo đơn, chăm sóc không để nhiễm trùng. 

Bệnh nhân phải kiên nhẫn chờ đợi từ 4 - 6 tháng sau khi phẫu thuật, khi ấy mọi thứ mới thực sự hồi phục, liền lạc và đẹp được. 

Thành Nguyễn