Tại sự kiện, bà Trương Ngọc Thủy - Chủ tịch Quỹ Hòa bình Mỹ Lai gửi lời tri ân tới “một nửa của thế giới”. Không chỉ mang đến những thay đổi về mặt kinh tế, văn hóa và xã hội, những người phụ nữ Việt Nam vẫn luôn là những tấm gương kiên trinh, mang trong mình ngọn lửa nhân ái, yêu thương và bảo vệ môi trường. Bên cạnh đó, bà Thủy cũng bày tỏ sự cảm kích tới những cá nhân và đơn vị đã tích cực hỗ trợ cho Quỹ.

{keywords}
 Phó Tổng giám đốc Vietjet Đỗ Xuân Quang (phải) cùng Chủ tịch Quỹ Hòa bình Mỹ Lai Trương Ngọc Thủy (giữa)

Đồng hành với quỹ từ những ngày đầu thành lập, đại diện của Hãng hàng không Vietjet - Phó Tổng giám đốc Đỗ Xuân Quang - chia sẻ tầm nhìn chung của hai bên về một tương lai xanh, bình đẳng giới cho hôm nay và những thế hệ tương lai.

{keywords}
 Đại diện Vietjet gửi lời cảm ơn tới gia đình nữ bác sĩ, liệt sĩ Đặng Thùy Trâm với những đóng góp trong công cuộc thống nhất đất nước

Ông Quang cho biết tỷ lệ nhân viên nữ tại Vietjet đạt gần 35%, trong đó có 4 “nữ tướng” kiệt xuất: Chủ tịch HĐQT Nguyễn Thanh Hà, Tổng giám đốc Nguyễn Thị Phương Thảo - nữ tỷ phú tự thân đầu tiên và duy nhất tại Đông Nam Á, Phó Tổng giám đốc Nguyễn Thị Thuý Bình, Phó Tổng giám đốc Hồ Ngọc Yến Phương.

{keywords}
 Tham gia sự kiện còn có nhiều phụ nữ đương đại đang ngày đêm truyền ngọn lửa yêu thương, nhân ái tới các thế hệ mai sau như bà Mai Thị Hạnh - phu nhân Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang (thứ 7 từ trái qua), cô giáo khuyết tật Trà My (giữa), PGS.TS Vương Thị Ngọc Lan, nhạc sĩ Phan Thị Thanh Bình…

Quỹ Hòa bình Mỹ Lai được ra đời nhằm góp phần giáo dục lịch sử, lòng yêu nước đối với thế hệ trẻ, lan toả khát vọng hòa bình; cộng hưởng với đó là mục tiêu phát triển bền vững, bảo vệ môi trường, đẩy lùi dịch bệnh của hãng hàng không thế hệ mới Vietjet.

Xuân Thạch