Anh Nguyễn Tùng Việt (Hà Nội) cùng gia đình đã từng thực hiện nhiều chuyến du lịch trải nghiệm, khám phá.

Hơn một năm trở lại đây, anh còn tổ chức cắm trại tại những khu nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái để các con có cơ hội trải nghiệm, tham gia nhiều hoạt động ngoài trời và tăng sự kết nối với thiên nhiên.

{keywords}

Gia đình anh Việt thường xuyên đi du lịch trước khi dịch Covid-19 xuất hiện 

Ngoài những chuyến du lịch nghỉ dưỡng sang chảnh, anh cũng lựa chọn các điểm cắm trại gần gũi thiên nhiên để các con có nhiều trải nghiệm đáng nhớ.

Tuy nhiên, từ khi dịch Covid-19 xuất hiện và kéo dài, thói quen đi du lịch của gia đình anh Việt phải tạm gác lại.

Trong tình hình đó, dù không thể ra ngoài nhưng anh vẫn tìm cách tạo những hoạt động thú vị, độc đáo như mở “tour du lịch” tại gia để các thành viên bớt “cuồng chân” và xua tan cảm giác tẻ nhạt.

{keywords}

Anh Việt luôn muốn các con trải nghiệm thiên nhiên

Từ một người đàn ông ưa xê dịch, thường xuyên có các chuyến đi khám phá mọi vùng miền đất nước thì nay, anh Việt phải tìm cách “du lịch” ngay tại nhà bằng cách cải tạo sân thượng thành không gian picnic, cắm trại xanh mát cho cả nhà.

Sân thượng ban đầu có nhiều đồ đạc không dùng đến, anh bắt tay vào thu dọn gọn gàng.

Để không gian thoáng mát, gần gũi với thiên nhiên và tạo cảm giác chân thực như một khu du lịch thu nhỏ, gia chủ còn trồng và bài trí thêm nhiều cây xanh xung quanh.

Tuy hạn chế về mặt không gian nhưng ông bố 3 con vẫn biết cách sắp xếp và cân đối nội thất trên sân thượng để tạo chốn thư giãn độc lạ, thoáng đãng không kém gì những chuyến cắm trại ở địa điểm du lịch rộng rãi ngoài trời. 

{keywords}

Khu cắm trại tại gia của gia đình anh Việt

{keywords}

Anh Việt bài trí một chiếc bể bơi để các con thoải mái tắm mát, chơi đùa và giải nhiệt mùa hè.

Kể từ khi có góc picnic lý tưởng trên sân thượng, các con của anh rất hào hứng và thích thú. Các bé có thể thoải mái bơi lội, thưởng thức những món ăn khoái khẩu ngay tại nhà, không cần đi xa mà vẫn có cảm giác như đang “vi vu” trong một chuyến cắm trại hay du lịch nào đó.

Anh Việt cho hay, đây cũng là cách để các con có thêm nhiều kỷ niệm tuổi thơ, nuôi dưỡng tâm hồn và được tận hưởng bầu không khí trong lành, yên tĩnh hiếm hoi giữa phố thị.

{keywords}

Góc thư giãn riêng, có cả quầy cà phê nhỏ để pha chế đồ uống.

{keywords}

Gia chủ sử dụng phong cách nội thất thiên về đồ mộc và tăng cường chiếu sáng bằng nhiều đèn trang trí, đồng thời ưu tiên những món đồ có tính linh hoạt, dễ dàng bài trí và cất gọn.

Không chỉ có chốn thư giãn, giải tỏa căng thẳng giữa mùa dịch, trải nghiệm cắm trại độc đáo tại nhà còn giúp các thành viên trong gia đình anh Việt trở nên gắn kết, tình cảm hơn.

{keywords}

Vào cuối tuần hoặc khi rảnh, chỉ cần 15-20 phút là có thể bày biện xong đồ đạc, trang trí “nóc nhà” thành góc cắm trại

{keywords}

"Mùa hè là thời điểm thích hợp cho những chuyến đi picnic, cắm trại. Tuy nhiên, việc hạn chế di chuyển do dịch bệnh khiến các gia đình khó có cơ hội được hòa mình vào thiên nhiên.

Việc tạo ra không gian thư giãn tại nhà trong mùa dịch rất phù hợp, vừa đảm bảo an toàn, tuân thủ các nguyên tắc phòng chống dịch, vừa giúp các thành viên gắn kết hơn và giải tỏa được tinh thần”, ông bố đông con chia sẻ.

Trinh Phạm (Ảnh: NVCC)