Chương trình nghệ thuật "Biển, đảo - Trái tim Việt Nam" đã khiến rất nhiều khán giả dưới khán phòng nhà hát Âu Cơ xúc động.

Tối ngày 19/12, tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ, Hà Nội, chương trình nghệ thuật "Biển, đảo - Trái tim Việt Nam" năm 2017 đã được Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng Cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam và Đài Tiếng nói Việt Nam phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 73 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2017), 28 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2017).

{keywords}
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng

Phát biểu tại chương trình, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng khẳng định: Chương trình nghệ thuật là một hoạt động tri ân đối với các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam và những người dân sinh sống, lao động, sản xuất trên các vùng biển, đảo đã gian khổ chịu đựng, vượt qua khó khăn, thử thách, hy sinh quên mình, kiên trì và quyết tâm bám biển, giữ đảo, vì sự toàn vẹn chủ quyền của Tổ quốc, sự phát triển phồn vinh của đất nước, sự trường tồn của dân tộc. 

Ban tổ chức hy vọng chương trình góp phần động viên cán bộ, chiến sĩ lực lượng Hải quân, Cảnh sát biển, Biên phòng, Phòng không Không quân và các lực lượng chức năng khác làm nhiệm vụ bảo vệ vùng trời, vùng biển, hải đảo; truyền tải những tình cảm sâu đậm của nhân dân cả nước tới những cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm canh giữ, bảo vệ sự bình yên của Tổ quốc.

{keywords}
Các tiết mục âm nhạc xen lẫn những hoạt cảnh khiến người xem vô cùng xúc động

Chương trình được kết cấu theo 3 chương: Chương 1 Ngược dòng thời gian; Chương 2 Tổ quốc nhìn từ biển; Chương 3 Biển đảo - Trái tim Việt Nam. Thông qua hàng loạt tiết mục biểu diễn đặc sắc được dàn dựng công phu, đan xen các phóng sự "Chuyện kể từ đảo Lý Sơn", "Tự hào lực lượng Hải quân Quân đội nhân dân Việt Nam", "Những chiến công thầm lặng", "Thiêng liêng biển đảo Việt Nam", các hoạt cảnh "Khúc tráng ca của biển", "Tình quân dân"..., chương trình mang lại cảm xúc hào hùng nhưng cũng tràn đầy xúc động về những con người đã và đang ngày ngày góp công sức, xương máu để giữ vững biển, trời của đất nước. Lời ca, tiếng hát, giai điệu như lời nhắn nhủ: Trong bất cứ hoàn cảnh nào, các ngành, các cấp và nhân dân cả nước luôn sát cánh cùng cán bộ, chiến sĩ và người dân nơi biên cương, đảo xa để bảo vệ vững chắc chủ quyền, lãnh thổ của Tổ quốc Việt Nam. 

Một vài hình ảnh tại chương trình: 

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}


T.Lê