Sau khi VietNamNet đưa tin về 2 hình tượng khỉ phản cảm ở khu du lịch Hòn Dấu, đại diện khu du lịch này hứa sẽ gỡ bỏ 2 tượng này nếu bị du khách cho là phản cảm.

Ông Hoàng Văn Thiềng, Chủ tịch HĐQT của khu du lịch Hòn Dấu, Đồ Sơn, Hải Phòng cho biết vườn tượng 12 con giáp nằm ở đồi thông thuộc khu du lịch này đã có gần chục năm nay. "2 tượng tinh tinh này nằm trong số 12 con giáp đó nhưng cả chục năm nay, khu du lịch này đón bao nhiêu vạn người thăm quan, có ai nói gì đâu mà giờ lại thế. Con vật cũng như con người, cũng có nhu cầu như thế thôi. Nhưng nếu như du khách không thích, cho nó là phản cảm thì ngay chúng tôi sẽ cho phá bỏ nó", ông Thiềng chia sẻ.

{keywords}
Tượng khỉ phản cảm

Khi phóng viên hỏi về việc xây dựng vườn tượng như vậy, có xin phép các cơ quan chức năng hay không, ông Thiềng cho hay, cũng chỉ thích thấy hay hay thì mang về thôi chứ cũng không xin phép gì.

Đại diện phòng văn hoá quận Đồ Sơn, Hải Phòng cũng xác nhận rằng, họ không hề biết có vườn tượng này và sẽ cho người đi kiểm tra ngay. Nếu thực sự như báo chí nêu sẽ thanh tra và gỡ bỏ.

Khi VietNamNet đặt câu hỏi rằng, vườn tượng tồn tại 10 năm nay mà cơ quan chức năng trên địa bàn không biết sự có mặt của 2 bức tượng phản cảm đến thế? Vị đại diện phòng văn hoá cho hay: "Nếu là 10 năm rồi thì phòng văn hoá lúc đó chưa thành lập, nếu mà có xin phép chắc bên đó phải xin phép Sở thôi".

Tình Lê