- Cuộc đời đầy biến cố của chàng xe ôm Nguyễn Thành Tâm xuất hiện ở tập 1 Thách thức danh hài mùa 4, đã khiến cho người xem không khỏi xúc động.

Tập 1 của chương trình Thách thức danh hài mùa 4 vừa phát sóng, với sự tham gia của 2 vị giám khảo Trường Giang - Trấn Thành và người dẫn chương trình - diễn viên hài Tiến Luật. Trong 6 thí sinh dự thi của tập 1, Nguyễn Thành Tâm là thí sinh gây nhiều chú ý cho khán giả bởi con người chân chất và hoàn cảnh sống khó khăn.

Thành Tâm sinh ra và lớn lên ở Cần Thơ với tuổi thơ không trọn vẹn. Mồ côi cha từ lúc lọt lòng, Thành Tâm sống cùng ông bà ngoại đã già yếu và người mẹ bệnh tật. Năm 15 tuổi, mẹ mất, cậu phải sống tạm bợ ở nghĩa trang cùng ông bà ngoại, vất vả kiếm từng bữa ăn qua ngày. Thế nhưng chỉ một thời gian sau, ông bà ngoại cũng bỏ cậu mà ra đi mãi mãi.

{keywords}
Thí sinh Thành Tâm gây chú ý với 2 danh hài cũng như người xem nhờ tính cách chân chất, thật thà.

Còn lại một mình, Thành Tâm ở đậu nhà người ta, bươn chải kiếm sống. Thành Tâm cho biết chỉ cần kiếm được bữa ăn qua ngày bằng sức lao động chân chính là đủ mãn nguyện. Lắm lúc nhìn gia đình người khác có bữa cơm đầm ấm mà cậu đau xé lòng, rơi nước mắt.

Lớn lên một chút, Thành Tâm chạy xe ôm vào mùa nắng, đến mùa vụ lại đi xúc trùng chỉ, thu nhập mỗi ngày dao động từ 70 - 100 nghìn đồng. Thành thuê được một căn phòng trọ nhỏ ở Hậu Giang, cuộc sống phần nào được cải thiện. Ước mơ lớn nhất của Thành Tâm chỉ là mở được một tiệm sửa xe, có vợ con và cuộc sống gia đình êm ấm. Có lẽ, chính những tháng ngày thiếu thốn tình thương gia đình khiến khao khát một mái ấm hạnh phúc ngày càng mãnh liệt.

{keywords}
Công việc mà lâu nay Thành Tâm vẫn làm đó là đi xúc trùng chỉ và chạy xe ôm.

Ước mơ về tương lai của Thành Tâm nhen nhóm từ tình yêu với một cô gái tên Trang. Cậu tiết lộ đã phải lòng Trang ngay khi được mời ăn bữa cơm gia đình ở nhà cô nàng. Bữa cơm gia đình mà bấy lâu ao ước bỗng chốc hóa sự thật, khiến Thành Tâm càng trăn trở về tương lai. Anh chàng quyết định đánh liều tham gia Thách thức danh hài, mong đoạt giải thưởng lớn để có vốn xây dựng cuộc đời.

Thành Tâm vừa cười, vừa tâm sự rằng cuộc đời của cậu chỉ toàn chuyện buồn nên muốn làm cho người khác vui vười. Cứ mỗi lần anh chàng tếu táo, làm mọi người xung quanh cười phá lên là Thành Tâm thích thú. Cậu nghĩ thầm vừa được làm điều mình thích, vừa gặp được thần tượng là Trấn Thành, thì tội gì mà không liều thử một lần.

Quyết định tham gia chương trình khiến chàng xe ôm chân chất mất ngủ cả tháng trời, suy nghĩ kịch bản để chọc cười 2 danh hài. Thành Tâm đặt cược tất cả, bán chiếc xe máy là phương tiện kiếm tiền, mượn nợ thêm 2 triệu đồng và còn… chia tay “tạm” bạn gái, một mình lên Sài Gòn đi thi.

{keywords}
Tham dự chương trình, hành trang của anh chàng chỉ là giỏ trái cây và một vài đạo cụ đơn sơ.

Anh chàng mong khi trở về với giải thưởng lớn, có thể nối lại tình xưa với cô nàng. Xa hơn nữa là có điều kiện hỏi cưới người thương. Hành trang của anh chàng chỉ là giỏ trái cây và một vài đạo cụ đơn sơ. Những thứ lớn nhất anh chàng mang theo chính là ước mơ, sự quyết tâm và niềm đam mê.

Bước lên sân khấu, anh chàng bỏ qua hết những bài bản mình đã lên kế hoạch sẵn, mặc dù khi diễn thử được nhiều người khen ngợi. Thành Tâm trộm nghĩ, Trấn Thành thích sự chân thành, nên quyết định chỉ diễn lại sự thật cuộc đời mình cùng chất giọng cà lăm, thật thà. Không ngờ, Trấn Thành và cả Trường Giang lại ấn tượng với cái thật đó, liên tiếp đưa Thành Tâm vào vòng trong.

Thành Tâm thú nhận anh bị tật nói lắp bắp từ khi còn nhỏ. Càng hồi hộp là anh chàng càng cà lăm, ăn nói hành động lọng cọng. Cậu cũng tự nhận thấy thế mạnh của bản thân là sự chân thật nên cứ thế phát huy.

{keywords}
Thành Tâm mong muốn mở được một tiệm sửa xe và có vợ con.

Nói về số tiền thưởng 40 triệu đồng nhận được từ chương trình, Thành Tâm chưa tính đến chuyện sử dụng như thế nào. Anh chàng còn đùa rằng mình “còn teen lắm”, tương lai còn dài để tìm ra thực sự mình muốn làm gì. Trước mắt, Thành Tâm sẽ gửi tiết kiệm hoặc nhờ người quen, tin tưởng giữ hộ rồi xin phụ việc ở một tiệm sửa xe để học nghề, mở tiệm sau này.

Số tiền không lớn nhưng cũng không hề nhỏ đối với bản thân nên Thành Tâm muốn có thời gian để sử dụng một cách ý nghĩa nhất. Về tương lai ngôi nhà và một đứa trẻ, Thành Tâm còn nhiều trăn trở vì không biết có ai chấp nhận gia cảnh của anh, chịu khổ cùng anh hay không. Tuy vậy, anh xe ôm miền Tây chân chất vẫn tin đến một ngày, anh cũng sẽ tìm được mái ấm hạnh phúc của riêng mình.

Lưu Hằng