Tổ chức về quyền Plan International và trung tâm nghiên cứu Geena Davis vừa công bố nghiên cứu mới nhất liên quan đến vấn đề phân biệt giới trong nền công nghiệp phim ảnh.

Nghiên cứu này được thực hiện với 56 bộ phim có doanh thu cao nhất năm 2018 ở 20 quốc gia. Theo kết luận, mặc dù được giao nhiều vai diễn vai vế, quyền lực nhưng tỷ lệ diễn viên nữ phơi bày cơ thể cao gấp 4 lần diễn viên nam trên màn ảnh.

Tren phim, ty le nu gioi coi do cao gap 4 lan nam gioi hinh anh 1

Màn ảnh rộng ngày càng nhiều vai chính là nữ.

“Điệp viên 007 là nữ, siêu anh hùng là nữ đều được khuyến khích. Nhưng nghiên cứu của chúng tôi cho thấy họ chỉ là những ngoại lệ chứ không phải là chính sách” - Anne-Birgitte Albrectsen, giám độc của Plan International nói. Bà cho viết thêm: “Nói rộng hơn đó là sự phân biệt giới tính và định kiến độc hại vẫn chiếm ưu thế trên màn ảnh”.

Trường đại học bang San Diego nghiên cứu thêm với kết quả là trong số các nhân vật có thoại năm 2018, giới nữ chỉ chiếm một phần ba.

Nghiên cứu mới cũng sử dụng phương pháp học máy (machine learning) phân tích dữ liệu của 56 phim ăn khách và đi đến kết luận, gần một phần ba diễn viên nữ đóng vai quyền lực phải diện đồ hở hang hoặc phơi bày da thịt.

Trong khi đó, phía diễn viên nam, tỷ lệ này chưa tới 10%. Cụ thể hơn, tỷ lệ diễn viên nữ phải khỏa thân hoàn toàn là 2%, còn diễn viên nam là 0,5%.

Ngoài ra, đạo diễn của 56 phim ăn khách nhất năm 2018 đều là nam giới. Chỉ có 10% biên kịch nữ chấp bút cho các phim này.

“Các cô gái cần được thấy bản thân họ lên phim và cần được xem những nhân vật nữ tích cực, độc đáo, truyền cảm hứng cho họ” - minh tinh Geena Davis nổi tiếng với bộ phim nữ quyền Thelma and Louise  cho biết.

(Theo Zing)

Tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới khỏa thân ôm bạn trai chụp ảnh cho Playboy

Tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới khỏa thân ôm bạn trai chụp ảnh cho Playboy

 - Bức hình táo bạo của nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới thu hút hơn 12 triệu lượt yêu thích trên mạng xã hội.