Chúng ta thường tìm kiếm hạnh phúc trong vật chất rồi bị mắc kẹt trong vòng lặp không hồi kết của quá khứ và tương lai. Đôi lúc, những khoảnh khắc nhỏ bé, bình dị, đời thường lại quý giá nhất. Bộ sách song ngữ The way hướng đến những giá trị đơn giản nhưng chứa đựng nhiều điều đáng suy nghĩ về hạnh phúc.

Bộ sách The way sử dụng những thuật ngữ cơ bản, dễ dàng tiếp cận cho nhiều đối tượng độc giả. Mỗi tập sách mang ý nghĩa tích cực, những triết lý nhân sinh từ các tôn giáo phổ biến ở Việt Nam, những câu chuyện ngắn mang ý nghĩa về đạo làm người được sưu tầm từ các tác phẩm Cốt nhục của Thiền, Tuyển tập truyện rất ngắn, Chuyện tiền thân Đức Phật Thích Ca. Hay những câu châm ngôn súc tích từ những tác phẩm Kinh thánh kinh điển.

{keywords}
Bộ sách song ngữ "The way" mang màu sắc của các tôn giáo hướng đến lối sống chuẩn mực của con người.

Với cốt lõi là những câu nói châm ngôn, điển tích tôn giáo, mỗi câu chuyện trong The way đều chứa đựng những thông điệp sâu sắc về cuộc sống. Không quan trọng về tôn giáo mà một người tôn sùng, hãy để tâm hồn rộng mở và cố gắng rèn luyện theo những giá trị sống tốt.”.

Điểm nhấn của sách nằm ở việc xây dựng nội dung song ngữ Anh - Việt gồm 5 cuốn với những chủ đề thường gặp: Cách cho đi hào phóng, Cách tiến về tương lai, Cách để biết ơn, Cách khuyến khích người khácCách vị tha. Từng chủ đề trong bộ sách được hệ thống hóa với những câu chuyện ngắn bằng tiếng Anh nguyên bản. Đọc sách vừa có thể chiêm nghiệm lại bản thân, vừa học được từ vựng và ngữ pháp.

{keywords}
Bộ sách còn là một công cụ hiệu quả cho những người đang học tiếng anh.

Điểm sáng khác của bộ sách là mỗi thông điệp, mỗi câu chuyện được minh họa đẹp mắt theo đúng nghĩa đen. Bộ sách The way tuy hàm chứa những bài học là tôn chỉ trong các tôn giáo, nhưng không giới hạn ở những người theo đạo mà còn dành cho những độc giả trẻ muốn làm đẹp thêm tâm hồn, cuộc sống của mình.

Ngoài mục đích giúp bạn đọc trau dồi thêm kỹ năng tiếng Anh, bộ sách mở rộng cách tư duy nhìn nhận về tôn giáo và suy nghĩ sẵn sàng tiếp thu những điều mới mẻ.

Hùng Cường

Chuyện những người An Nam ở Paris hay sự thật về Đông Dương

Chuyện những người An Nam ở Paris hay sự thật về Đông Dương

Trong cuốn hồi ký "Chuyện những người An Nam ở Paris hay sự thật về Đông Dương", tác giả Phan Văn Trường với vai trò tự nhận mình là một người quan sát, đã nhanh chóng thấy được những bất công mà người Pháp đem lại cho người An Nam.