Tối 4/6, Nguyễn Hồng Thuận tổ chức tiệc sinh nhật 38 tuổi tại một bar ở trung tâm TP HCM. Rất nhiều ngôi sao đã tham dự buổi tiệc như Thanh Hà, Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà - Kim Lý, Cao Thái Sơn...

{keywords}
Hóa đơn 1,3 tỷ cho tiệc sinh nhật 'khủng' của Nguyễn Hồng Thuận.

Đáng lưu ý, một tấm ảnh chụp hóa đơn cho biết tổng số tiền Nguyễn Hồng Thuận chi cho buổi tiệc lên đến 1,3 tỷ đồng. Các khoản chi được liệt kê rõ, đơn cử, chỉ riêng sản phẩm champagne  đã gọi 30 chai với giá hơn 22 triệu đồng/chai. Ngoài ra, Nguyễn Hồng Thuận phải chi hơn 200 triệu đồng phí phục vụ và VAT.

Nhiều khán giả bất ngờ vì đây là số tiền quá lớn để mừng sinh nhật. Ban đầu, mọi người vẫn tưởng tờ hóa đơn là sản phẩm photoshop vì Nguyễn Hồng Thuận bình luận với giọng nửa đùa nửa thật: "Một đời làm một lần là đủ rồi nha. Tốn kém quá mà năm nào cũng làm chắc tôi chết. Thôi để ráng viết thêm mấy bài hit gỡ lại cái tiệc sinh nhật vậy".

{keywords}
Tiệc sinh nhật mời 200 khách, nhiều ngôi sao tối 4/6.

Mới đây, phía Nguyễn Hồng Thuận đã xác nhận đây là hóa đơn thật, không phải photoshop. Theo đó, tiệc sinh nhật của anh mời đến 200 khách. Đơn giá đồ ăn, thức uống và dịch vụ trong bar cũng cao hơn bình thường nên tổng số chi phí 1,3 tỷ đồng là hợp lý.

Phản hồi với VietNamNet về hóa đơn 1,3 tỷ, Nguyễn Hồng Thuận cho biết: "Trước khi tổ chức tiệc, tôi có trao đổi trước với bên tổ chức nên đã trù liệu mức chi phí trước cho buổi tiệc. Nhưng hôm đó bạn bè quý mến nên đến chung vui rất nhiều, buổi tiệc vì thế cũng kéo dài hơn dự kiến. Dĩ nhiên, hóa đơn cũng thêm phần làm chủ tiệc "chóng mặt". Đã rất lâu rồi showbiz mới có dịp anh em bạn bè tụ họp đông vui và riêng tư như vậy. Bữa tiệc này tôi còn dùng để tri ân ekip và các nghệ sĩ đã đồng hành cùng tôi trong tour lưu diễn Liveshow Nguyễn Hồng Thuận In USA.
Cách đây ít ngày, tôi vừa mới khỏi chấn thương cột sống. Tôi từng nghĩ mình chắc khó có cơ hội khỏe mạnh bình thường lại. Nên dù hơi tốn kém một tý nhưng với tôi thì bữa tiệc này xứng đáng".

{keywords}
Ngoài hóa đơn 'khủng', Nguyễn Hồng Thuận còn làm nhiều hoạt động ý nghĩa cho đồng nghiệp và cộng đồng mừng tuổi 38.

Không chỉ bỏ ra chi phí lớn, Nguyễn Hồng Thuận cũng đã tuyên bố từ trước rằng năm nay sẽ không nhận quà. Tất cả khách mời sẽ dùng số tiền mua quà cho Nguyễn Hồng Thuận để chuyển vào tài khoản giúp đỡ nhạc sĩ Xuân Hiếu đang điều trị ung thư. 

Nguyễn Hồng Thuận nói từ xưa nay anh chưa bao giờ làm tiệc sinh nhật. Vào ngày này những năm trước, anh thường đi du lịch. Riêng năm nay, nam nhạc sĩ mượn tiệc sinh nhật để tri ân bạn bè, ekip cũng như đánh dấu mốc đánh dấu việc mình khỏe lại.

Nói thêm về tai nạn hồi tháng 4, Nguyễn Hồng Thuận kể: "Sau khi nằm bất động một chỗ suốt 3 tuần, tôi ngộ ra được rất nhiều điều mà trước đây khi còn khỏe mạnh đã không hiểu rõ.
Một trong số đó là tôi học được cách trân trọng sinh mệnh và cuộc đời của chính mình hơn. Tôi sẽ dành cho mình những điều vui vẻ, tốt đẹp mà trước giờ mình đã quá "bóc lột" sức khỏe và thời gian của chính mình".

Vào ngày 2/6 (đúng ngày sinh của Nguyễn Hồng Thuận), anh đã lái xe máy đi rất nhiều nơi trong thành phố để tặng quà cho người vô gia cư dù chấn thương cột sống vẫn chưa lành.

Sinh nhật lần thứ 38 của Nguyễn Hồng Thuận ý nghĩa hơn khi đây cũng là dấu mốc 15 năm hoạt động nghệ thuật của nam nhạc sĩ.

Gia Bảo

Nguyễn Hồng Thuận lý giải nghi án đạo nhạc của Dương Khắc Linh - Trịnh Thăng Bình

Nguyễn Hồng Thuận lý giải nghi án đạo nhạc của Dương Khắc Linh - Trịnh Thăng Bình

Nhạc sĩ đã mash up 3 bài của Trịnh Thăng Bình - Dương Khắc Linh - Mỹ Tâm và  lý giải rằng do phần hoà âm của các ca khúc tương tự nên mọi người có cảm giác chúng giống nhau.