- Ca khúc đoạt giải Bài hát Việt "Ca khúc của năm" do Mai Khôi sáng tác và thể hiện rất khác biệt, đầy hứng khởi và lạ lẫm qua bản phối đậm chất Pop/acoustic của ban nhạc nam M4U.
Được biết phiên bản tươi tắn này được VTV3 đặt hàng M4U thể hiện cho phần giải đáp câu hỏi về kiến thức âm nhạc cuộc thi Đường lên đỉnh Oplympia - phần thi Chung kết năm 2010. Như vậy phần thể hiện này đã được biểu diễn khá lâu trước khi "Việt Nam" được vinh danh Ca khúc của năm giải thưởng Bài hát Việt.

M4U cho biết, nhóm nhạc muốn phối lại một bản phối tươi trẻ hơn và hợp với chất nhạc của nhóm hơn. Vẫn là acoustic nhưng thêm nhiều khúc trống mạnh hơn, đảo đoạn điệp khúc lên trước để nhấn chìm khán giả với đoạn cao trào đầy phấn chấn. Nhóm nhạc đã giữ nguyên phần giai điệu của bài hát, giữ nguyên tông bằng với của Mai Khôi, nhưng cũng vì thế mà khá cao so với giọng nam khiến bài hát trở nên khỏe khoắn hơn, phần bè cũng được M4U đầu tư để bài hát mang tính quần chúng cao hơn.

Ban nhạc M4U

Không có nhiều thời gian thực hiện, chỉ trong một buổi tối luyện tập của Minh Vương và Hồng Dương nhưng "đơn đặt hàng" này thực sự đã mang lại một không gian mới mẻ và hòa nhịp trái tim cho "Việt Nam", như thể có rất nhiều người có thể cùng hát ca khúc này. Thay vì một  phiên bản đẹp để lặng nghe kiểu "Mai Khôi", "Việt Nam" lúc này đã trở thành một ca khúc mang tính tập thể, khi trái tim đập mạnh, rộn ràng cùng nhịp trống, khi vẻ đẹp và tự hào mang tên "Việt Nam" được sẻ chia với một niềm vui sướng vô cùng rõ rệt.


Cùng nghe ca khúc và thưởng thức vẻ đẹp mang tên "Việt Nam"













  • Hồ Hương Giang - Ảnh: Internet