- 20 đề cử Gương mặt trẻ tiêu biểu năm nay có PGS trẻ nhất Việt Nam Trần Xuân Bách, 'cô gái vàng' Đinh Thị Hương Thảo, violist 15 tuổi Trần Lê Quang Tiến...

Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu là phần thưởng cao quý của Ban chấp hành T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhằm mục đích tôn vinh các điển hình thanh niên tiên tiến tiêu biểu trên các lĩnh vực xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, từ đó tạo động lực phát triển tài năng trẻ và thúc đẩy phong trào thi đua học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học, lao động sáng tạo trong thanh thiếu nhi; củng cố và phát triển tổ chức Đoàn, Đội, Hội.

Đối tượng được đề cử là thanh thiếu nhi Việt Nam độ tuổi dưới 35 có thành tích tốt trong các lĩnh vực: học tập, nghiên cứu khoa học, lao động sản xuất, kinh doanh, quốc phòng, an ninh trật tự, thể dục – thể thao, văn hóa nghệ thuật, hoạt động xã hội. 20 ứng viên được đề cử được chọn ra từ hàng trăm hồ sơ gửi khắp các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp trên cả nước. 

Độc giả và những người quan tâm tới giải thưởng có thể bình chọn trên website. Kết quả này sẽ làm cơ sở để Hội đồng bình xét và trao tặng giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2016, đúng vào dịp Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh 26/3/2017.

Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu lần đầu trao năm 1996. 20 năm qua, đã có 200 tấm gương sáng được phát hiện và tôn vinh như: Ngô Đắc Tuấn, Đỗ Quốc Anh, Trương Đình Anh, Nguyễn Thị Vinh, Võ Quốc Thắng, Nguyễn Thị Thanh Nhàn..... Những gương mặt trẻ tiêu biểu sau khi được tôn vinh đều có những sự tiến bộ trong học tập, công tác và đều là những tấm gương sáng cho thanh niên noi theo.

Năm nay, danh sách 20 đề cử gồm các ứng viên sau:

1. Vũ Xuân Trung - Học tập

2. Đinh Thị Hương Thảo - Học tập

3. Nguyễn Lạc Hà - Nghiên cứu khoa học

4. Trần Xuân Bách - Nghiên cứu khoa học

5. Tạ Đình Huy - Lao động - Sáng tạo

6. Nguyễn Văn Thiết - Lao động - Sáng tạo

7. Đào Xuân Hoàng - Lao động - Sáng tạo

8. Lương Tú Anh - Kinh doanh – Quản lý

9. Giàng Seo Châu - Kinh doanh – Quản lý

10. Hoàng Anh Tuân - Kinh doanh - Quản lý

11. Nguyễn Nhật Quang - An ninh Trật tự

12. Hoàng Anh Tuấn - An ninh Trật tự

13. Lê Kiếm Sơn - Quốc Phòng

14. Phạm Xuân Hoàn - Quốc Phòng

15. Nguyễn Thị Kim Đoan - Hoạt động xã hội

16. Đỗ Thuý Hà - Hoạt động xã hội

17. Lê Văn Công - Thể dục Thể thao

18. Phạm Phước Hưng - Thể dục Thể thao

19. Trần Lê Quang Tiến - Văn hoá Nghệ thuật

20. Ninh Đức Hoàng Long - Văn hoá - Nghệ thuật

Độc giả click vào đường link dưới đây để bình chọn:

http://tainangtre.doanthanhnien.vn/index.html

  • Nguyễn Thảo