{keywords}
Phan Nguyễn Thái Bảo bên cạnh bộ sưu tập cúp vô địch của mình

Trong số hàng trăm học sinh của Trường Tiểu học Bình Phong (huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh), Phan Nguyễn Thái Bảo là cậu học trò nổi bật nhất với nhiều thành tích ấn tượng, là niềm tự hào của gia đình và các thầy cô, hiện em đang học lớp 5 của trường.

Năng khiếu đặc biệt với Toán và cờ vua

Tiếp xúc với PV VietNamNet, Phan Nguyễn Thái Bảo cho thấy mình là cậu học trò nhanh nhẹn, tự tin. 

Tính đến nay, Bảo đã sở hữu hàng trăm huy chương, cúp vô địch cũng như giấy khen của các tổ chức, đơn vị ở Việt Nam và quốc tế.

Đáng kể nhất là Bảo đã đạt được tấm huy chương đồng cuộc thi giải toán không biên giới qua mạng do Bulgaria tổ chức vào năm 2019. Tiếp đó là các tấm huy chương vàng tại các giải thi đấu môn cờ vua, cờ chớp khu vực Đông Nam Á, Đồng bằng Sông Cửu Long, Đông Nam Bộ,... từ năm 2017 đến nay.

Bên cạnh đó, em cũng vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Bằng khen của UBND tỉnh Tây Ninh, được tuyên dương “Tuổi trẻ Tây Ninh làm theo lời Bác”.

{keywords}
Mới 10 tuổi nhưng em đã sở hữu được nhiều tấm huy chương quốc tế

Khi hỏi đã có bao nhiêu tấm huy chương, Bảo nhẩm tính rồi trả lời: “Nhiều qua con không nhớ hết, chắc cả trăm cái trong nhà”.

Những tấm huy chương của em nhiều đến nỗi cha mẹ phải cho vào thùng, đem cất trong tủ vì nhà không còn chỗ trưng bày.

{keywords}
Bộ sưu tập huy chương của Phan Nguyễn Thái Bảo

Chị Nguyễn Thị Tuyết Mai (mẹ em Bảo) cho biết, từ nhỏ Bảo đã bộc lộ năng khiếu với môn cờ vua, đồng thời em rất nhạy với các con số. Lúc chưa học lớp 1, gần như em đã giải được hết các bài toán có trong sách giáo khoa.

Đặc biệt, mẹ em cho biết chỉ cần tiếp xúc qua với chương trình học của khóa trên vài lần thì Bảo sẽ nhớ và làm được hết tất cả bài tập trong đó. Tuy nhiên, do gia đình muốn em phát triển bình thường như bạn bè nên hạn chế cho em học trước.

Định hướng được năng khiếu của con, trong những năm qua, cha em đã không ngại vất vả, tốn kém đưa con dự các cuộc thi trong toàn quốc và em đều mang về những thành tích xuất sắc.

Một Phó hiệu trưởng Trường tiểu học Bình Phong cho biết, Bảo là học sinh xuất sắc trong 4 năm liền của nhà trường. Do biết em có năng khiếu và thông minh nên trường cũng thường xuyên bồi dưỡng kiến thức, dạy các kỹ năng cho em.

Cả cha và mẹ đều làm giáo viên nên từ nhỏ Bảo đã được giáo dục rất khắt khe, ngoan ngoãn với thầy cô cha mẹ. Đặc biệt, Bảo chính là em trai của Phan Mạnh Tân (Trường THPT Chuyên Tây Ninh), người từng đại diện cho tỉnh Tây Ninh tham gia cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia” năm 2020.

{keywords}
Bảo được mẹ đưa đến trường hàng ngày

Mới đây, Bảo nhận được tin vui khi mình được chọn là đại biểu tham dự Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ X năm 2020 diễn ra từ ngày 9-10/12. Bảo là đại biểu trẻ nhất cả nước tham dự Đại hội.

Bên cạnh đó, em còn được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chỉ định tham gia Đại hội Tài năng trẻ toàn quốc lần thứ III năm 2020 từ ngày 11-13/12.

Con gái bác bảo vệ giành huy chương Toán quốc tế

Con gái bác bảo vệ giành huy chương Toán quốc tế

Với Chu Thị Thanh - nữ sinh duy nhất của đội tuyển IMO Việt Nam, việc học toán diễn ra tự nhiên, “vì yêu mà học, càng học càng khao khát tìm hiểu thêm”.

Xuân An