Cốt lõi làm nên chất lượng và thực lực của một trường hoặc trung tâm Anh ngữ là gì? Phụ huynh cần tìm hiểu những yếu tố này trước khi mất một khoản tiền lớn đầu tư cho con đi học.

Học sinh có nghe rõ giáo viên?

Phụ huynh đã bao giờ quan tâm xem con mình có nghe rõ hoặc thấy rõ giáo viên trong lớp học hay chưa? Nếu lớp học quá đông, liệu con bạn có thể nghe rõ từ phía cuối lớp? Liệu con bạn có thấy rõ giáo viên để quan sát cách phát âm?

Sĩ số học sinh trong lớp chưa được quan tâm rộng rãi tại Việt Nam. Trong khi đó, tại các nước phát triển, tiêu biểu là Mỹ, cuộc cách mạng thay đổi sĩ số lớp học đã bắt đầu được thử nghiệm và chứng minh hiệu quả qua nhiều dự án từ vài thập kỷ trước. 

Nhiều dự án dài hạn đã được triển khai tại nhiều bang của Mỹ từ nhiều thập kỷ trước như STAR (Student/Teacher Achievement Ratio), SAGE (Student Achievement Guarantee in Education) cho thấy khi giảm sĩ số từ hơn 20 xuống khoảng 15 học sinh một lớp, học sinh tiến bộ rõ rệt trong việc tiếp thu kiến thức lẫn thái độ học tập và sự tự tin. Thậm chí về lâu dài, tỷ lệ phạm pháp giảm mạnh ở học sinh các lớp nhỏ. Điều này dễ dàng thấy được, trong một lớp ít học sinh, giáo viên dễ dàng tương tác với từng em, nhận ra điểm mạnh để phát triển và khắc phục điểm yếu cho từng em.

Ông Dennis V. Roekel, cựu Chủ tịch Hiệp hội Giáo dục Quốc gia (NEA) quả quyết: “Việc giảm sĩ số lớp học gặp nhiều khó khăn vì ngân sách eo hẹp và nhiều việc khác cần sự ưu tiên, nhưng chúng ta phải tiếp tục hướng đến mục tiêu đó. Lợi ích của việc giảm sĩ số đã được chứng minh bằng thành tích cũng như tỷ lệ tốt nghiệp tăng cao, đó là bằng chứng để chúng ta ưu tiên việc giảm sĩ số lớp. Hậu quả lâu dài của việc không giảm sĩ số lớp sẽ tác động xấu đến tương lai con em chúng ta.”

Do đó, một lớp học sĩ số thấp là một yếu tố vô cùng quan trọng ảnh hưởng đến kết quả học tập cũng như sự tiếp thu kiến thức của học sinh.

{keywords}
Học sinh dễ dàng trao đổi bằng tiếng Anh và học hỏi lẫn nhau trong lớp học có sĩ số

Có phải giáo viên “Tây ba lô”?

Để tiết kiệm chi phí, nhiều trường Anh ngữ chấp nhận thuê người nước ngoài đang trên đường du lịch vào dạy trong thời gian ngắn. Ngoại trừ tiếng Anh chuẩn, những người này hoàn toàn không có kỹ năng sư phạm cũng như hệ thống kiến thức cần thiết. Phụ huynh thấy con mình học cùng “thầy giáo Tây” thì an tâm, tuy nhiên, phía sau lớp học cùng những “thầy Tây” không được đào tạo bài bản là cả một lỗ hổng về kiến thức, dẫn đến hậu quả học sinh không thể phát triển tiếng Anh đúng hướng, không thể viết nổi một văn bản tiếng Anh tươm tất.

Trước khi cho con học, phụ huynh cần tìm hiểu kỹ về giáo viên của trường hoặc trung tâm, yêu cầu được biết về trình độ, bằng cấp và kinh nghiệm của giáo viên tại đó, để đảm bảo con mình nhận được chất lượng giảng dạy xứng đáng với sự đầu tư tiền bạc, thời gian.

{keywords}
Giáo viên AEG luôn tương tác và nhận ra điểm mạnh, điểm yếu cũng như sự tiến bộ của từng học sinh nhờ quy mô lớp học nhỏ

Chất lượng là hàng đầu

Kiên quyết nói không với giáo viên kém chất lượng và hướng đến giảng dạy Anh ngữ chất lượng cao, Tổ chức Giáo dục Mỹ American Education Group (AEG) đem đến các lớp học tiếng Anh phương pháp STEAM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Nghệ thuật, Toán học) cũng như luyện thi TOEFL, IELTS, SAT, ACT với sĩ số duy trì ở mức 8-12 học sinh. 

Sĩ số tối đa 12 cho phép học sinh tăng tối đa thời gian tương tác, và giúp giáo viên quan sát, hỗ trợ từng em. Tại AEG, tất cả giáo viên đề là người bản ngữ và có bằng cấp chính quy, có kinh nghiệm dày dạn trong việc giảng dạy cũng như thấu hiểu tâm lý lứa tuổi. 

Dù ở trong lớp Anh ngữ STEAM – học theo chủ đề qua thí nghiệm, bài học thực tiễn, hay luyện thi để du học; AEG đặt ưu tiên hàng đầu là chất lượng dạy và học, để các em nhận được kiến thức tốt nhất và khoản đầu tư của phụ huynh được tận dụng một cách hiệu quả nhất. 

Để biết them thông tin, vui long liên hệ: 

AEG Hồ Chí Minh: 66-68 Võ Văn Tần, Quận 3

AEG Hà Nội: 509 Lạc Long Quân, Hà Nội

Website: www.aegvietnam.com

Facebook: 

https://www.facebook.com/AEG-STEAM-English-1585032895107433/?fref=ts

Tấn Tài