Hôm nay (2/3), Ông Nguyễn Trọng Hùng - Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Tân Hợp cho biết, đơn vị đã có báo cáo gửi UBND huyện Hướng Hóa, Phòng GD & ĐT huyện Hướng Hóa và UBND xã Tân Hợp về việc cắt tỉa cây trong khuôn viên trường.

{keywords}
Báo cáo của Trường Tiểu học và THCS Tân Hợp sau khi việc cắt tỉa cây trong khuôn viên trường được nhiều người quan tâm.

Theo báo cáo, trước khi cắt tỉa cây, nhà trường đã tổ chức một cuộc họp vào ngày 18/11/2021 với sự tham gia của ban giám hiệu nhà trường.

Sau khi trao đổi, bàn bạc, ban giám hiệu thống nhất cắt bỏ những cây đã chết, cây sát tường rào, cây đè lên nhà để xe, cắt cành các cây xanh trong khuôn viên trường với mục đích bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản cho học sinh và giáo viên và để đảm bảo cho các hạng mục công trình. Ngoài ra, còn để cho cây không bị lỏng lẻo ở gốc dẫn đến bị chết như đã từng xảy ra.

Cụ thể, có 9 cây bị tỉa cành, 3 cây bị cắt gốc, trong đó có 1 cây đã chết, 1 cây sát tường rào và 1 cây bàng đè trên nhà xe. Thợ cắt cây sẽ lấy củi và vệ sinh khuôn viên, nhà trường không phải trả tiền công.

{keywords}
Cổ thụ trong trường học bị đốn hạ không thương tiếc.

Ông Hùng cho biết, sau sự việc này, nhà trường nhận thấy việc cắt tỉa cành để đảm bảo an toàn cho học sinh, giáo viên là đúng. Tuy nhiên, thời điểm cắt tỉa sắp đến mùa hè là chưa được hợp lý. Ngoài ra, nhà trường thiếu sự giám sát chặt chẽ nên thợ cắt tỉa nhiều cành đã gây một số phản ứng trong phụ huynh.

“Sắp tới trường sẽ có phương án để chăm sóc các cây, tưới tiêu hợp lý để trong thời gian sớm nhất cây sẽ ra tán tạo bóng mát cho khuôn viên trường”, ông Hùng nói. 

Trước đó, ngày 28/2, phía UBND xã Tân Hợp đã có buổi làm việc và yêu cầu ban giám hiệu nhà trường cung cấp các văn bản đồng ý việc cắt tỉa cây và báo cáo giải trình sự việc đồng thời yêu cầu trường đăng tải các nội dung liên quan lên cổng thông tin điện tử của nhà trường để ổn định dư luận.

Hương Lài

Loạt cây cổ thụ trong trường học bị đốn hạ

Loạt cây cổ thụ trong trường học bị đốn hạ

Hàng loạt cây xà cừ lớn ở sân trường Trường Tiểu học và THCS Tân Hợp ở huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) bất ngờ bị cưa trụi khiến dư luận xôn xao. Hiệu trưởng nói rằng cưa để bảo vệ cây.