Trường Y tế công cộng Mailman của ĐH Columbia vừa gửi nhầm thư trúng tuyển cho 277 sinh viên đăng ký chương trình Thạc sĩ.

{keywords}
ĐH Columbia

Sự nhầm lẫn tai hại này đã khiến các ứng viên trải qua 2 cung bậc cảm xúc đối nghịch trong một khoảng thời gian quá ngắn.

Văn phòng tuyển sinh của Columbia đã gửi nhầm thư trúng tuyển cho các ứng viên và gửi thư đính chính trong 1 giờ sau đó – trường này xác nhận với CNN.

Đây là “do lỗi của con người” – phó trưởng khoa giáo dục ĐH Columbia, Julie Kornfeld cho hay.

“Chúng tôi vô cùng xin lỗi vì sự nhầm lẫn này. Chúng tôi đánh giá cao năng lượng và sự nhiệt tình mà các ứng viên mang đến trong quá trình ứng tuyển. Chúng tôi rất tiếc về những căng thẳng và bối rối gây ra bởi sự nhầm lẫn này”.

Columbia – một trong 8 trường thuộc nhóm Ivy League – không phải là trường đại học đầu tiên để xảy ra sự cố này. Trong vài năm qua, những nhầm lẫn tương tự đã xảy ra ở ĐH Carnegie Mellon (Pittsburgh) và ĐH New York (Buffalo).

ĐH Columbia hiện chưa thông tin thêm về nguyên nhân gây ra sự cố, nhưng nhà trường cho biết đang làm việc liên tục để đảm bảo việc này sẽ không lặp lại.

“Chúng tôi đang làm việc liên tục để tăng cường các thủ tục nội bộ để đảm bảo rằng sai lầm này không xảy ra trong tương lai” – bà Kornfeld cho hay.

  • Nguyễn Thảo (Theo CNN)