Với Lê Minh Ngọc, một sinh viên không quá ưu tú của trường Đại học Kinh tế TPHCM, nhưng cũng đủ để lấy được tấm bằng giỏi ngành Quản trị kinh doanh sau 4 năm dùi mài kinh sử.

Dưới đây chia sẻ của Ngọc về bí quyết theo học MBA quốc tế mà không phải lo nghĩ đến vấn đề tài chính.

“Sau khi tốt nghiệp, cá nhân nhận thấy lượng kiến thức vẫn chưa đủ cho công việc tương lai và một phần muốn tiếp thu thêm kiến thức chuyên ngành, tôi ý định học tiếp lên MBA ở một trường đại học nước ngoài, nhưng điều kiện gia đình không cho phép. Tôi quyết định đi làm kiếm thêm thu nhập, vừa trang trải cuộc sống thường ngày, vừa dành dụm tiền cho ước mơ du học. Tôi được nhận vào làm quản lý của một nhà hàng nhỏ ở Quận 3.

{keywords}

Tôi đi làm được 1 năm thì gặp lại một người khách là một người bạn cũ học chung đại học. Bạn bè lâu ngày gặp mặt, chúng tôi trò chuyện vui vẻ về cuộc sống hiện tại của nhau. Sau khi nghe về dự định của tôi, bạn tôi liền giới thiệu tôi về chương trình liên kết đào tạo Thạc sỹ Quản trị kinh doanh của trường Đại học Ngoại thương do trường đại học Meiho của Đài Loan cấp bằng.

Sau khi nghe bạn tôi nói, nhận thấy có vẻ phù hợp với tình hình hiện tại của mình, về nhà tôi đã lên mạng tìm hiểu về chương trình này và nhận thấy mức học phí hoàn toàn có thể chấp nhận được, rẻ hơn nhiều nếu so với việc đi du học. Tôi tham dự buổi Hội thảo giới thiệu chương trình do trường Đại học Ngoại thương tổ chức và sau một hồi đắn đo, cân nhắc, tôi đã quyết định đăng ký học chương đào tạo MBA của trường Đại học Ngoại thương.

{keywords}

Sau khi vượt qua bài kiểm tra tiếng Anh đầu vào và vòng phỏng vấn của Đại học Meiho, tôi chính thức trở thành học viên của chương trình này. Trong quá trình học, tôi cảm thấy rất hài lòng về cơ sở vật chất, chất lượng của đội ngũ giảng viên cũng như nội dung học của chương trình (hoàn toàn bằng tiếng Anh). Học tại một trường Việt Nam nhưng chất lượng đào tạo lại ở đẳng cấp quốc tế, tôi cảm thấy mình thật sự may mắn.

{keywords}

Chỉ còn một tuần nữa là kết thúc chương trình học. Tôi thấy khá vui và sự lựa chọn đúng đắn của mình tại Ngoại thương. Tầm nhìn của tôi cũng đã mở mang hơn rất nhiều. Bên cạnh việc học hỏi được rất nhiều kiến thức chuyên ngành, tôi cũng phần nào hiểu được những nhà tuyển dụng cần gì ở một nhân viên mới. Không chỉ là kiến thức chuyên môn, họ còn cần một nhân viên có tầm nhìn rộng, được trang bị kĩ năng mềm đầy đủ và có mục tiêu công việc rõ ràng.

Cảm thấy lợi ích của chương trình này nên tôi đã quyết định chia sẻ cho những người bạn có cùng trăn trở như tôi, muốn có bằng cấp quốc tế nhưng không đủ điều kiện để du học nước ngoài.”

Theo Lê Minh Ngọc

Nếu bạn quan tâm tới chương trình liên kết đào tạo Thạc sỹ Quản trị kinh doanh quốc tế giữa trường Đại học Ngoại thương CSII và Đại học Meiho (Đài Loan), vui lòng liên hệ Ban Đào tạo Quốc tế, Cơ sở II trường ĐH Ngoại thương. Điện thoại: 08 3 512 7254 (880, 888,887, 889). Email: dtqt.cs2@ftu.edu.vn