Mặc một chiếc váy màu đỏ, đội tóc giả của phụ nữ, ông bố Dong Dajun đứng giữa thời tiết lạnh giá của mùa đông nhằm thu hút sự chú ý của người qua đường để mời họ mua hoa.

{keywords}
Anh Dong đứng bán hoa trong một hầm đường bộ

Anh Dong là một kế toán tới từ tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Anh đang rất chật vật để kiếm tiền chi trả viện phí cho cậu con trai 5 tuổi đang điều trị ở Bệnh viện Nhi Bắc Kinh. Con trai anh mắc bệnh ung thư hạch bạch huyết.

“Lúc đầu khi tôi ăn mặc bình thường, không ai đáp lại và mua hoa của tôi” – anh nói. “Sau đó tôi nhớ lại rằng bất cứ khi nào tôi mặc đồ của vợ thì con trai tôi đều cười rất vui. Hơn nữa, có nhiều người chú ý hơn khi tôi mặc đồ phụ nữ”.

Từ khi bắt đầu bán hoa, anh Dong kiếm được khoảng 200 tệ. “Đó không phải là số tiền lớn. Nhưng ít nhất tôi cũng có thể mua thêm chút đồ chơi cho con trai để thằng bé thấy vui”.

Cậu bé Hui Hui không biết mình bị ung thư, mà chỉ nghĩ mình đang bị cảm cúm nặng, anh Dong cho biết.

{keywords}
Cậu bé không hề biết mình mắc bệnh ung thư

“Tế bào ung thư được tìm thấy ở nhiều bộ phận cơ thể, như ngực và thận. Bác sĩ nói rằng không thể loại bỏ tất cả khối u trong cơ thể thằng bé, và hóa trị là giải pháp tốt hơn” – ông bố chia sẻ.

Sau 2 lần hóa trị, cậu bé đã gần như trở lại bình thường nhưng bác sĩ nói rằng cuộc sống của cậu vẫn còn đang rất mong manh.

Trong khi đó, chi phí điều trị thì ngày càng cao. Trước khi lên Bắc Kinh trị bệnh, người thân và bạn bè đã giúp đỡ gia đình anh khoảng 70 nghìn tệ, chính quyền địa phương giúp đỡ hơn 1.000 tệ và anh đã phải vay mượn khoảng 140 nghìn tệ.

“Tôi nghĩ anh ấy là một ông bố tuyệt vời. Anh ấy không hề ngại ngùng khi phải mặc đồ phụ nữ để kiếm tiền cứu con trai” – một cư dân mạng nhận xét.

{keywords}
Anh Dong hóa trang giả phụ nữ để thu hút người qua đường

Anh Dong cho biết anh muốn tìm việc làm ở Bắc Kinh để có tiền trả viện phí cho con trai. Mức lương của anh khi còn làm việc ở quê nhà là khoảng 2.600 tệ/ tháng. “Tôi hi vọng có thể tìm việc làm thêm, làm việc vào buổi tối chẳng hạn để tôi có thời gian chăm sóc con trai. Tôi muốn làm mọi thứ để cứu thằng bé” – anh Dong chia sẻ.

Trong khi đó, vợ anh chia sẻ, cô rất thương và yêu chồng mỗi lần anh ra ngoài bán hoa trong thời tiết giá lạnh. “Chúng tôi thương thằng bé vô cùng và hi vọng duy nhất của chúng tôi là thằng bé khỏe mạnh hơn”.

  • Nguyễn Thảo (Theo China Daily)