{keywords}
 Cuộc thi ATGT cho nụ cười ngày mai năm học 2020-2021 diễn ra thành công tốt đẹp

Cuộc thi thu hút học sinh, giáo viên

Cuộc thi tìm hiểu “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” năm học 2020-2021 dành cho giáo viên, học sinh THCS và THPT được phát động từ tháng 01/2021 và kéo dài đến tháng 02/2021 theo hình thức thi trực tuyến.

Sau gần 2 tháng, Ban tổ chức đã nhận về con số ấn tượng 2.122.344 bài dự thi của các thầy cô giáo và các em học sinh, trong đó cấp THCS có 90.680 bài dự thi giáo viên và 1.254.442 bài dự thi học sinh, cấp THPT có 41.737 bài dự thi giáo viên và 735.485 bài dự thi học sinh. Nhiều bài thi có chất lượng cao, được đầu tư công phu và sáng tạo cho thấy sự quan tâm của giáo viên và học sinh về an toàn giao thông (ATGT) cũng như sức hút của cuộc thi ngày càng lớn.

{keywords}
 Các thầy cô giáo và các em học sinh xuất sắc đạt giải Nhất cuộc thi

Sau vòng sơ loại, Ban tổ chức đã chọn ra 30 giáo viên cấp THPT và 23 giáo viên cấp THCS có bài thi xuất sắc để bước vào thi tiếp Vòng 2, với nội dung là xây dựng kế hoạch bài giảng và chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy; 32 học sinh cấp THPT và 26 học sinh cấp THCS được chọn tham gia thi tiếp Vòng 2 với hình thức thi trực tuyến từ ngày 21/12/2020 đến ngày 6/02/2021.

Chiều ngày 9/4, 53 giáo viên cấp THCS và THPT xuất sắc tiếp tục tham dự Hội thảo và chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy ATGT. Tại đây, các thầy cô giáo đã có cơ hội gặp gỡ, chia sẻ và học hỏi những khó khăn, kinh nghiệm giảng dạy ATGT để từ đó đổi mới và nâng cao chất lượng giảng dạy ATGT tại nhà trường.

{keywords}
 Các thầy cô giáo và các em học sinh đạt giải Nhì cuộc thi

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức chọn và trao giải cho những giáo viên và học sinh có thành tích xuất sắc nhất cuộc thi. Cơ cấu giải thưởng bao gồm:

Cấp THCS: 10 giải Nhất, 16 giải Nhì, 160 giải Ba, 800 giải Khuyến khích dành cho học sinh; 07 giải Nhất, 16 giải Nhì, 60 giải Ba và 160 giải Khuyến khích dành cho giáo viên.

Cấp THPT: 12 giải Nhất, 20 giải Nhì, 200 giải Ba và 1.000 giải Khuyến khích cho học sinh; 01 giải Xuất sắc, 09 giải Nhất, 20 giải Nhì, 80 giải Ba và 200 giải Khuyến khích dành cho giáo viên.

Tại buổi lễ trao giải, TS. Sái Công Hồng - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, Bộ GD&ĐT đánh giá cao những nỗ lực của Honda Việt Nam trong việc phối hợp triển khai mạnh mẽ hoạt động giáo dục ATGT trong trường học, góp phần nâng cao kiến thức về ATGT cũng như khuyến khích giáo viên và học sinh tích cực hơn nữa trong các hoạt động tuyên truyền về ATGT tại địa phương.

Nhân dịp này, Honda Việt Nam cũng tuyên dương 10 Sở GD&ĐT đã có sự phối hợp triển khai tốt nhất chương trình giáo dục và cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” trong năm học 2020-2021.

Góp phần xây dựng văn hóa giao thông

Cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình giáo dục ATGT cho học sinh cấp THCS và THPT do công ty HVN, Bộ GD&ĐT cùng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Cục Cảnh sát giao thông - Bộ Công an và các Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm (HEAD) phối hợp tổ chức.

{keywords}
 Công ty Honda Việt Nam tặng hoa cảm ơn các đơn vị phối hợp

Chương trình được thực hiện với mong muốn không ngừng nâng cao kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho học sinh cấp trung học - đối tượng đang dần chủ động tham giao thông nhưng còn thiếu nhiều kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn. Theo đó, chương trình giáo dục ATGT đã sớm được triển khai thí điểm cho học sinh THPT tại 5 tỉnh/thành phố từ năm 2011, và dần được nhân rộng ra 63 tỉnh/thành từ năm học 2016-2017. Tiếp đó, trong năm học 2017 - 2018, chương trình đã mở rộng đối tượng đào tạo là học sinh THCS tại 10 tỉnh/thành phố và đến năm học 2020-2021, số lượng địa phương triển khai chương trình là 52 tỉnh/thành phố.

Trên chặng đường 25 năm hình thành và phát triển, Honda Việt Nam vẫn luôn nỗ lực phối hợp cùng các cơ quan triển khai các hoạt động tuyên truyền và đào tạo về lái xe an toàn cho đa dạng các đối tượng trên cả nước, trong đó đặc biệt chú trọng đến các em học sinh, là lớp măng non và thế hệ tương lai của đất nước. Việc mở rộng triển khai chương trình “ATGT cho nụ cười ngày mai” nói riêng và các chương trình giáo dục ATGT trong trường học nói chung là minh chứng cho sự đồng hành tích cực của Honda Việt Nam nhằm trang bị cho các em học sinh những kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông cần thiết, góp phần giảm thiểu tai nạn, xây dựng một xã hội giao thông an toàn và văn minh tại Việt Nam.

Minh Ngọc