{keywords}
Cậu bé Pika, 7 tuổi, nổi tiếng với hơn 100 video thí nghiệm khoa học.

Người hâm mộ gán cho cậu biệt danh "Little Sheldon", xuất phát từ bộ phim sitcom "The Big Bang Theory" của Mỹ,

Theo thông tin từ tờ Nanfang Daily, tài khoản của cậu bé có tên là Pika. Chứng kiến con trai háo hức khoe một thí nghiệm khoa học mà cậu bé đã học được tại trường, bố mẹ cậu đều khuyến khích con cố gắng nhiều hơn.

Video đầu tiên được đăng tải vào tháng 4, do mẹ của Pika vô tình quay được mà cậu bé không biết. Thí nghiệm của Pika sử dụng 1 chai nhựa, giấm và baking soda để thổi bóng bay. Những video của cậu bé thu hút ngày càng nhiều lượng theo dõi.

Mẹ của Pika đã tìm thêm các thí nghiệm trên mạng, trong sách, và cậu bé luôn sẵn sàng có mặt trong các video thực hành.

Đôi khi Pika không muốn làm thí nghiệm, mẹ cậu lại khích lệ con trai đừng từ bỏ giữa chừng, nếu cậu vẫn còn hứng thú với điều ấy.

Cùng với đó, sự ủng hộ và khích lệ từ người hâm mộ cũng là động lực thúc đẩy Pika tiếp tục. "Tôi kể cho con trai những lời hưởng ứng từ người dùng mạng. Đứa trẻ rất vui vẻ", mẹ của Pika chia sẻ.

Mẹ của Pika hy vọng con trai sẽ học được sự kiên trì trong suốt quá trình, đôi khi phần thưởng mà Pika nhận được từ mẹ là những cuốn sách ảnh mới mà cậu thích.

Bà luôn nhấn mạnh, cậu bé 7 tuổi đã học được những thí nghiệm này chứ không phải là người đã nghĩ ra chúng. Bà muốn đặt ra mục tiêu là ghi lại quá trình học tập của con trai và chia sẻ điều thú vị đó với người khác.

Khánh Hòa (Theo China Daily)

Sinh nhật chỉ có 1/25 bạn cùng lớp tới dự, cậu bé tự kỷ nhận được quà bất ngờ

Sinh nhật chỉ có 1/25 bạn cùng lớp tới dự, cậu bé tự kỷ nhận được quà bất ngờ

 Dù trong số 25 bạn cùng lớp, chỉ có 1 bạn nữ nhận lời tham dự, nhưng bữa tiệc sinh nhật lần thứ 9 của Christian vẫn đặc biệt nhất từ trước đến nay.