Thường trực Ban Bí thư Đinh Thế Huynh cho biết sẽ trao đổi với Bộ GD-ĐT về việc học ngoại ngữ. Ông cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc biết nhiều thứ tiếng trong xã hội hiện nay.

Trong buổi tiếp xúc cử tri các quận Hải Châu, Cẩm Lệ (TP. Đà Nẵng) hôm nay 4/10, Thường trực Ban Bí thư Đinh Thế Huynh nhận được nhiều câu hỏi về các vấn đề nóng như Formosa, tham nhũng, vụ máy bay rơi…

{keywords}

Ông Đinh Thế Huynh tiếp xúc cử tri Đà Nẵng sáng ngày 4/10

Cử tri Đà Nẵng cũng quan tâm và đặt nhiều câu hỏi về giáo dục, đề nghị chất vấn Bộ trưởng GD-ĐT về chương trình học, làm rõ cái gốc của sự học là gì…

Đặc biệt cử tri đề nghị làm rõ các vấn đề về việc học ngoại ngữ vốn đang được dư luận quan tâm hiện nay.

Trả lời các câu hỏi này, ông Đinh Thế Huynh cho rằng Trung ương đã có Nghị quyết đổi mới căn bản, toàn diện về giáo dục đào tạo, và đã có luật xác định rõ chủ trương, phương pháp đổi mới.

Ông Đinh Thế Huynh cho biết sẽ tiếp thu các ý kiến đề nghị chất vấn Bộ Giáo dục về việc học ngoại ngữ.

“Chúng tôi sẽ trao đổi lại với với Bộ trưởng GD-ĐT về việc học ngoại ngữ, như học ngoại ngữ là ngoại ngữ nào, từ lứa tuổi nào, lớp mấy cho phù hợp” -  ông Huynh nói.

“Cũng cần phải học nhiều ngoại ngữ. Chúng ta có mối bang giao với nhiều nước trên thế giới, không chỉ tập trung với một thứ tiếng nào. Do đó, cần nắm nhiều ngoại ngữ để có thể thực hiện bang giao với quốc tế ở nhiều lĩnh vực như kinh tế, chính trị, văn hóa, giáo dục…” - ông Đinh Thế Huynh nhấn mạnh.

Cao Thái