Là cha mẹ, nuôi dưỡng, dạy dỗ con cái là một quá trình khó khăn, việc hướng cho con con một nếp sống tích cực, lành mạnh và có những đức tính tốt đẹp ảnh hưởng rất lớn đến việc hình thành nhân cách của trẻ sau này.

“Tiên học lễ - hậu học văn”

Dù cách nuôi con của mỗi người có khác nhau thì việc chào hỏi và cách ứng xử lễ phép luôn là bài học vỡ lòng mà mỗi đứa trẻ cần được học. Dạy con câu chào cô giáo khi đến lớp, chào ông bà khi đi học về, chào những người lớn tuổi, biết nói cảm ơn khi nhận được quà, hay phải nhận lỗi khi làm điều sai.

Đó là những câu chuyện nhỏ tạo tiền đề trong việc hình thành và phát triển nhân cách của mỗi cá nhân sau này. Đừng quá nuông chiều trẻ vì những viên ngọc đẹp đều trải qua rèn dũa.

{keywords}

“Tiên học lễ - Hậu học văn”.

Dạy con tính tự lập, khám phá thế giới

Yêu thương con đúng cách không phải là thay trẻ làm tất cả mọi việc. Cha mẹ nên dạy con tự thực hiện những công việc nằm trong khả năng như vệ sinh cá nhân, làm những việc nhà đơn giản, cách tự chăm sóc bản thân để trẻ hình thành khả năng tự lập trong nhiều hoàn cảnh.

Đối với trẻ, thế giới còn rất mới mẻ, nhiều điều thích thú, hãy dạy cho con khám phá thế giới xung quanh thông qua các câu chuyện hàng ngày, các loại sách cho trẻ em và kiên nhẫn trả lời các câu hỏi của bé, để bé tự tích lũy những kiến thức và tăng khả năng tư duy, sáng tạo của mình.

Dạy con chia sẻ và xây dựng tinh thần tập thể

Một không gian vui chơi mở tạo cơ hội cho trẻ gặp gỡ, giao lưu với nhiều bạn bè sẽ giúp trẻ dạn dĩ hơn trong giao tiếp. Các hoạt động ngoại khóa thường hướng đến giáo dục kĩ năng mềm, mở rộng thế giới quan của con trẻ, mang con ra khỏi sách vở, cọ sát với thực tế. Những trò chơi vận động tập thể chính là tạo cho trẻ sự năng động, giúp bé hiểu thế nào là tinh thần đoàn kết, giúp con tự kết thêm những mối quan hệ mới.

Dạy cho bé cách chia sẻ với bạn bè đôi khi chỉ là món đồ chơi nhỏ, nhưng cũng nên dạy cho trẻ cách bảo quản đồ dùng của mình, khi chơi chung với bạn rồi cần mang về nhà và cất giữ gọn gàng. Đó là điều rất cần thiết, nhất là trong bối cảnh ngày càng nhiều trẻ em mắc chứng tự kỉ hay vị kỉ như hiện nay.

{keywords}

Hoạt động ngoại khóa giúp trẻ mạnh dạn hơn trong giao tiếp.

Tập thói quen vệ sinh sạch sẽ, ngăn nắp

Dạy trẻ những điều tưởng chừng đơn giản trong nếp sinh hoạt hằng ngày góp phần định hình sự chỉnh chu trong lối sống tự lập sau này. Tự sắp xếp lại đồ chơi, gấp chăn màn khi thức dậy, lau khăn đúng cách và phơi khăn ở nơi thoáng mát sau khi dùng, vệ sinh vật dụng cá nhân đều đặn,…

Ngoài ra, cha mẹ cũng cần lựa chọn cho con những sản phẩm kháng khuẩn, êm dịu giúp trẻ tránh xa mầm bệnh. Từ đó, cha mẹ cũng sẽ phần nào yên tâm hơn về sức khỏe của bé.

{keywords}

Khăn bông cao cấp Mollis với tính năng kháng khuẩn tự nhiên phù hợp cho trẻ

Cha mẹ là tấm gương, bạn đồng hành, người truyền cảm hứng cho con

Các nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng trẻ em trong độ tuổi từ 2 đến 6 tuổi có khả năng nhận thức và sao chép cực kì tốt. Vì vậy mỗi hành vi của cha mẹ luôn được con quan sát và bắt chước làm theo. Cách ứng xử chừng mực, nếp sống vệ sinh sạch sẽ của cha mẹ chính là những điều sẽ phản chiếu tính cách con cái khi trưởng thành.

Hãy là người đồng hành, truyền cảm hứng cho con trong mọi việc. Từ những điều đơn giản như cách lựa chọn những sản phẩm tốt để sử dụng cho bản thân và người thân yêu; Đặc biệt là đồ dùng sinh hoạt như khăn bông. Không chỉ vì giá cả mà còn những yếu tố thân thiện với môi trường và an toàn cho sức khỏe.

{keywords}

Khăn bông cao cấp Mollis - Một trong những sản phẩm gia đình được ưa chuộng nhất hiện nay.

Ngày 20/10 đã đến gần, các ông bố hãy giải thích ý nghĩa của ngày đặc biệt này và cùng con lựa chọn, gửi tặng món quà như lời cảm ơn đến những người phụ nữ đã âm thầm hy sinh chăm sóc cho gia đình.

Đặc biệt nhân ngày Phụ nữ Việt Nam, khăn bông Mollis đang có chương trình giảm giá 40% một số sản phẩm, khăn bông hay áo choàng tắm cũng là một gợi ý độc đáo, thiết thực cho quà tặng thêm ý nghĩa.

Lệ Thanh