- Học viên các chương trình đào tạo thạc sĩ tại Trường ĐH Việt Nhật – ĐHQG Hà Nội sẽ có cơ hội nhận được nhiều suất học bổng toàn phần và bán phần do Chính phủ và doanh nghiệp Nhật Bản cấp.

Đào tạo con người có tầm nhìn rộng, thích ứng thực tiễn cao

Một trong những điểm nhấn của giáo dục đại học thời gian qua là sự ra đời của trường Đại học Việt Nhật thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội, trường đại học được định hướng theo mô hình đại học xuất sắc, đạt tiêu chuẩn giáo dục đại học quốc tế. Ngay từ những bước đi đầu tiên, tính chất năng động đã thể hiện rõ khi trường tổ chức xúc tiến đầu tư với các trường đại học và doanh nghiệp ở Nhật Bản.

Giáo sư Furuta Motoo, một nhà Việt Nam học, hiện là Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Trường chú trọng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao có kiến thức và kỹ năng chuyên môn sâu cũng như tầm nhìn rộng của khoa học bền vững để đáp ứng nhu cầu thực tiễn của xã hội .Dựa trên khảo sát của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA), các chương trình thạc sĩ của Trường ĐH Việt Nhật được thiết kế bám sát vào các lĩnh vực đang có nhu cầu nhân lực cao tại các doanh nghiệp/ tổ chức tại Việt Nam, Nhật Bản và thế giới. Đó là các chương trình Công nghệ Nano, Kỹ thuật môi trường, Kỹ thuật hạ tầng, Khu vực học, Chính sách Công và Quản trị Kinh doanh.

{keywords}

Trường ĐH Việt Nhật nhận được sự quan tâm lớn của hai phía Chính phủ, Bộ, Ban, Ngành cùng các Giáo sư hàng đầu của Việt Nam và Nhật Bản

Các chương trình này được xây dựng dựa trên các chương trình đang được triển khai tại các ĐH hàng đầu Nhật Bản như ĐH Tokyo, ĐH Osaka, ĐHTsukuba, ĐH Ritsumeikanvà ĐH Yokohama. Trong đó, ĐH Tokyo thường xuyên dẫn đầu Châu Á trong các bảng xếp hạng đại học thường niên như bảng xếp hạng THE (Times Higher Education) hoặc bảng xếp hạng QS (Quacquarelli Symonds).

Học viên sẽ được học tập trong môi trường theo chuẩn quốc tế cùng cơ hội thực tập tại Nhật Bản và các doanh nghiệp Nhật Bản ngay trong quá trình học.Các chương trình đào tạo thạc sĩ trên sẽ được khai giảng vào tháng 9/2016.

{keywords}

Thí sinh tham dự phỏng vấn trong kỳ xét tuyển đợt 1 các chương trình thạc sĩ 2016

Nhiều học bổng toàn phần đón đợi học viên khóa đầu tiên, 2016 - 2018

Chi phí đào tạo thực tế cho 1 học viên thạc sĩ tại Trường ĐH Việt Nhật khoảng 15.000 USD, nhưng với sự tài trợ của Chính phủ Nhật Bản và Việt Nam, tất cả học viên khóa thạc sĩ đầu tiên sẽ chỉ phải đóng mức học phí 3.300USD (tương đương 75 triệu đồng) bằng khoảng 1/5 so với chi phí đào tạo thực tế. Ngoài ra, ít nhất 50% học viên trong các chương trình thạc sĩ sẽ được nhận học bổng thực tập 3 tháng tại Nhật Bản với tổng chi phí khoảng 5.000USD cùng cơ hội tham gia dự án nghiên cứu với các giáo sư uy tín.

Đặc biệt, Chính phủ Nhật đã quyết định cấp Quỹ học bổng trị giá 396.000 USD (khoảng hơn 8,8 tỷ đồng)cho các học viên thạc sĩ tại trường ĐH Việt Nhật. Các học viên khóa đầu tiên sẽ nhận được 30 suất học bổng hỗ trợ học phí toàn phần và 20 suất học bổng bán phần cho cả 6 chương trình thạc sĩ.

Cùng với học bổng từ Chính phủ Nhật Bản, một tập đoàn về lĩnh vực kinh doanh thực phẩm cũng đã đồng ý cấp 5 suất học bổng toàn phần bao gồm học phí và sinh hoạt phí (trị giá 1.440.000 Yen tương đương khoảng 294 triệu đồng/ 1 suất/ 2 năm) cho học viên định hướng Nhật Bản thuộc chương trình thạc sĩ Khu vực học.

Thêm vào đó Trường ĐH Việt Nhật cũng dự kiến dành một số suất học bổng hỗ trợ học phí toàn phần hoặc bán phần cho học viên thạc sĩ của trường.

Các chương trình học bổng cùng các hỗ trợ này nhằm khuyến khích, tạo điều kiện cho những học viên xuất sắc, đạt thành tích cao trong học tập và nghiên cứu, có cơ hội được tham gia học tập trong môi trường giáo dục Đại học chất lượng quốc tế. Đây cũng là cơ hội tiếp cận với các công nghệ, công trình nghiên cứu mới nhất của Nhật Bản và thế giới. Những tích lũy từ quá trìnhrèn luyện này có thể giúp học viên sớm tham gia vào đội ngũ các nhà khoa học trẻ, có đủ khả năng và trình độ để đón đầu công nghệ, phát triển các kết quảnghiên cứu khoa học và áp dụng chúng vào thực tiễn.

Bên cạnh các chương trình học bổng và hỗ trợ, Trường ĐH Việt Nhật cũng đang tích cực xúc tiến các hoạt động kết nối, hợp tác với doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản, qua đó tạo lợi thế cũng như đảm bảo đầu ra cho học viên sau khi tốt nghiệp.

Hiện tại, Trường ĐH Việt Nhật đã tuyển sinh xong đợt 1 theo hình thức xét tuyển cạnh tranh và tiếp tục nhận hồ sơ dự tuyển đợt 2 cho đến ngày 10/6/2016.

Trường ĐH Việt Nhật sẽ tổ chức Chuỗi hội thảo giới thiệu các chương trình thạc sĩ và học bổng 2016 vào các ngày: 25/5, 27/5 và 31/5/2016.

Đăng ký tham dự hội thảo và liên hệ thông tin tại bộ phận tuyển sinh các chương trình thạc sĩ trường Đại học Việt Nhật, Tầng 9, Tòa nhà điều hành, Đại học Quốc gia Hà Nội, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.

  •  Song Nguyên