Chương trình đào tạo quốc tế tại ITEC (ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM) là một trong số rất ít chương trình ĐH có đào tạo môn đạo đức cho sinh viên, giúp các cử nhân tương lai phát triển bản thân và sự nghiệp.

Cơ hội chia sẻ trải nghiệm cá nhân

Từ năm thứ 2 của chương trình, 45 tiết học của môn đạo đức xã hội được đưa vào giảng dạy đối với sinh viên theo học chương trình liên kết quốc tế với ĐH Keuka (Hoa Kỳ) giảng dạy hoàn toàn tại trường ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM như một yêu cầu bắt buộc.

Giờ giảng không phải là những buổi thuyết giảng khô cứng hay lên gân, đầy lý thuyết mà chính là dịp để sinh viên được khuyến khích thể hiện tình cảm yêu thương đến với người thân gia đình và kể cả chia sẻ những trải nghiệm cá nhân qua một bài viết ngắn và thuyết trình trước lớp. Đây được xem là bước tiếp cận mềm với vấn đề đạo đức kinh doanh dành cho sinh viên ngành kinh doanh quốc tế.

“Em biết ơn trải nghiệm này, lắng nghe chia sẻ của các bạn làm em nhận ra rằng, gia đình luôn bên mình và em phải luôn cố gắng học tốt…”, bạn Phạm Đức Trí, sinh viên ITEC năm 3 đã chia sẻ sau những buổi thảo luận tại lớp.

{keywords}

Không gian triển lãm ảnh chủ đề "Love of Family" tại khuôn viên trường

Không chỉ riêng các bạn sinh viên, không ít phụ huỵnh cũng bày tỏ niềm vui và lời tri ân đến Giảng viên và nhà trường, vì nhờ hoạt động thiết thực thế này. Cô Dung, phụ huynh của sinh viên Nguyễn Thị Tuyết Ngọc đã gửi một lá thư tay cho giảng viên trong đó cô viết lời cảm ơn Thầy Cô đã giúp gia đình có được những khoảnh khắc đầy xúc động và đáng ghi nhớ từ những thay đổi của con mình sau những giờ học ở trường.

Không chỉ nói, thuyết trình mà sinh viên trong lớp và gia đình đã sẵn lòng gửi hình để góp phần tạo nên không gian triển lãm với chủ đề “Gia đình thân thương” được tổ chức trong khuôn viên trường với mục đích tôn vinh giá trị và tình cảm gia đình vừa là một hoạt động mang ý nghĩa tình cảm, vừa làm một công việc đòi hỏi kỹ năng tổ chức sự kiện, giao tiếp, hoạt động nhóm…

Nền tảng đạo đức kinh doanh trong tương lai

Tuy các nội dung về đạo đức, văn hóa - xã hội không nằm trong trọng tâm học phần chuyên ngành về kinh doanh, các bạn sinh viên chương trình Cử nhân Khoa học Quản lý chuyên ngành Kinh doanh Quốc tế liên kết với trường ĐH Keuka, Hoa Kỳ rất hào hứng và tâm huyết khi tham gia giờ học và đặc biệt, khi thực hiện các dự án của mình.

{keywords}

Sinh viên ITEC hào hứng chia sẻ khoảnh khắc của gia đình đến Giáo sư Gregg Brown và các bạn cùng lớp trong môn “Đạo đức học”

GS Gregg Brown từ Đại học Keuka (Hoa Kỳ) với hơn 20 năm kinh nghiệm giảng dạy các môn xã hội, rất tâm đắc khi thấy sự hưởng ứng nhiệt tình của sinh viên trong giờ học môn Đạo đức xã hội: “Tại Mỹ, chúng tôi luôn có một quan niệm rằng, một sinh viên giỏi toàn diện là một bạn không chỉ có một bảng điểm với kết quả học ấn tượng, mà còn phải là một cá nhận có kiến thức về văn hóa-xã hội, hiểu biết về đời sống cộng đồng xung quanh, từ đó giúp các em hình thành thói quen sống có ích, sống chan hòa yêu thương cùng với gia đình, xã hội”.

Ông Brown tiếp lời: “Đặc biệt đối với sinh viên Việt Nam, giá trị gia đình và xã hội rất quan trọng, nên việc giảng dạy các môn này sẽ giúp các em phát huy thêm tư duy cộng đồng, lấy đạo đức kinh doanh làm kim chỉ nam phục vụ cho công tác quản lý sau này”.

Xét tuyển 120 chỉ tiêu cử nhân quốc tế

Trường ĐH Khoa học Tự nhiên - ĐH Quốc Gia TPHCM xét tuyển 120 chỉ tiêu cho chương trình Cử nhân Quốc tế Khoa học Quản lý - chuyên ngành Quản lý Kinh doanh Quốc tế hợp tác với ĐH Keuka (Hoa Kỳ)

Đối tượng xét tuyển:

- Tất cả thí sinh đã tốt nghiệp THPT

- Vượt qua kỳ thi tiếng Anh đầu vào do Trung tâm Đào tạo Quốc tế ITEC tổ chức

Tuyển thẳng với các đối tượng tốt nghiệp THPT ở nước ngoài (sử dụng tiếng Anh) hoặc các trường quốc tế dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh tại Việt Nam.

Hạn nộp hồ sơ: hạn chót nộp hồ sơ đến hết ngày 31/08/2017

Mọi thông tin xin liên hệ với Văn phòng Thông tin, trường ĐH KHTN

227 Nguyễn Văn Cừ, P.4, Q.5 - ĐT: 08 38 303 625; Hotline: 090 7171 140 (Ms. Tuyên)

Email: itec@hcmus.edu.vn - website: www.itec.hcmus.edu.vn

Doãn Phong