- Thí sinh Nguyễn Sỹ Hùng dự thi tại cụm thi Vinh (Nghệ An) là một trong 4 thí sinh đạt điểm 10 môn Vật lý, thế nhưng thí sinh này gây sự chú ý bằng điểm 0 môn Toán.

Xem điểm thi các cụm công bố TẠI ĐÂY.


{keywords}

Thí sinh dự thi tại cụm thi Vinh



Kỳ thi THPT Quốc gia 2016, tại cụm thi Vinh do Trường Đại học Vinh tổ chức có thí sinh Nguyễn Sỹ Hùng (nguyên là học sinh trường THPT Tây Hiếu, TX.Thái Hòa, Nghệ An) bị điểm 0 môn Toán, nhưng lại có điểm 10 môn Vật lý và 8 điểm môn Hóa.

Hùng là một trong 4 thí sinh duy nhất có điểm 10 môn Vật lý và cũng là một trong 4 thí sinh có điểm 0 môn Toán. 

Do bị điểm liệt, Hùng không đủ điều kiện để được công nhận tốt nghiệp THPT.

Ông Phan Bá Nguyễn - Hiệu trưởng trường THPT Tây Hiếu (Nghệ An) cho biết, ở trường, Hùng là học sinh đánh giá yếu kém trong học hành, thường xuyên phải thi lại.

Một số giáo viên đoán rằng, Hùng đã chép bài của một bạn thí sinh khác nên mới đạt điểm 10 môn Vật lý.

Theo ông Nguyễn Xuân Bình - Trưởng phòng đào tạo của Trường ĐH Vinh, điểm trong kỳ thi THPT Quốc gia tại cụm thi Vinh được đánh giá là khá cao và có sự phân hóa tốt. 

Cụ thể, toàn cụm có 8 thí sinh đạt điểm 10. Trong đó có 3 điểm 10 môn Toán, 4 điểm 10 môn Vật lý và 1 điểm 10 môn Sinh học. Có 6 thí sinh bị điểm 0 trong đó, có 4 điểm 0 môn Toán, 1 điểm 0 môn Lịch Sử và 1 điểm 0 môn Địa lý.

Riêng môn ngoại ngữ, có 10.588/18585 thí sinh có điểm 0 phần tự luận chiếm 57%). 

Năm ngoái, tỷ lệ này là 71%. "Nếu so với năm ngoái thì thí sinh dự thi năm THPT năm 2016 có sự chuyển biến tiến bộ hơn rất nhiều. Đây là một dấu hiệu tốt cho ngành giáo dục Nghệ An.

Ở cụm thi địa phương, có 70 thí sinh bị điểm chết, trong đó có 67 thí sinh bị điểm chết môn Toán, 1 thí sinh bị điểm liệt môn Ngoại ngữ và 2 thí sinh bị điểm liệt môn Ngữ văn.

Quốc Huy