Cụ thể điểm chuẩn trúng tuyển vào lớp 10 THPT chuyên năm học 2020-2021 như sau:

{keywords}
Công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên ở Hà Nội

Theo hướng dẫn tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2020-2021 của Sở GD-ĐT Hà Nội, sau khi công bố kết quả thi và điểm chuẩn, học sinh có nguyện vọng theo học tại nguyện vọng trúng tuyển nào (nếu có nhiều nguyện vọng trúng tuyển) thì phải thực hiện thao tác xác nhận nhập học từ ngày 3/8 đến ngày 5/8/2020. Đây là một thủ tục bắt buộc đối với tất cả các học sinh có nguyện vọng được tiếp tục học ở bậc học cao hơn.

Cụ thể, đối với trường THPT công lập, học sinh có thể lựa chọn hình thức trực tuyến hoặc trực tiếp.

Với hình thức trực tuyến, học sinh  đăng nhập tài khoản sổ liên lạc điện tử tại địa chỉ http://solienlacdientu.hanoi.gov.vn, chọn tên trường trúng tuyển, chọn xác nhận nhập học. Sau đó chọn in hoặc lưu phiếu xác nhận nhập học và kết thúc quá trình. Trong thời gian tuyển sinh, học sinh được quyền thay đổi nguyện vọng đã trúng tuyển (nếu có nhiều nguyện vọng trúng tuyển).

Đến 24h ngày 5/8, tài khoản sổ liên lạc điện tử của học sinh sẽ được hệ thống tự động khóa chức năng xác nhận nhập học. Khi đó, học sinh không thể xác nhận nhập học hoặc thay đổi nguyện vọng đã trúng tuyển.

Với hình thức trực tiếp, học sinh nộp bản sao Phiếu báo kết quả tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2020-2021 tại trường có nguyện vọng trúng tuyển. Sau khi được nhà trường cập nhật vào hệ thống hỗ trợ tuyển sinh và xác nhận nhập học, tài khoản của học sinh sẽ được hệ thống tự động khóa. Nhà trường sẽ in giấy báo xác nhận nhập học cho học sinh.

Trong thời gian tuyển sinh trực tiếp (từ 12/8 đến 15/8), nếu học sinh muốn đổi nguyện vọng đã trúng tuyển (trường hợp trúng tuyển nhiều nguyện vọng), phải liên hệ với nhà trường để hủy nhập học trước khi xác nhận nhập học ở nguyện vọng mới.

Thanh Hùng - Thúy Nga

Điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên Hà Nội từ 27 điểm?

Điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên Hà Nội từ 27 điểm?

Chiều nay, Sở GD-ĐT Hà Nội chính thức công bố điểm chuẩn vào lớp 10 các trường THPT chuyên/có lớp chuyên năm 2021. Tuy nhiên, theo tính toán ban đầu, điểm chuẩn vào các lớp chuyên, trường chuyên của Hà Nội từ 27 điểm trở lên.

Đà Nẵng kiến nghị dừng tổ chức thi tốt nghiệp THPT

Đà Nẵng kiến nghị dừng tổ chức thi tốt nghiệp THPT

Chiều 31/7, Bộ GD-ĐT đã tổ chức cuộc họp trực tuyến của Ban chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 với 63 địa phương.